+Aa-
    Zalo

    Thái Lan tóm trùm gian lận công nghệ, thu giữ 840 triệu USD tiền bitcoin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát đã thu giữ 29 thiết bị điện tử tại căn hộ của trùm gian lận công nghệ ở Bangkok cùng với máy chủ của Infraud.

    Cảnh sát đã thu giữ 29 thiết bị điện tử tại căn hộ của trùm gian lận công nghệ ở Bangkok cùng với máy chủ của Infraud.

    Truyền thông Thái Lan ngày 10/2 đưa tin, cảnh sát nước này vừa bắt giữ Sergey Medvedev, 31 tuổi, một công dân Nga bị tình nghi cầm đầu một mạng lưới tội phạm công nghệ cao quy mô toàn cầu.

    Thông báo của Cục Trấn áp tội phạm Thái Lan cho biết, Sergey Medvedev bị bắt tại một căn hộ ở thủ đô Bangkok hôm 2/2 vừa qua. Medvedev mang quốc tịch Nga thường xuyên ra vào Thái Lan trong vòng 6 năm qua với thị thực du lịch.

    Hàng chục cảnh sát Thái Lan có vũ trang đã tập kích và bắt giữ Sergey Medvedev. Ảnh: rappler

    Đối tượng này được cho là người là đồng sáng lập Tổ chức Giả mạo (Infraud Organization) vừa bị Mỹ "đánh sập" hồi đầu tuần trước. Đây là một mạng lưới tội phạm mạng chuyên đánh cắp và bán các dữ liệu về thẻ tín dụng và các thông tin cá nhân trên khắp toàn cầu.

    Theo nhà chức trách Mỹ, trong vòng 7 năm hoạt động, tổ chức này đã kết nạp 10.901 thành viên và cung cấp các dịch vụ giao dịch gian lận, trong đó có cả các giao dịch tiền ảo bitcoin, gây thiệt hại khoảng 530 triệu USD.

    Tờ Bangkok Post dẫn lời nguồn tin giấu tên cho biết trong số tài sản bị thu giữ còn có hơn 100.000 bitcoin, tương đương giá trị 840 triệu USD.

    Theo nguồn tin từ phía cảnh sát Thái Lan, Medvedev đã ra vào nước này trong sáu năm qua với VISA du lịch. Vụ bắt giữ được thực hiện theo yêu cầu của phía Mỹ.

    Medvedev không hề hé môi lời nào trong quá trình bắt giữ. Hiện nghi phạm này đang bị giam giữ tại nhà tù Bangkok trong thời gian chờ dẫn độ về Mỹ.

    Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Medvedev chỉ là một trong số 13 nghi phạm của Infraud bị bắt giữ. Mỹ đã khởi tố vụ án gian lận thẻ tín dụng với tổng cộng 36 nghi can.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-tom-trum-gian-lan-cong-nghe-thu-giu-840-trieu-usd-tien-bitcoin-a219678.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan