+Aa-
    Zalo

    Thành phố Trung Quốc treo thưởng 15.000 USD tìm nguồn lây COVID-19

    (ĐS&PL) - Một thành phố Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi COVID-19 đang treo thưởng hàng ngàn USD cho bất kỳ ai đưa ra manh mối trong việc truy tìm nguồn gốc của đợt bùng phát mới nhất.

    Trung Quốc ghi nhận thêm 43 trường hợp nhiễm COVID-19 vào hôm nay (9/11) do biến chủng Delta. Chuỗi lây nhiễm từ phía Bắc đã lan tới 44 thành phố ở 20 tỉnh, với hơn 1.200 ca nhiễm đang được điều trị. 

    Khi ngày càng nhiều quốc gia dỡ bỏ các biện pháp phòng chống COVID-19, các quan chức Bắc Kinh đã kiên quyết tuân theo chiến lược zero-COVID, giúp duy trì số lượng lây nhiễm thấp do việc đóng cửa biên giới nghiêm ngặt, phong tỏa các điểm dịch và cách ly lâu dài.

    treo thuong 15 000 usd tim nguon lay covid 19 spl
    Trung Quốc ghi nhận nhiều ca nhiễm COVID-19. Ảnh minh họa 

    Tuy nhiên, đợt bùng phát mới đây với phần lớn ca nhiễm tập trung ở các tỉnh phía Bắc gồm Hắc Long Giang, Nội Mông Cổ và Cam Túc.

    "Truy tìm nguồn và chuỗi lây truyền virus là ưu tiên hàng đầu. Cần phải có cuộc chiến toàn dân chống lại dịch bệnh. Hy vọng người dân tích cực hợp tác truy vết nCoV và cung cấp thông tin", chính quyền thành phố Hắc Hà ngày 7/11 phát thông báo.

    Giới chức sẽ tặng 100.000 NDT (15.640 USD) cho người cung cấp manh mối quan trọng để tìm ra nguồn lây của cụm dịch đang bùng phát với 240 ca. Trong khi đó, những người cố tình che giấu hoặc cung cấp thông tin không đúng sự thật, gây ảnh hưởng tới điều tra sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật. Người vi phạm nhẹ và chủ động trình báo sẽ được khoan hồng.

    Các quan chức cho biết những trường hợp buôn lậu, săn bắn trái phép và đánh bắt cá xuyên biên giới cần được báo cáo ngay lập tức, đồng thời nói thêm rằng những ai đã mua hàng hóa nhập khẩu trực tuyến phải "khử trùng ngay lập tức" và gửi chúng đi xét nghiệm.

    Trong một cuộc phỏng vấn với Truyền hình Phượng Hoàng đang được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc, Giáo sư Đại học Hong Kong Guan Yi đã kêu gọi cần có dữ liệu tốt hơn để đánh giá hiệu quả vắc-xin của Trung Quốc.

    Ông thúc giục các cuộc kiểm tra kháng thể và cập nhật kịp thời bởi các nhà sản xuất vắc-xin về hiệu quả của các mũi tiêm chống lại các biến thể.

    Quốc gia này có 5 loại vắc xin được phê duyệt nhưng tỷ lệ hiệu quả được công bố của chúng - dao động từ 50 đến 79% - thấp nhiều so với các loại vắc-xin nước ngoài như Pfizer-BioNTech và Moderna.

    Mộc Miên (Theo France24)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-pho-trung-quoc-treo-thuong-15-000-usd-tim-nguon-lay-covid-19-a518709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan