+Aa-
    Zalo

    Thẩm mỹ viện Đại Việt quảng cáo dịch vụ nâng ngực dù không được phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất chấp sự nhắc nhở của Sở Y tế, thẩm mỹ viện Đại Việt vẫn giới thiệu khách hàng về các dịch vụ nâng ngực, hút mỡ bụng…

    Bất chấp sự nhắc nhở của Sở Y tế, thẩm mỹ viện Đại Việt vẫn giới thiệu khách hàng về các dịch vụ nâng ngực, hút mỡ bụng…

    Sau khi báo ĐS&PL đăng tải bài viết về vụ việc chị Võ Vương Thy Quỳnh (SN 1991, TP.HCM) "tố" Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Đại Việt (115 Trần Đình Xu, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM) vô trách nhiệm, đổ lỗi cho khách hàng sau khi thực hiện ca phẫu thuật làm nhiễm trùng, hỏng mũi bệnh nhân, toà soạn liên tục nhận được những phản ánh của độc giả về tình trạng tương tự đối với Trung tâm thẩm mỹ này. Để làm rõ sự việc, phóng viên Báo ĐS&PL đã có buổi làm việc với Sở Y tế TP. HCM về các vấn đề liên quan đến TMV Đại Việt và ông Lê Ngô Khánh Huy (Giám đốc TMV). Thật bất ngờ khi TMV này lộ ra hàng loạt sai phạm.

    Trong công văn trả lời báo ĐS&PL ngày 20/7/2018, Chánh văn phòng Sở Y tế, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết: “Phòng Khám chuyên khoa thẩm mỹ tại địa chỉ 115 Trần Đình Xu, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 chưa được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh theo quy định tại Thông tư 09/2015/TT-BYT. Ngày 26/5/2018, Sở Y tế đã đánh giá chất lượng khám, chữa bệnh tại phòng khám trên và đã nhắc nhở, yêu cầu phòng khám khắc phục các tồn tại”.

    Mặc dù chưa được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo và đã được nhắc nhở, nhưng ngày 5/6/2018, khi phóng viên báo ĐS&PL đến làm việc tại TMV Đại Việt thì tại quầy đón khách, cardvisit này vẫn được bày trên bàn để giới thiệu với khách. Bất chấp quy định, nội dung trong cardvisit vô tư quảng cáo dịch vụ đặt túi ngực, nâng ngực sệ, thu nhỏ đầu ngực, thu nhỏ quầng ngực, kéo đầu ngực bị tụt, đặt túi mông, hút mỡ bụng, hút mỡ đùi, căng da bụng…

    Thẩm mỹ viện Đại Việt quảng cáo các dịch vụ đại phẫu dù chưa được Sở y tế cấp phép.

    Tiếp đó, ngày 25/6, trên trang Facebook “Thẩm mỹ Đại Việt – Khẳng định một phong cách” đăng tải bài quảng cáo giới thiệu dịch vụ hút mỡ bụng thẩm mỹ Đại Việt. Ngoài ra còn giới thiệu “Đại Việt với cơ sở vật chất hiện đại, công nghệ tiên tiến từ Hàn Quốc, và đội ngũ bác sĩ với kinh nghiệm trên 10 năm”. Ngày 5/7 và ngày 12/7, liên tiếp tại trang Facebook này quảng cáo dịch vụ nâng ngực, độn mông.

    Bất chấp nhắc nhở của Sở Y tế, thẩm mỹ viện Đại Việt vô tư quảng cáo.

    Điều đáng nói, trong buổi làm việc với phóng viên trước đó, ông Huy còn tiết lộ: “Thy Quỳnh (nạn nhân- PV) đến đây chăm sóc da, nhìn thấy mũi Quỳnh lệch nên tôi kêu nhân viên của mình tư vấn Quỳnh nên sửa mũi. Sau khi Quỳnh làm mũi ở chỗ tôi, tôi tư vấn thêm cho cô ấy nâng ngực, nâng mông, cô ấy cũng rất vui vẻ.” Cần nhấn mạnh đây đều là những dịch vụ đại phẫu, không một phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ nào trên cả nước được cấp phép hoạt động.

    Đáng nói hơn là trong những dòng quảng cáo trên cardvisit và Facebook về các dịch vụ nằm ngoài phạm vi chuyên môn được cấp phép hoạt động cho các Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ này, cũng không hề thấy có dòng lưu ý nào từ Thẩm mỹ viện Đại Việt rằng đơn vị này có sự hợp tác thực hiện với một hoặc nhiều bệnh viện. Hành vi nói trên của Thẩm mỹ viện Đại Việt có dấu hiệu vi phạm quảng cáo dịch vụ vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép.

    Giám đốc thẩm mỹ viện Đại Việt - ông Lê Ngô Khánh Huy

    Ngay cả ông Khánh Huy đã từng bị Sở Y tế nhắc nhở nhưng vẫn vô tư tiết lộ đã tư vấn cho khách hàng về các thủ thuật đại phẫu. Đồng thời còn ngang nhiên tiếp tục đăng tải các dịch vụ quảng cáo nâng ngực, độn mông trên trang Facebook “Thẩm mỹ viện Đại Việt – Khẳng định một phong cách”. 

    Trên thực tế, những trường hợp bệnh nhân tử vong đến từ việc thực hiện dịch vụ thẩm mỹ quá phạm vi chuyên môn tại phòng khám không hề hiếm mà bài học đắt giá từ vụ thẩm mỹ viện Cát Tường và viện thẩm mỹ Việt Thành từng gây xôn xao dư luận vẫn còn nguyên giá trị cảnh báo.

    Đời sống & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

    Phi Yến

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-my-vien-dai-viet-quang-cao-dich-vu-nang-nguc-du-khong-duoc-phep-a242781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan