+Aa-
    Zalo

    Tấn công vũ trang tại nhà tù Mexico, 14 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ít nhất 14 người thiệt mạng trong một cuộc tấn công vũ trang tại một nhà tù ở phía Bắc Mexico.

    Chính quyền Mexico ngày 1/1/2023(giờ địa phương) thông báo, ít nhất 14 người thiệt mạng trong một cuộc tấn công vũ trang tại một nhà tù ở thành phố thành phố Ciudad Juarez, bang Chihuahua, phía Bắc nước này.

    tan cong vu trang tai nha tu mexico 14 nguoi thiet mang 01
    Binh sĩ đứng gác bên ngoài nhà tù ở Ciudad Juarez, Mexico, ngày 1/1/2023. Ảnh: ABC News

    Hãng AP dẫn thông tin từ Văn phòng công tố bang Chihuahua cho biết, vào khoảng 7h cùng ngày, một loạt xe bọc thép chở các tay súng đã tiến về phía nhà tù và nổ súng vào lính canh. Ngoài 14 người thiệt mạng, có 13 người bị thương và ít nhất 24 tù nhân trốn thoát.

    Vụ tấn công còn châm ngòi ẩu đả giữa các nhóm tù nhân. Một số châm lửa đốt các đồ vật, đụng độ quản giáo. Lực lượng an ninh kiểm soát tình hình sau đó khoảng 5 giờ. Giới chức Ciudad Juarez đã bắt 4 người, nhưng không nêu rõ là tù nhân hay tay súng, và thông báo mở cuộc điều tra về sự việc.

    Bạo lực thường xuyên xảy ra trong các nhà tù ở Mexico. Đụng độ thường nổ ra giữa tù nhân của các băng đảng đối địch, đặc biệt ở những khu vực là địa bàn của các băng đảng ma túy.

    Ciudad Juarez, giáp thành phố El Paso, bang Texas của Mỹ, thường xuyên xuất hiện đụng độ bạo lực giữa lực lượng an ninh Mexico và các băng đảng ma túy Sinaloa, Juarez, làm hàng nghìn người thiệt mạng trong thập kỷ qua.

    Nhà tù Ciudad Juarez cũng từng chứng kiến nhiều vụ bạo loạn, trong đó có bạo lực đẫm máu tháng 3/2009 làm 20 người chết. Theo báo cáo tháng 2/2022 của một tổ chức nhân quyền, nhà tù đang giam giữ hơn 3.700 tù nhân, vượt sức chứa tối đa là 3.135 tủ nhân.

    Hồi tháng 8/2022, hàng trăm binh sĩ Mexico đã được cử đến Juarez sau cuộc xung đột giữa 2 băng đảng trong tù gây ra bạo loạn và xả súng khiến 11 người thiệt mạng, hầu hết là dân thường.

    Theo tuyên bố của văn phòng công tố bang, không lâu trước vụ việc hôm 1/1, cảnh sát thành phố Ciudad Juarez cũng bị tấn công. 4 người đàn ông đã bị bắt và 2 tay súng bị tiêu diệt sau cuộc truy đuổi.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-vu-trang-tai-nha-tu-mexico-14-nguoi-thiet-mang-a562215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan