+Aa-
    Zalo

    Tân Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế là PGS ngành công nghệ vật liệu

    (ĐS&PL) - Mới đây, Trường ĐH Quốc Tế, ĐH Quốc gia TP.HCM đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc Tế cho PGS.TS Lê Văn Thăng. Thầy Lê Văn Thăng sinh năm 1979, là chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ vật liệu, ông được bổ nhiệm PGS năm 2015.

    Theo tin trên Cổng thông tin ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Lê Văn Thăng làm Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế.

    Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, từng trải qua việc rời cơ quan mà bản thân đã gắn bó từ thời sinh viên để nhận nhiệm vụ lãnh đạo tại ĐH Quốc gia TP.HCM, ông rất chia sẻ cảm xúc hiện tại của PGS.TS Lê Văn Thăng.

    PGS.TS Lê Văn Thăng có đầy đủ phẩm chất và năng lực để cùng các thầy cô Trường ĐH Quốc Tế xây dựng và phát triển đơn vị này trong thời gian tới.

    tan hieu truong truong dai hoc quoc te la pgs nganh cong nghe vat lieu
    PGS.TS Vũ Hải Quân trao quyết định bổ nhiệm và hoa chúc mừng cho PGS.TS Lê Văn Thăng.
    Ảnh: Trường ĐH Quốc gia TP.HCM

    Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM nhấn mạnh: "Tôi nghĩ rằng đây là một cơ hội rất lớn cho thầy Thăng. Trung ương đang dự thảo quy chế trao quyền cho người trẻ, những người có năng lực. Đây là một cơ hội mà Đại học Quốc gia TP.HCM gửi gắm cho thầy Thăng. Khó mới cần những người giỏi. Tôi tin rằng với sự ủng hộ tuyệt đối của cá nhân tôi là Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM, tập thể Ban Thường vụ, cấp ủy, các thầy cô của Trường ĐH Quốc Tế, thầy Thăng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình".

    Ông Quân cho biết thêm, thay mặt lãnh đạo Đại học Quốc gia TP.HCM, ông gửi lời cám ơn PGS.TS Trần Tiến Khoa - nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc Tế.

    Trong 5 năm nhiệm kỳ hiệu trưởng rất nhiều sóng gió nhưng cuối cùng thầy Trần Tiến Khoa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

    tan hieu truong truong dai hoc quoc te la pgs nganh cong nghe vat lieu2
    PGS.TS Vũ Hải Quân tặng quà tri ân của ĐH Quốc gia TP.HCM cho PGS.TS Trần Tiến Khoa. 
    Ảnh: Trường ĐH Quốc gia TP.HCM

    Tại buổi lễ trao quyết định, phát biểu nhận nhiệm vụ, PGS.TS Lê Văn Thăng bày tỏ lòng biết ơn sự tín nhiệm của lãnh đạo Đại học Quốc gia TP.HCM và tập thể Trường ĐH Quốc Tế đối với ông.

    Tân Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc Tế cho biết ông xin tiếp nhận các nhiệm vụ và ưu tiên tập trung một số vấn đề lớn.

    Thứ nhất, luôn luôn đảm bảo lắng nghe, chia sẻ và tiếp thu các ý kiến đóng góp của lãnh đạo tiền nhiệm và hiện tại, các thầy cô vì sự phát triển chung của nhà trường. Tiếp đến, hoàn thiện mô hình quản trị đại học và tạo môi trường làm việc, học tập hướng đến người học và thực hiện chức trách của một đại học.

    Cuối cùng, xây dựng và hoàn thiện các hệ thống đảm bảo chất lượng về đào tạo, nghiên cứu khoa học và trách nhiệm xã hội, cộng đồng của nhà trường.

    Hiệu trưởng Lê Văn Thăng cho biết trong thời gian tới, Trường ĐH Quốc tế sẽ tập trung vào 4 mảng, gồm: quản trị ĐH; môi trường làm việc của cán bộ - viên chức; xây dựng và hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong, chú trọng công tác khảo thí, đảm bảo chất lượng; tập trung hỗ trợ và nâng cao kỹ năng toàn diện của người học.

    Với 15/16 phiếu đồng ý, Hội đồng trường Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP.HCM) đã họp và bầu PGS.TS Lê Văn Thăng giữ chức vụ Hiệu trưởng.

    PGS.TS Lê Văn Thăng sinh năm 1979, là chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ vật liệu. Ông tốt nghiệp tiến sĩ chuyên ngành Khoa học và Công nghệ vật liệu tại Trung tâm CEA và Viện INP Grenoble (Cộng hòa Pháp), được bổ nhiệm phó giáo sư vào năm 2015.

    Ông Thăng từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Trường ĐH Bách khoa như: Trưởng Phòng thí nghiệm trọng điểm nghiên cứu cấu trúc vật liệu - ĐHQG TP.HCM, Phó trưởng Khoa Công nghệ Vật liệu, Trưởng Phòng Khoa học Công nghệ và Dự án…

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-hieu-truong-truong-dai-hoc-quoc-te-la-pgs-nganh-cong-nghe-vat-lieu-a609175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan