+Aa-
    Zalo

    Thái tử Ả-rập Xê-út sở hữu ngôi nhà đắt nhất thế giới ở Versailles

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh Ả-rập Xê-út đang đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng, Thái tử của nước này Mohammed bin Salman đã sở hữu ngôi nhà đắt nhất thế giới ở Versailles.

    Trong bối cảnh Ả-rập Xê-út đang đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng, Thái tử của nước này Mohammed bin Salman đã sở hữu ngôi nhà đắt nhất thế giới ở Versailles.

    Thái tử Ả-rập Xê-út Mohammed bin Salman bin Abdulaziz Al Saud hiện đang là người đứng đầu chiến dịch điều tra về chống tham nhũng và biển thủ tại Ả-rập Xê-út, vốn đã có hơn 200 hoàng thân và hàng chục cựu bộ trưởng bị bắt giữ.

    Tuy nhiên, các thông tin gần đây đã tiết lộ Thái tử Mohammed bin Salman là chủ nhân của một lâu đài trị giá 300 triệu đô gần Versailles, Pháp.

    Theo thông tin độc quyền từ tờ New York Times, lâu đài Chateau Louis XIV nằm trong một công viên rộng 57 mẫu ở Louveciennes, gần Versailles, đã được bán ẩn danh vào năm 2015. Theo tạp chí Forbes, đây là “ngôi nhà đắt nhất thế giới”.

    Thông tin đưa ra cho biết, thông tin về chủ nhân sở hữu lâu đài được giữ kín thông qua vỏ bọc của các công ty ở Pháp và Luxembourg, tất cả đều thuộc sở hữu Công ty đầu tư Eight, một Công ty của Ả-rập Xê-út do Thái tử Mohammed bin Salman thành lập và đứng đầu. Các nguồn tin thân cận với gia đình hoàng gia Ả-rập Xê-út cho biết, việc mua bán là cho Thái tử.

    Công ty đầu tư Eigh bị đưa ra ánh sáng khi Hồ sơ Paradise, chứa các thông tin bị rò rỉ từ một công ty luật Appleby. Theo đó, Công ty đầu tư Eigh đã hỗ trợ việc mua du thuyền dài 440 feet của Thái tử Mohammed bin Salman vào năm 2015.

    Cũng theo thông tin tiết lộ, bức tranh “Salvador Mundi” của danh họa Leonardo da Vinci đã được bán với giá kỷ lục 450 triệu đô vào tháng 11 cho một hoàng thân không rõ danh tính của A-rập Xê-út, một người thân cận với Thái tử Mohammed. Tờ New York Times đưa tin, hoàng thân Bader bin Abdullah bin Mohammed bin Farhan al-Saud là người đã mua bức tranh này. Hoàng thân Bader bin Abdullah bin Mohammed bin Farhan al-Saud là bạn và là cộng sự của Thái tử 32 tuổi của Ả-rập Xê-út Mohammed bin Salman.

    Trong khi gần đây, Ả-rập Xê-út gần đây đã cho phép hoạt động trở lại các rạp chiếu phim sau 35 năm, động thái này như là một phần cải cách của Thái tử Mohammed bin Salman thì những thông tin mới được tiết lộ này có thể ảnh hưởng lớn đến chiến dịch chống tham nhũng của Thái tử Mohammed bin Salman.

    Thái tử Ả-rập Xê-út Mohammed bin Salman bin Abdulaziz Al Saud. Ảnh: Hamrinnew.net.

    Kênh truyền hình Al-Arabiya của Ả-rập Xê-út trước đó đưa tin, Ủy ban chống tham nhũng đang tiến hành điều tra lại những quyết định mà Chính phủ Ả-rập Xê-út đã đưa ra để ứng phó với các trận lũ lụt gây ngập thành phố Jiddah vào năm 2009. Ngoài ra, ủy ban này cũng xem xét lại phản ứng của Chính phủ Ả-rập Xê-út sau khi dịch MERS lan đến Trung Đông và khiến hàng trăm người thiệt mạng trong những năm gần đây.

    Chính phủ A-rập Xê-út cho biết, Ủy ban chống tham nhũng do Thái tử Mohammed bin Salman đứng đầu được trao quyền ban hành lệnh bắt giữ, áp đặt hạn chế đi lại và đóng băng tài khoản ngân hàng. Uỷ ban này cũng có thể theo dõi các quỹ, ngăn chặn việc chuyển tiền hoặc tẩu tán tài sản và thực hiện các biện pháp ngăn chặn khác cho đến khi các trường hợp điều tra được đưa ra tòa án.

    Sự gia tăng quyền lực của Thái tử Mohammed bin Salman bắt đầu vào năm 2013 khi ông được bổ nhiệm giữ chức vụ đứng đầu ngành Tòa án, với vị trí Bộ trưởng. Quyền lực của Thái tử Mohammed được tăng cường hơn nữa vào tháng 6 năm này khi ông thay thế người anh họ của mình là hoàng thân Mohammed bin Nayef, người được biết đến với tên gọi là MbN, làm Thái tử A-rập Xê-út.

    Chiến dịch chống tham nhũng của Thái tử Mohammed bin Salman chỉ là động thái mới nhất trong làn sóng của những cải cách mạnh mẽ ở vương quốc Ả-rập Xê-út hơn 2 năm rưỡi qua. Ông cho biết, ông quyết tâm xây dựng lại đất nước từ một quốc gia bảo thủ thành một quốc gia hiện đại, không bị phụ thuộc vào dầu mỏ.

    KÔNG ANH (Theo Firstpost)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-tu-a-rap-xe-ut-so-huu-ngoi-nha-dat-nhat-the-gioi-o-versailles-a213329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan