+Aa-
    Zalo

    Thẫn thờ vì mất trắng sau sự cố vỡ đập, người dân Lào lội bùn trở về nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi nước lũ bắt đầu rút nhiều người dân Lào lần lượt trở về nhà. Những gì còn sót lại là lớp bùn màu đỏ dày đặc bám vào tất cả tài sản, xác châu bò trôi nổi...

    Khi nước lũ bắt đầu rút nhiều người dân Lào lần lượt trở về nhà. Những gì còn sót lại sau sự cố vỡ đập là lớp bùn màu đỏ dày đặc bám vào tất cả tài sản, xác châu bò trôi nổi.

    Người dân tại các bản làng tại huyện Sanamxai, tỉnh Attapeu, Đông Nam Lào đã bắt đầu trở về nhà. 

    Nước đã rút xuống tại khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp sau vụ vỡ đập thủy điện Xe Pian Xe Namboy tại tỉnh Attapeu, Lào.Nhiều người dân làng Hoi Kong, huyện Sanamxay lần lượt trở về nhà.

    Nước chỉ còn ngập đến đầu gối nhưng bùn đỏ bám đặc quánh trên tất cả những gì từng là tài sản của họ. Người dân dội những xô nước để rửa sạch đồ đạc còn sót lại, quanh đó là những xác bò, lợn trương phình nổi trên mặt nước đục ngầu.

    "Người dân đang trong tình trạng rất tệ. Thật sự tôi không biết họ sẽ vượt qua sự tàn phá này như thế nào. Họ đã mất tất cả", một bác sĩ quân đội Việt Nam tham gia hỗ trợ ở Lào nói với AFP.

    Ở những nơi tạm trú đông đúc trên khắp tỉnh Attapeu, người sống sót kể lại thời điểm đáng sợ khi nước tràn vào những ngôi làng của họ, nói rằng họ chỉ được cảnh báo vài giờ trước khi thảm họa xảy ra.

    Một số người không được cảnh báo trước về thảm họa vỡ đập. Họ tá hỏa bỏ chạy ngay trong đêm, trèo lên những mái nhà, thân cây hoặc dùng thuyền để di chuyển tới nơi khô ráo. Nhiều người thậm chí phải leo lên núi để tìm chỗ đứng cao hơn khi nước lũ tràn về ồ ạt.

    Sựu cố vỡ đập xảy ra vào đêm 23/7 được xem là thảm họa khủng khiếp chưa từng có tại Lào. Nơi xảy ra sự cố là một vùng xa xôi hẻo lánh ở phía đông nam Lào, khiến công tác cứu hộ gặp nhiều thách thức trong khi đội cứu hộ không thể tiếp cận nhanh chóng những người bị mắc kẹt. 

    Thống kê của chính phủ Lào cho hay có 27 người thiệt mạng và 131 người mất tích. Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith trong cuộc họp báo cùng ngày cho biết số người mất tích như trên nhưng không đề cập đến số nạn nhân thiệt mạng.

    Người dân vượt bùn lầy trở về nhà...

    Người đàn ông đứng cạnh những quả trứng được vớt từ trong bùn.

    Một người lính nằm nghỉ ngay trên chiếc xe tự chế tại tỉnh Attapeu.

    Bé gái sử dụng một tấm đệm làm phương tiện di chuyển qua khu vực ngập trong bùn đỏ.

    Người bố cõng con vượt quá bùn lầy.


    Lớp bùn dày, khiến ô tô không thể di chuyển.

    Xác động vật trôi nổi.


    Nhà cửa và đồ đạc bị ngập trong bùn đỏ suốt 4 ngày sau khi đập vỡ.


    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/than-tho-vi-mat-trang-sau-su-co-vo-dap-nguoi-dan-lao-loi-bun-tro-ve-nha-a237940.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan