+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Gần 500 công nhân bị ngộ độc nhập viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Khoảng 10h sáng nay, hàng trăm công nhân thuộc công ty TNHH giày Hong Fu Việt Nam (thuộc Khu công nghiệp Hoằng Long, Thanh Hóa) có biểu hiện ngộ độc sau khi uống nước.

    (ĐSPL) – Khoảng 10h sáng nay (15/5), hàng trăm công nhân thuộc công ty TNHH giày Hong Fu Việt Nam (thuộc Khu công nghiệp Hoằng Long, Thanh Hóa) có biểu hiện ngộ độc sau khi uống nước và nhập viện.

    Theo tường trình của các công nhân, sáng nay nhiều công nhân bị buồn nôn, ói mửa, ngứa họng sau khi uống nước tại công ty, báo Thanh niên đưa tin.

    Một công nhân tại công ty này cho biết, sau khi uống nước khoảng 15 phút, một số người có biểu hiện ngứa họng rồi nôn mửa. Khoảng một tiếng sau thì có hàng trăm người có biểu hiện mắc các triệu chứng tương tự khiến lãnh đạo công ty phải báo cáo tình hình với cơ quan chức năng và đưa đi cấp cứu.

    Thanh Hóa: Ngộc độc thực phẩm, gần 500 công nhân nhập viện
    Các bệnh viện trên địa bàn Thanh Hóa huy động tối đa phương tiện, nhân lực để cấp cứu cho các bệnh nhân. Ảnh: Thanh niên.

    Theo chị Nguyễn Thị Toán, công nhân hậu kiểm ở chuyền C trong nhà máy, thông thường nguồn nước uống phục vụ công nhân do chính công ty cung cấp. Nước này được dẫn vào các bình lọc trước khi cho công nhân uống, báo Dân Việt đưa tin.

    Trước nay công nhân uống không bị sao cả, hôm nay khi nghỉ trưa các công nhân ra uống chỉ sau từ 10-15 phút thì bị ngứa, buồn nôn và ngất xỉu, chị Toán cho biết.

    Thông tin từ bệnh viện đa khoa Hợp Lực, đến 11h30 phút hôm nay có khoảng 500 công nhân đến điều trị khiến bệnh viện rơi vào tình trạng quá tải, các bác sĩ buộc phải trải chiếu xuống sàn tầng trệt của 3 tòa nhà trong bệnh viện để lấy chỗ cấp cứu.

    Thanh Hóa: Ngộc độc thực phẩm, gần 500 công nhân nhập viện

    Thanh Hóa: Ngộc độc thực phẩm, gần 500 công nhân nhập viện
    Hàng trăm công nhân bỏ việc để đưa những người bị ngộ độc đi cấp cứu. Ảnh: Thanh niên.

    Trước tình hình trên, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo lực lượng công an và sở y tế điều tiết bệnh nhân về các bệnh viện công trên địa bàn thành phố Thanh Hóa để điều trị, đồng thời chỉ đạo lực lượng công an khẩn trương điều tra vụ việc.

    Công ty TNHH giày Hong Fu Việt Nam là công ty chuyên xuất giầy da do chủ đầu tư là doanh nghiệp Đài Loan - Trung Quốc làm chủ. Công ty này có gần 15 nghìn công nhân làm việc. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, có 9 dây chuyền đang hoạt động với 100\% công nhân đang làm việc. Trước đó, tháng 3/2011 công ty này đã xảy ra vụ ngộ độc nghiêm trọng làm gần 300 công nhân bất tỉnh phải đi cấp cứu. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-gan-500-cong-nhan-bi-ngo-doc-nhap-vien-a33079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tp.HCM: Hàng trăm công nhân ngộ độc thực phẩm

    Tp.HCM: Hàng trăm công nhân ngộ độc thực phẩm

    Sau bữa cơm chiều 17/10 tại công ty, công nhân tiếp tục làm ca 3 đến 20h30 cùng ngày mới về nhà. Nhưng ngay đầu giờ làm buổi sáng nay, hàng loạt công nhân nam, nữ đều trong tình trạng đau bụng dữ dội, một số bị ngất xỉu.