+Aa-
    Zalo

    Tàu hỏa cắt đôi xe buýt ở Pháp, 4 học sinh thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 4 trẻ em đã thiệt mạng trong một tai nạn khủng khiếp khi tàu hỏa cắt đôi xe buýt chở học sinh ở miền Nam nước Pháp, Independent dẫn nguồn tin cho hay.

    Ít nhất 4 trẻ em đã thiệt mạng trong một tai nạn khủng khiếp khi tàu hỏa cắt đôi xe buýt chở học sinh ở miền Nam nước Pháp, Independent dẫn nguồn tin cho hay.

    Chiếc xe buýt bị cắt làm đôi sau tai nạn thảm khốc. Ảnh: Getty

    Vụ va chạm xảy ra vào chiều 14/12 (giờ địa phương) trên một ngã tư đường sắt tại thị trấn nhỏ Millas, khoảng 9 dặm về phía tây Perpignan và gần biên giới với Tây Ban Nha. Lái xe là nữ, 48 tuổi và người này hiện bị thương rất nghiêm trọng. Xe buýt gặp nạn là xe của trường trung học, chuyên chở học sinh trong độ tuổi từ 13-17.

    Bộ Nội vụ Pháp xác nhận 4 học sinh đã tử vong vì vụ tai nạn. Các phương tiện truyền thông địa phương báo cáo rằng 7 người khác bị thương nặng, và 12 người bị thương nhẹ.

    Thủ tướng Pháp Edouard Philippe và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Elizabeth Borne đã ngay lập tức đến khu vực xảy ra tai nạn. "Các dịch vụ khẩn cấp và công cộng đã được điều động ngay lúc đó", bà Borne viết trên Twitter, mô tả vụ tai nạn là một "khủng khiếp". Khoảng 70 nhân viên cứu hỏa, cứu hộ, 10 xe cứu thương khẩn cấp và 4 máy bay trực thăng đã được điều đến hiện trường.

    Phát biểu từ khu vực, ông Philippe nói "nguyên nhân của bộ phim kinh dị này vẫn chưa được xác định". Ông cũng khẳng định rằng 2 cuộc điều tra song song đang được tiến hành để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc và truy cứu trách nhiệm sau đó.

    Tai nạn xảy ra khi xe buýt đi ngang qua đường ray xe lửa, chỉ được bảo vệ bằng một rào chắn đơn giản và hai hướng có đèn cảnh báo. Phát ngôn viên của công ty đường sắt quốc gia Pháp SNCF cho biết con tàu đang chạy với vận tốc 80 km/h khi xảy ra tai nạn. Một hình ảnh được đăng bởi France Bleu cho thấy chiếc xe buýt trắng đã bị cắt ra làm đôi ngay sau khi va chạm với tàu hỏa.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-hoa-cat-doi-xe-buyt-o-phap-4-hoc-sinh-thiet-mang-a213047.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan