+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa: Vụ côn đồ truy sát 2 bố con tại tiệm bánh trung thu khiến dư luận phẫn nộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa thanh thiên bạch nhật, nhóm côn đồ táo tợn đã dùng dao, kiếm chém anh Lê Trí Dũng (SN 1983, trú tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) trọng thương rồi lên xe máy bỏ đi.

    Giữa thanh thiên bạch nhật, nhóm côn đồ táo tợn đã dùng dao, kiếm chém anh Lê Trí Dũng (SN 1983, trú tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) trọng thương rồi lên xe máy bỏ đi.

    Khoảng 19h ngày 15/9/2018, trên địa bàn phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa xảy ra một vụ chém người gây thương tích.

    Theo đó, nạn nhân là anh Lê Trí Dũng (SN 1983, trú tại phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa).

    Được biết, vào khoảng thời gian trên, anh Dũng cùng con trai 5 tuổi, đi xe ô tô đến hiệu bánh Thuận Nhàn có địa chỉ tại số nhà 195, đường Tống Duy Tân, phường Lam Sơn để mua bánh trung thu. Sau khi mua bánh, anh Dũng quay ra xe để về nhà thì bị 6 thanh niên, đi trên 3 xe máy, bịt mặt, tay cầm dao, kiếm xông vào chém tới tấp. Sự việc quá bất ngờ, khiến anh Dũng không thể chống đỡ, gục tại chỗ. Ngay sau đó, nhóm thanh niên này lên xe bỏ đi.

    Bà N.T.N. người đã chứng kiến vụ việc kể lại: “Tôi đang ở nhà thì nghe tiếng la hét, khi tôi chạy ra thì thấy 6 thanh niên, tay cầm dao, kiếm mặt hầm hầm sát khí chém tới tấp vào một người đàn ông. Mọi người xung quanh sợ quá không dám can ngăn. Khi người đàn ông kia gục xuống, nhóm thanh niên lên xe máy bỏ đi”.

    “Sau khi nhóm thanh niên kia bỏ đi, một số người đi đường đã gọi xe đưa người đàn ông đi cấp cứu tại bệnh viện”, bà N.T.N cho biết thêm.

    Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa xác nhận: “Anh Dũng nhập viện vào khoảng hơn 19h, ngày 15/9, trong tình trạng nguy kịch, người đầy vết đâm, chém; mất nhiều máu. Ngay sau đó, chúng tôi đã tiến hành cấp cứu, phẫu thuật. Ca phẫu thuật kéo dài gần 5 tiếng, đến 2h sáng ngày 16/9 mới xong. Hiện tại sức khỏe của anh Dũng đang tiến triển tốt, không ảnh hưởng đến tính mạng”.

    Anh Lê Trí Dũng bị đâm trọng thương, mất 43% sức khỏe

    Theo kết quả giám định anh Dũng bị đâm chém nhiều nhát vào các vùng trọng yếu là bụng, mạn sườn và giám định tổn hại 43% sức khỏe. Các bác sỹ cho biết chỉ cần nạn nhân đến muộn 5 phút hoặc vết đâm cao lên 5cm cơ hội cứu sống anh Dũng có thể đã không còn.

    Về phía người nhà nạn nhân, ông Lê Văn Hiều, bố đẻ anh Dũng nghẹn ngào cho hay: “Gia đình tôi vô cùng bất an khi nghe tin Dũng bị chém, bản thân Dũng hiền lành, không gây mâu thuẫn với ai. Nhóm thanh niên kia quá táo tợn, mất nhân tính. Gia đình tôi đề nghị công an thành phố Thanh Hóa, công an tỉnh Thanh Hóa khẩn trương vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, làm rõ âm mưu, động cơ, kẻ đứng sau giấu mặt đã vô cớ gây ra tội ác cho con tôi, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, bất kể kẻ đó là ai, làm ở vị trí nào”.

    Về phía công an, Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa cho biết, hiện công an thành phố đã nhận được đơn trình báo của gia đình nạn nhân. Quan điểm của công an thành phố Thanh Hóa là làm quyết liệt, đưa những đối tượng gây án ra ánh sáng, xử lý nghiêm theo quy định.

    Hiện công an TP Thanh Hóa đã khởi tố vụ án về tội cố ý gây thương tích, xác định 4 đối tượng tham gia gây án và bắt khẩn cấp 3 đối tượng phục vụ công tác điều tra. Một đối tượng hiện đã bỏ trốn.

    Sau vụ việc, nhiều người dân thành phố Thanh Hóa cho biết, họ cảm thấy không an toàn và bức xúc trước việc các nhóm tội phạm ngang nhiên lộng hành nhưng chưa được pháp luật trừng trị.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, báo chí đã tích cực thông tin về vụ án. Cộng đồng mạng dậy sóng bất bình về tội ác dã man và sự manh động của các đối tượng côn đồ gây ra.

    Ba đối tượng đâm trọng thương anh Lê Trí Dũng dị công an thành phố Thanh Hóa bắt giữ

    Bình luận trên báo Vnexpress, độc giả Lê Nam chia sẻ Băng nhóm, đâm chém còn nhiều nghĩa là pháp luật chưa đủ sức răn đe”.Trong khi đó độc giả Châu cho rằng “Cứ cố ý gây thương tích hoài thì nản, rõ là giết nhưng không chết là ngoài ý muốn”. Còn độc giả có nickname Mr Big thì bức xúc cho rằng “Đâm chém như thế tức là có dã tâm muốn giết chết nạn nhân. Mong công lý sẽ được thực hiện”.

    Bình luận trên báo Dân trí, độc giả Lương Hải Steel bày tỏ Phải truy tố tội giết người chứ!!!Việc nạn nhân không tử vong là nằm ngoài ý muốn của chúng”. Đồng quan điểm độc giả Dương Công Minh phát biểu “Phải truy tố ngay tội cố ý giết người mới đúng”.Còn độc giả Nguyễn Văn Hiến khẳng định “đây là giết người chứ không phải là cố ý gây thương tích”.

    Bình luận trên báo điện tử Zing, độc giả Tre Viêt cho biết Ngày càng xảy ra nhiều vụ việc manh động, coi thường pháp luật, tính mạng con người... trên cả nước. Tôi đề nghị chúng ta nên bổ sung sửa đổi mức xử án cho phù hợp để pháp luật có đủ sức răn đe”. Một độc giả có nickname là Bin lên tiếng “đâm chém người ta như vậy mà khi bị bắt không truy tố tội giết người mà lại truy tố tội cố ý gây thương tích như vậy thì hình phạt đưa ra quá nhẹ”.

    Vẫn trên Zing, độc giả Hoàng Thiên Vương đặt câu hỏi “Cầm con dao đâm thẳng vào bụng người khác mà trong đầu chỉ nghĩ là gây thương tích thôi sao? Nghe chả hợp lý tí nào”. Còn độc giả Quang Đỗ thắc mắc “Sao không quy tội giết người?”.Trong khi đó bạn đọc có tên Nam thì bình luận đầy mỉa mai “Tội nặng ghê cơ đấy!”

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-vu-con-do-truy-sat-2-bo-con-tai-tiem-banh-trung-thu-khien-du-luan-phan-no-a246208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan