+Aa-
    Zalo

    TASS: Nga cải tiến mẫu xe tăng T-14 Armata

    (ĐS&PL) - Một nguồn tin công nghiệp quốc phòng tiết lộ với TASS rằng, xe tăng T-14 Armata đang được tinh chỉnh nhưng không nêu chính xác phương tiện sẽ được thay đổi những gì.

    Theo tin thế giới mới nhất trên TASS, một nguồn tin công nghiệp quốc phòng cho biết xe tăng T-14 Armata tiên tiến của Nga sẽ được cải tiến dựa trên kết quả sử dụng chúng trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    “Xe tăng Armata được triển khai một số lần trong khu vực chiến sự ở Ukraine. Dựa trên kết quả sử dụng Armata trong chiến dịch quân sự đặc biệt, loại xe tăng này hiện đang được tinh chỉnh”, nguồn tin tiết lộ nhưng không đề cập đến việc phương tiện sẽ được thay đổi những gì.

    tass nga se cai tien mau xe tang t 14 armata1
    Một nguồn tin tiết lộ, xe tăng T-14 Armata tiên tiến của Nga sẽ được cải tiến dựa trên kết quả sử dụng chúng trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Ảnh minh họa: Vitaly Kuzmin

    Một báo cáo trước đó của TASS cho hay, nhóm chiến đấu phía Nam của Nga đã sử dụng một số xe tăng trong khu vực của mình, với mục đích đánh giá khả năng hoạt động của phương tiện này trong thực chiến. Sau đó, xe tăng được rút khỏi tiền tuyến.

    Armata là một nền tảng tiêu chuẩn hóa bánh xích hạng nặng, làm cơ sở để phát triển xe tăng chiến đấu chủ lực, xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép chở quân và một số phương tiện bọc thép khác.

    Xe tăng dựa trên nền tảng T-14 Armata được phát triển bởi nhà sản xuất quốc phòng Uralvagonzavod thuộc Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec. Phương tiện lần đầu tiên ra mắt trong cuộc duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng ở Moscow hôm 9/5/2015. Vào năm 2019, xe tăng Armata đã trả qua các cuộc thử nghiệm sơ bộ.

    XEM THÊM: Tiêm kích F-16 của Mỹ liệu có giúp Ukraine phản công thắng lợi?

    Phương tiện chiến đấu mới về cơ bản khác với các thiết bị tiền nhiệm. Một lợi thế của T-14 Armata là được trang bị một tháp pháo không người lái, tổ lái được bố trí ở một khoang bọc thép biệt lập trong thân xe tăng để vận hành từ xa. Thiết kế này giúp tăng đáng kể khả năng sống sót của tổ lái trong chiến đấu.

    tass nga se cai tien mau xe tang t 14 armata
    Một xe tăng T-14 Armata tham gia lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng ở Quảng trường Đỏ (Moscow, Nga) hôm 9/5/2017. Ảnh: Getty Images

    Mẫu xe tăng này vừa xuất hiện tại Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế Army 2023 do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức. Sự kiện này diễn ra tại Công viên Patriot, sân tập Alabino và sân bay Kubinkam ở ngoại ô thủ đô Moscow trong các ngày 14-20/8.

    Đinh Kim(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tass-nga-se-cai-tien-mau-xe-tang-t-14-armata-a587836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan