+Aa-
    Zalo

    Thẩm phán trẻ với niềm đam mê nghiên cứu khoa học và phát triển án lệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi tốt nghiệp cử nhân Luật, Thẩm phán Lý Văn Toán đã trúng tuyển công chức, vị trí Thư ký Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Kiên Giang.

    Sau đó được phân công về công tác tại Tòa án nhân dân huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang, với niềm đam mê học tập và nghiên cứu khoa học anh đã tốt nghiệp thạc sĩ Luật học của trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh và hiện nay đang là nghiên cứu sinh Luật học của Trường đại học Kinh tế- Luật (Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh). Với gần 10 năm là Thư ký Tòa án, giúp việc cho Thẩm phán xét xử trong quá trình giải quyết vụ án anh Lý Văn Toán luôn cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ được giao, ghi nhận những kết quả nổ lực đó vừa qua Chủ tịch nước đã ký Quyết định bổ nhiệm Thẩm phán Lý Văn Toán, là Thẩm phán trẻ nhất tỉnh Kiên Giang.

    54

    Với niểm đam mê nghiên cứu khoa học nhiều bài viết (gần 30 bài báo/ nghiên cứu khoa học) của anh đã được đăng trên các báo, tạp chí nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế như: Tạp chí Tòa án nhân dân, Tạp chí kiểm sát, Tạp chí Nhà nước và pháp luật, Tạp chí Dân chủ và Pháp luật, Tạp chí Công thương. Đặc biệt, có hai bài viết bằng tiếng anh được đăng trên tạp chí/hội nghị khoa học quốc tế có phản biện (đó là bài viết với tiêu đề: “The Russian federal laws on mediation of civil disputes in courts and several recommendations for Vietnam”, Conference proceedings International Conference on Business and Finance 2021, p. 214-220 và bài viết: “The south Korean laws on mediation of commercial disputes at courts and a number of recommendations for Vietnam”, Proceeding – 24th Kuala Lumpur International Business, Economics and Law Conference. 31 July 2021, Online Conference, p.15-20).

    Ngoài ra, trong công tác phát triển án lệ thẩm phán trẻ Lý Văn Toán, đã nghiên cứu nhận xét, bình luận và đề xuất đến Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao khoảng 25 Bản án/Quyết định có hiệu lực pháp luật để Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao nghiên cứu phát triển thành án lệ. Đặc biệt trong các Bản án/Quyết định mà Thẩm phán Lý Văn Toán đề xuất có một Bản án đã được Chánh án Tòa án nhân dân tối cao thông qua và phát triển thành án lệ (Án lệ số 56/2022 được công bố theo Quyết định số 232/QĐ-CA ngày 14/10/2022 của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao).

    55

    Ghi nhận những cố gắng, sự nỗ lực củaThẩm phán Lý Văn Toán trong 10 năm công tác tại đơn vị Tòa án của tỉnh Kiên Giang, hàng năm anh đều được khen tặng nhiều giấy khen, bằng khen của Chánh án tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang. Đặc biệt trong năm 2018, anh được Chánh án Tòa án nhân dân tối cao tặng Bằng khen đột xuất trong phong trào thi đua “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo”.

    Với những thành tích đã kể trên cùng với Tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ hệ thống Tòa án nói riêng, rất cần được phát huy và xứng đáng với chức danh Thẩm phán mà Chủ tịch nước bổ nhiệm.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-phan-tre-voi-niem-dam-me-nghien-cuu-khoa-hoc-va-phat-trien-an-le-a577875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan