+Aa-
    Zalo

    Tập đoàn công nghệ Trung Quốc – Mỹ và cuộc chiến điện toán đám mây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngành điện toán đám mây thế giới trong tương lai sẽ chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa Trung Quốc và Mỹ, đây là dự báo được ông Hu Xiaoming, Tổng giám đốc Alibaba Cl

    Ngành điện toán đám mây thế giới trong tương lai sẽ chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa Trung Quốc và Mỹ, đây là dự báo được ông Hu Xiaoming, Tổng giám đốc Alibaba Cloud, thành viên của Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba đưa ra tại Đại hội Điện toán đám mây thế giới 2017, tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc. Trong khoảng nửa năm đến một năm tới, các công ty điện toán đám mây Trung Quốc sẽ đối mặt với những khó khăn thách thức giống như các công ty của Mỹ từng gặp trước đây.

    Ông Hu cho rằng trong thời đại hiện nay, tất cả các ngành nghề sẽ cần đến điện toán đám mây, khi mà Internet được ứng dụng rộng rãi, các doanh nghiệp đều cần mở rộng kết nối, và càng nhiều doanh nghiệp tìm thấy cơ hội phát triển khi tiến hành số hóa.

    HIện nay Alibaba Cloud là công ty điện toán đám mây lớn thứ 3 trên toàn cầu, chỉ sau hai công ty của Mỹ là Amazone AWS và Microfoft Azure. Ngành điện toán đám mây của Mỹ đang chiếm ưu thế do phát triển từ sớm, tuy nhiên tốc độ phát triển của thị trường số hóa Trung Quốc sẽ sớm vượt Mỹ. Ngoài Alibaba, có thể kể đến một loạt tên tuổi Trung Quốc như Baidu, Tencent, Huawei, Ucloud, Lenovo...

    Đại hội Điện toán đám mây thế giới 2017 được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc. (Ảnh: People.com.cn)

    Baidu đang dồn lực cho chiến lược phát triển kết hợp trí thông minh nhân tạo (AI) và điện toán đám mây; trong khi Lenovo đang tập trung vào số hóa và nâng cấp doanh nghiệp, với công thức điện toán đám mây kết hợp dữ liệu lớn(Big Data).

    Theo báo cáo thị phần điện toán đám mây công cộng toàn cầu do Cơ quan nghiên cứu Gartner (Mỹ) công bố cuối tháng 9 vừa qua, dẫn đầu thị trường vẫn là “3A”, ( ba công ty AWS, Azure và Alibaba Cloud).

    Các chuyên gia Trung Quốc cho rằng nước này cần sớm nghiên cứu và xây dựng tiêu chuẩn thống nhất cho các trung tâm dữ liệu điện toán, nhằm sớm đưa dịch vụ điện toán công cộng Trung Quốc tiếp cận người dùng trên thế giới, tạo nền tảng công nghệ thuận lợi cho các nước thành viên tham gia Sáng kiến “Vành đai và Con đường”, cũng như chính các doanh nghiệp Trung Quốc trong tiến trình toàn cầu hóa.

    Đại hội Điện toán đám mây 2017 do Tập đoàn Alibaba tổ chức là hội nghị cấp cao quan trọng của ngành điện toán đám mây thế giới, thu hút khoảng 450 công ty công nghệ tham dự./.

    (Theo PEOPLE’S DAILY)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-doan-cong-nghe-trung-quoc-my-va-cuoc-chien-dien-toan-dam-may-a205895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan