+Aa-
    Zalo

    Thanh tra giao thông Thanh Hóa tiếp tay cho xe quá tải?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mặc dù có mặt của lực lượng thanh tra giao thông (TTGT) đang làm nhiệm vụ, nhưng những chiếc xe chở quá khổ, quá tải vẫn ngang nhiên đi lại đoạn đường này.

    (ĐSPL) – Mặc dù có mặt của lực lượng thanh tra giao thông (TTGT) đang làm nhiệm vụ ở các bãi cát thuộc huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa), nhưng những chiếc xe chở quá khổ, quá tải vẫn ngang nhiên đi lại đoạn đường này như chốn không người.

    Thời gian qua, trên QL 45 thuộc địa phận huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) có rất nhiều xe chở hàng quá khổ, quá tải ngày đêm lộng hành. Điều đáng nói, những phương tiện kia ngang nhiên đi lại, bất chấp sự có mặt của lực lượng TTGT đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường này.

    Sau những phản ánh của người dân địa phương, sáng ngày 08/10, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có mặt tại đoạn đường trên để ghi nhận thực trạng xe chở quá khổ, quá tải. Khi chúng tôi đến, chiếc xe ôtô bán tải mang BKS: 36B - 1120 của lực lượng TTGT tỉnh Thanh Hóa vẫn đang làm nhiệm vụ tại đây. Tuy nhiên, cùng thời điểm trên, rất nhiều chiếc xe chở quá tải vẫn đi qua phương tiện của lực lượng này như chốn không người.

    Thanh tra giao thông Thanh Hóa tiếp tay cho xe quá tải?
    Chiếc xe chở quá tải BKS: 36C – 068.92 đang được một thanh tra viên không đội mũ xử lý vi phạm một cách nhanh chóng.

    Quá trình theo dõi, quan sát, chúng tôi đã được chứng kiến rất nhiều cái bắt tay chóng vánh giữa lực lượng thực thi nhiệm vụ và chủ xe. Lạ là sau cái bắt tay đó, những chiếc xe quá tải kia vẫn ì ạch di chuyển qua địa phận này, mà không bị xử lý gì.

    Sau khi quan sát thấy có nhiều vấn đề khó hiểu trong cung cách làm việc của các thanh tra viên, chúng tôi tiếp tục theo chân chiếc xe BKS xanh: 36B - 1120 đến đầu cầu huyện Thiệu Hóa.

    Ngay sau khi phát hiện chiếc xe chở cát có BKS: 36C – 068.92, mang lô gô của Công ty VLXD Hùng Anh đi qua, 2 trong số 4 thanh tra viên ngồi trên xe (một người đội mũ ngành, một người không đội – PV) bước xuống, ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra hành chính.

    Khi tài xế xe chở cát lại gần xuất trình giấy tờ, vị thanh tra viên không đội mũ ngành thực hiện thao tác kiểm tra chỉ trong vòng…15 giây. Với thời gian ngắn ngủi ấy, người cán bộ này nhanh chóng rút một vật gì đó bên trong cuốn sổ kiểm định của tài xế kia đưa. Sau đó, người tài xế quay trở lại xe tiếp tục chuyến hành trình vừa gián đoạn của mình, mà không bị yêu cầu hạ tải hay xử lý.

    Thanh tra giao thông Thanh Hóa tiếp tay cho xe quá tải?
    Chiếc xe chở quá tải này đều đã được xử lý và làm luật rồi cho lưu thông.

    Những hành động trên bộc lộ nhiều dấu hiệu bất thường. Một xe chở cát quá khổ, quá tải như thế nhưng lại được các thanh tra viên kiểm tra rất qua loa rồi cho đi một cách nhanh chóng.

    Chúng tôi còn được chứng kiến nhiều cái bắt tay vội vàng như thế khi các thanh tra viên này “làm luật” những xe tải khác đang ì ạch từ các bãi cát thuộc mỏ cát số 04 của Công ty Minh Thịnh (nằm ngay dốc cầu Vạn Hà). Không biết có phải nhờ những cái bắt tay “thân thiện” giữa TTGT và tài xế phương tiện ấy không, mà sau đó, những chiếc xe vẫn tiếp tục tiến về điểm đến của mình.

    Khi chúng tôi xuống một bãi cát thuộc mỏ số 4, có một xe mang BKS: 36C - 05183 đang đi từ phía dưới bãi lên. Lực lượng TTGT bất ngờ xuất hiện yêu cầu tài xế dừng xe. Xe vừa dừng, tài xế xe cát vội vàng bước xuống, đi về phía sau xe lúi húi rút một cái gì đó trong túi quần rồi kẹp vào cuốn sổ đăng kiểm. Quyển sổ trên được trao cho thanh tra viên. Nhưng sau khi kiểm tra, vị cán bộ này không cho xe đi qua. Người tài xế rút điện thoại ra gọi cho một ai đó, nói đôi ba câu thì trao máy cho người cán bộ kiểm tra giấy tờ kia nghe. Sau một hồi vừa nghe điện thoại vừa đút tay túi quần, nách kẹp gậy, thanh tra viên trên gọi tài xế kia lại cầm quyển sổ kiểm định kiểm tra lần nữa. Chưa đầy nửa phút sau, chiếc xe được cho đi mà không bị xử lý gì.

    Trước thực tế trên, nhiều người dân hoài nghi có sự tiếp tay của lực lượng TTGT cho xe quá tải lộng hành trên các tuyến quốc lộ.

    Thanh tra giao thông Thanh Hóa tiếp tay cho xe quá tải?
    Thanh tra viên này vừa đút tay vào túi quần, vừa nghe điện thoại từ "người thân" của tài xế xe chở cát. 

    Chiều ngày 09/10, chúng tôi mang những nội dung trên ra trao đổi qua điện thoại với ông Trịnh Ngọc Minh, Chánh thanh tra sở GTVT tỉnh Thanh Hóa. Ông Minh xác nhận: “Đúng là lực lượng TTGT tỉnh Thanh Hóa có chiếc xe bán tải mang BKS: 36B – 1120. Sáng ngày 08/10, lực lượng TTGT có đi làm nhiệm vụ, nhưng sự việc như thế nào thì để anh em trong tổ báo cáo mới biết được. Nếu đúng như PV phát hiện và có hình ảnh đầy đủ, tôi sẽ xử lý nghiêm anh em trong tổ về việc trong khi thi hành nhiệm vụ mà có biểu hiện sai tác phong nghiệp vụ, tiếp tay cho xe quá tải”.

    Trước thực trạng mà chúng tôi vừa ghi lại được từ cung cách làm việc của các thanh tra viên thuộc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa, không biết lực lượng TTGT đã cương quyết với thực trạng xe chở khổ, quá tải chưa? Trong khi đang đi tìm giải đáp chính xác cho câu hỏi trên, có một thực tế vẫn đang diễn ra, đó là những cung đường QL 45 thuộc địa phận huyện Thiệu Hóa vẫn đang bị “hành xác” cả ngày lẫn đêm.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-tra-giao-thong-thanh-hoa-tiep-tay-cho-xe-qua-tai-a55330.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    CSGT dẫn xe quá tải tránh trạm cân?

    CSGT dẫn xe quá tải tránh trạm cân?

    Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ rõ có hiện tượng Cảnh sát giao thông (CSGT) thông đồng với tài xế xe quá tải tại trạm cân trên Quốc lộ 6 (QL6) - Hòa Bình.