+Aa-
    Zalo

    Tập luyện, điều trị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm hiệu quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đĩa đệm là những bao xơ dày chắc bao bọc một lớp nhầy bên trong, có khả năng đàn hồi, giúp cột sống thực hiện các động tác cúi, ngửa, vặn mình qua lại được dễ dàng

    Vào lúc 14h30 ngày 4/12/2014, trên website http://www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề: “Tập luyện và điều trị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm” với sự tham gia của GS.TS. Nguyễn Văn Chương - Chủ nhiệm Bộ môn Nội Thần kinh, Viện Quân Y 103, Học viện Quân y.
    Quý vị quan tâm có thể theo dõi trực tuyến và tham gia giao lưu bằng cách đặt câu hỏi ngay từ bây giờ TẠI ĐÂY.
    GS.TS. Nguyễn Văn Chương (bên trái) - Chủ nhiệm Bộ môn Nội Thần kinh, Viện Quân Y 103, Học viện Quân y trong một buổi tư vấn trực tuyến.
    Cột sống được tạo ra bởi 33 đốt sống xếp chồng, liên kết với nhau bởi những đĩa đệm. Đĩa đệm là những bao xơ dày chắc bao bọc một lớp nhầy bên trong, có khả năng đàn hồi, giúp cột sống thực hiện các động tác cúi, ngửa, vặn mình qua lại được dễ dàng. Đặc trưng của bệnh là những cơn đau âm ỉ tại vị trí bị thoái hóa, đau lan tỏa gây cảm giác khó chịu, khiến dáng đi không bình thường,… làm hạn chế vận động, thậm chí dẫn đến liệt…
    Thoái hóa cột sống là một trong những yếu tố chính dẫn đến thoát vị đĩa đệm. Dưới sức nặng cơ thể, áp lực của sự vận động, mang vác và quá trình lão hoá, đĩa đệm ở những vị trí như đốt sống cổ, đốt sống thắt lưng dễ bị thoát vị. Khi đó, bao xơ bị biến dạng hoặc bị đứt, rách, lớp nhân nhầy bên trong lệch khỏi vị trí trung tâm, thoát ra ngoài, chèn ép trực tiếp lên tủy sống và các dây thần kinh.
    Thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm là nguyên nhân chính gây mất hoặc giảm sức lao động ở những người trong độ tuổi lao động. Tỷ lệ người trưởng thành bị thoát vị đĩa đệm khoảng 30\% và 52\% người trên 35 tuổi mắc thoái hóa cột sống. Khi bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng, người bệnh thường có cảm giác đau, tê chạy từ thắt lưng lan xuống hông, mặt sau mông, đùi, chân. Thoát vị xảy ra ở đốt sống cổ sẽ gây ra hội chứng cổ, vai – gáy,… Trường hợp nặng, thoát vị đĩa đệm có thể để lại những hậu quả nặng nề như: teo cơ, đại tiểu tiện không tự chủ, liệt, tàn phế,…
    Để điều trị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, bác sĩ thường chỉ định cho bệnh nhân dùng các thuốc giảm đau, giãn cơ. Tuy nhiên, cần lưu ý việc dùng các thuốc này trong thời gian dài có thể gây nhiều tác dụng phụ. Phương pháp phẫu thuật ngoại khoa được áp dụng trong những trường hợp nặng; nhưng việc chỉ định phẫu thuật thoát vị đĩa đệm khá chặt chẽ và hạn chế, không ít trường hợp sau phẫu thuật bị đau hơn, liệt, thậm chí là tử vong.
    Trước những khó khăn trong điều trị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, một giải pháp đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn hiện nay là dùng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên với ưu điểm vượt trội: hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm lâu dài, không gây tác dụng phụ, an toàn, hiệu quả bền vững. Bên cạnh đó, tập luyện cũng là một phương pháp rất hữu hiệu giúp tăng cường sức khỏe cột sống và hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm nào và tập luyện ra sao cho đúng để điều trị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm đạt hiệu quả cao thì không phải ai cũng hiểu rõ.
    Ngay bây giờ, để được các chuyên gia đầu ngành tư vấn, giải đáp thắc mắc về phương pháp tập luyện và điều trị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, quý vị có thể tham gia chương trình giao lưu trực tuyến hoặc đặt câu hỏi TẠI ĐÂY.
    Sản phẩm Cốt Thoái Vương hân hạnh tài trợ chương trình này.
    Tuấn Minh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-luyen-dieu-tri-thoai-hoa-cot-song-thoat-vi-dia-dem-hieu-qua-a72110.html
    Đau lưng do thoát vị đĩa đệm

    Đau lưng do thoát vị đĩa đệm

    Thoát vị đĩa đệm cột sống là một trong những nguyên nhân gây đau cột sống cổ, đau thắt lưng. Nếu biết cách phòng tránh và điều trị thích hợp sẽ giúp cải thiện sức khỏe.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đau lưng do thoát vị đĩa đệm

    Đau lưng do thoát vị đĩa đệm

    Thoát vị đĩa đệm cột sống là một trong những nguyên nhân gây đau cột sống cổ, đau thắt lưng. Nếu biết cách phòng tránh và điều trị thích hợp sẽ giúp cải thiện sức khỏe.

    Ai dễ mắc thoái hóa đốt sống cổ?

    Ai dễ mắc thoái hóa đốt sống cổ?

    Sự lão hóa của cơ thể theo độ tuổi hay tính chất công việc với nhiều động tác ảnh hưởng đến vùng cổ,… là những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới thoái hóa đốt sống cổ