+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Hãng taxi Rạng Đông tố lái xe trốn nghĩa vụ tài chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Là lái xe được ký hợp đồng kinh doanh taxi với Công ty Rạng Đông, nhưng Nguyễn Doãn Hưng đã không chấp hành các quy định của công ty, trốn nghĩa vụ tài chính.

    (ĐSPL) - Là lái xe được ký hợp đồng kinh doanh taxi với Công ty Rạng Đông, nhưng sau khi nhận xe và đăng ký nhãn hiệu độc quyền, Nguyễn Doãn Hưng đã không chấp hành các quy định của công ty, trốn nghĩa vụ tài chính và còn có thái độ thách thức, hăm dọa đối với công ty này.

    Theo đơn trình báo của Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Rạng Đông chuyên kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe taxi tại TP Thanh Hóa, tháng 1/2014 công ty ký hợp đồng kinh doanh với ông Nguyễn Doãn Hưng, trú tại phường Đông Hải, TP Thanh Hóa và giao quyền kinh doanh taxi trên chiếc xe mang BKS: 36N - 0600, có đăng ký thuộc quyền quản lý của công ty.

    Theo hợp đồng, ông Nguyễn Doãn Hưng được quyền hưởng doanh thu từ chiếc xe sau khi thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính và các quy định của công ty về thương hiệu, chất lượng, dịch vụ, lái xe trên chiếc xe này. Về phía công ty, công ty cũng đã bàn giao đầy đủ thẻ nhân viên, chứng chỉ nghiệp vụ để hành nghề lái xe taxi cho ông Hưng.

    Tuy nhiên, kể từ ngày 1/1 cho đến nay, sau khi nhận xe và nhận tổng đài báo điểm của công ty, ông Hưng đã không hoàn thành nghĩa vụ tài chính cho Công ty Rạng Đông. Không chỉ có vậy, ông Hưng còn tự ý thay đổi đề can trang trí dán trên xe đã được Công ty Rạng Đông đăng ký độc quyền với Sở giao thông vận tải tỉnh Thanh Hóa, để gian lận trong việc nộp thuế cho công ty. Cũng theo đơn trình báo, ông Nguyễn Doãn Hưng không những không tuân thủ chỉ đạo, quản lý của công ty mà còn có hành vi chống đối với công ty. 

    Thanh Hóa: Hãng taxi Rạng Đông tố lái xe trốn thuế
    Chiếc xe taxi mang nhãn hiệu và lôgô của Công ty Rạng Đông mà ông Nguyễn Doãn Hưng vẫn đang điều khiển và thu lợi nhuận

    Khi phát hiện có gian lận, giám đốc công ty đã cho thanh tra tiến hành kiểm tra chiếc xe do ông Hưng điều khiển và sử dụng thì bị lái xe này chèn ngã, không chấp nhận kiểm tra. Không những vậy, ông Hưng còn nhiều lần giao xe cho người khác không đủ điều kiện lái xe taxi chạy và sử dụng tổng đài của Công ty Rạng Đông.

    Phía công ty đã nhiều lần yêu cầu ông Nguyễn Doãn Hưng về văn phòng làm việc nhưng lái xe này vẫn bất chấp tất cả, không về làm việc mà vẫn vận hành xe và sử dụng tổng đài cũng như danh nghĩa của công ty để đón bắt khách rồi thu lợ nhuận mà không tham gia nghĩa vụ nộp thuế cho công ty Rạng Đông. Với biểu hiện trên, từ đầu năm đến nay, lái xe Hưng đã làm thất thoát một nguồn thu rất lớn của công ty để nộp thuế cho nhà nước.

    Thanh Hóa: Hãng taxi Rạng Đông tố lái xe trốn thuế

    Đơn thư của Công ty CP TM&DV Rạng Đông gửi cơ quan chức năng.

    Trước những việc làm vi phạm hợp đồng thỏa thuận của 2 bên, Công ty cổ phần Rạng Đông đã làm đơn trình báo lên cơ quan Công an TP Thanh Hóa. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý đối với ông Hưng để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho công ty này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-hang-taxi-rang-dong-to-lai-xe-tron-nghia-vu-tai-chinh-a36777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kinh tế khó khăn, trốn thuế càng nhiều!

    Kinh tế khó khăn, trốn thuế càng nhiều!

    Nhiều ý kiến cho rằng, tội phạm trong lĩnh vực thuế hiện nay không chỉ có các phần tử xấu lợi dụng sự thông thoáng của Nhà nước để thành lập doanh nghiệp "ma" hoạt động bất chính, chiếm đoạt tiền của Nhà nước mà nhiều đối tượng còn nghiên cứu để hiểu biết pháp luật, rút tiền của Nhà nước tránh bị phát hiện.