+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm hạt nhân lớp Borey thứ 3 của Nga đã sẵn sàng chiến đấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borey của Nga ngày 12/9 đã hoàn thành thử nghiệm trên biển sau khi phóng thành công tên lửa đạn đạo R-30 Bulava.

    (ĐSPL) - Tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borey của Nga ngày 12/9 đã hoàn thành thử nghiệm trên biển sau khi phóng thành công tên lửa đạn đạo R-30 Bulava.
    Theo RT, Vladimir Monomakh là tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borey mới nhất được tiến hành thử nghiệm trên biển. Tàu ngầm đã trở về sau khi diễn tập tại thao trường biển của Hạm đội Phương Bắc.
    Nga đã sẵn sàng triển khai tàu ngầm hạt nhân lớp Borey mới nhất

    Tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borey, Vladimir Monomakh thử nghiệm trên biển.

    “Tàu ngầm hạt nhân chiến lược đề án 955 lớp Borey, Vladimir Monomakh ngày 10/9 đã thực hiện phóng một tên lửa Bulava từ ở khu vực Biển Trắng (Bạch Hải) tới thao trường Kura ở Kamchatka”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov công bố.
    Sau thử nghiệm thành công, tàu ngầm hạt nhân Vladimir Monomakh hoàn toàn có thể được triển khai vào biên chế hải quân Nga ngay lập tức nếu cần thiết. Theo giới chức Nga, con tàu sẽ chính thức được bàn giao cho hải quân vào ngày 10/12 tới.
    Chiếc tàu ngầm lớp Borey thứ 4, Knyaz Vladimir hiện đang được chế tạo tại nhà máy đóng tàu trong khi chiếc thứ 5, Knyaz Oleg vừa mới được khởi công ở Sevmash vào tháng 7. Hai chiếc tàu ngầm lớp Borey đầu tiên mang tên Yuri Dolgoruky và Aleksandr Nevsky đã gia nhập hải quân Nga kể từ năm 2013.
    Nga đã sẵn sàng triển khai tàu ngầm hạt nhân lớp Borey mới nhất

    Tên lửa mang đầu đạn hạt nhân Bulava phóng từ tàu ngầm của Nga.

    Cho đến năm 2020, Bộ Quốc phòng Nga dự kiến sẽ có 8 tàu ngầm hạt nhân lớp Borey đáp ứng kế hoạch răn đe hạt nhân chiến lược của Nga trong tương lai.
    Tàu ngầm hạt nhân tên lửa đạn đạo lớp Borey được mệnh danh “Sát thủ thầm lặng dưới đáy biển” có chiều dài 170 m, chiều ngang 13,5 m, khả năng lặn sâu 450 m, tốc độ di chuyển 29 hải lý/giờ khi lặn. Nó có lượng giãn nước 14.7000 tấn khi nổi và 24.000 tấn khi lặn. Các tàu ngầm lớp này có khả năng mang theo 16 quả tên lửa Bulava và là lớp tàu ngầm hiện đại nhất của hải quân Nga.
    Tên lửa Bulava có tầm bắn lý thuyết vào khoảng 10.000 km, với khả năng mang theo 10 đầu đạn siêu thanh hạt nhân chiến lược có sức nổ 100-150 kilotons mỗi đầu đạn, có thể thay đổi quỹ đạo cả về độ cao và hướng bay.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-hat-nhan-lop-borey-thu-3-cua-nga-da-san-sang-chien-dau-a50417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan