+Aa-
    Zalo

    Thái Bình: Xử lý 220 vụ vi phạm hành lang bảo vệ công trình thủy lợi trong năm 2023

    (ĐS&PL) - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình, trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã xảy ra 187 vụ vi phạm hành lang bảo vệ công trình thuỷ lợi, tăng 40 vụ so với  năm 2022.

    thai binh xu ly 220 vu vi pham hanh lang bao ve cong trinh thuy loi trong nam 2023

    Các hộ gia đình vi phạm trên công trình kênh tưới trạm bơm Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ đã tự nguyện tháo dỡ, trả lại mặt bằng

    Các vi phạm diễn ra với các hành vi phổ biến như: cơi nới, san lấp, xây dựng các hạng mục công trình trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi…, gây ách tắc dòng chảy, làm suy giảm năng lực tưới, tiêu trong phục vụ sản xuất nông nghiệp và đời sống dân sinh.

    Trước tình hình trên, hai công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Bắc, Nam Thái Bình đã lập biên bản yêu cầu chủ vi phạm dừng các hành vi vi phạm và kiến nghị địa phương xử lý theo quy định của pháp luật. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành nhiều văn bản đề nghị chính quyền địa phương xử lý vi phạm theo thẩm quyền phân cấp quản lý.

    Riêng trong năm 2023, các địa phương đã xử lý được 51 vụ mới phát sinh. Qua nắm bắt tình hình, số vụ vi phạm mới phát sinh đã xử lý được tốt hơn trước, tuy nhiên tính chất các vụ vi phạm tại một số địa phương còn phức tạp, tình trạng tái vi phạm không chấp hành nghiêm pháp luật về thủy lợi còn tiếp diễn.

    XEM THÊM: Xúc động hình ảnh CSGT lì xì, tặng bánh chưng tiếp sức cho người dân về quê ăn Tết

    Ngoài ra, công tác xử lý vi phạm tồn đọng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2022 được các địa phương quan tâm thực hiện quyết liệt. Trong năm 2023, các huyện, thành phố đã xử lý được 196 vụ vi phạm tồn đọng từ các năm trước.

    Nguyễn Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-binh-xu-ly-220-vu-vi-pham-hanh-lang-bao-ve-cong-trinh-thuy-loi-trong-nam-2023-a609974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan