+Aa-
    Zalo

    Tên trộm dùng dao chống trả công an khi bị đồng bọn bỏ rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi bẻ khoá chiếc xe SH không thành, nhóm trộm đã nhanh chóng bỏ chạy, tên còn lại bỏ chạy nhưng bị ngã nên đã rút dao và bình xịt hơi cay ra ...

    (ĐSPL)- Sau khi bẻ khoá chiếc xe SH không thành, nhóm trộm đã nhanh chóng bỏ chạy, tên còn lại bỏ chạy nhưng bị ngã nên đã rút dao và bình xịt hơi cay ra chống trả quyết liệt.

    Tin tức trên báo Công an TP.HCM, khoảng 6h30 sáng 4/11, người dân dọc đường Trần Nhật Duật (P.Tân Định, Q.1) phát hiện 3 đối tượng đi trên 2 xe máy có dấu hiệu khả nghi nên quan sát, theo dõi. Sau 15 phút, 3 đối tượng áp sát, bẻ khoá xe SH của chị H.T.K.D (SN 1983, ngụ Q.Phú Nhuận) đang đậu trên lề đường để đưa con vào trường học.

    Sau khi bị phát hiện, hai đối tượng đi trên một xe máy rút súng thị uy để tẩu thoát. Thấy đối tượng có hàng “nóng” nên người dân ở đây không ai dám manh động. Tên còn lại bỏ chạy nhưng bị ngã nên người dân đã đuổi theo. Tên này chạy ra đường Hoàng Sa rồi lao vào trường Cao đẳng Nghề TPHCM (cách nơi gây án gần 1km, thuộc KP.2, P.Tân Định) cố thủ. Khi bị người dân áp sát, hắn đã rút dao bấm và bình xịt hơi cay thủ sẳn trong người ra chống trả quyết liệt. Lúc này, Công an P.Tân Định có mặt kịp thời, cùng quần chúng khống chế và bắt gọn tên trộm này.

    Dao bấm và bình xịt hơi cay của đối tượng (Ảnh: Công an TP.HCM)

    Tại trụ sở Công an P.Tân Định, đối tượng ngoan cố không chịu hợp tác, nằm dài trên sàn nhà và không chịu trả lời câu hỏi của công an. Cơ quan chức năng thu giữ của đối tượng 1 xe máy BS: 59K1 – 293.57, 1 con dao bấm, 1 bình xịt hơi cay, CMND mang tên Ninh Hoàng Vũ (SN 1982, nguyên quán Hải Phòng, thường trú tại P.11, Q.3, TPHCM) cùng nhiều giấy tờ khác.

    Hiện tại, Công an P.Tân Định đang phối hợp với Công an Q.3 tiến hành truy bắt hai tên còn lại. Cơ quan chức năng đề nghị các đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

    Trước đó, báo Dân trí cũng đưa tin về vụ việc tương tự. Theo đó, vụ việc xảy ra khi trên đường đi uống cà phê về, một người dân ở TP. Hà Tĩnh đã bất ngờ phát hiện tên trộm đang lén lút dùng dao cạy khóa một chiếc xe máy dựng trước cổng Công ty CP Dược Hà Tĩnh (đường Hà Huy Tập). Ngay lập tức, người này hô hoán người dân tổ chức vây bắt tên trộm. Nghe tiếng hô tên trộm không kịp lên xe máy mà ôm túi xách bỏ chạy.

    Không để tên trộm chạy thoát, nhiều người dân ở TP Hà Tĩnh mặc nguy hiểm đã đuổi theo. Bị truy đuổi gắt gao, tên trộm tay cầm dao vừa chạy vừa chống trả quyết liệt. Tuy nhiên, chỉ một lúc sau tên trộm đã bị số đông người bắt giữ cùng với tang vật vụ án.

    Nhận được tin báo, công an phường Hà Huy Tập đã kịp thời có mặt. Tai đây, tên trộm khai là Nguyễn Văn Long, quê quán xã Thanh Hà, huyện Thanh Chương (tỉnh Nghệ An).

    Công an đã thu giữ hơn 3 triệu đồng tiền mặt (số tiền mà tên Long vừa cạy lấy được từ chiếc xe dựng trước cổng Công ty CP Dược Hà Tĩnh), một xe hiệu SH mang biển số 37M3-5701, một chiếc túi đựng đồ trong đó có một số dao cắt lớn nhỏ. Sau đó bàn giao biên bản cũng như tên trộm cho Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    [mecloud]fxku2gXHgZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-trom-dung-dao-chong-tra-cong-an-khi-bi-dong-bon-bo-roi-a117960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.