+Aa-
    Zalo

    Thất bại trước Saudi Arabia, tuyển Olympic Việt Nam chia tay ASIAD 19

    (ĐS&PL) - Tuyển Olympic Việt Nam đứng cuối trong nhóm 5 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng, đồng nghĩa với việc không thể vào chơi ở vòng 1/8 ASIAD 19

    Báo Người Lao Động đưa tin, tuyển Olympic Việt Nam xếp hạng 3 bảng B chung cuộc, sau 2 trận thua đậm trước Iran và Saudi Arabia. Theo điều lệ thi đấu của môn bóng đá nam ASIAD 19, xét thành tích các đội hạng 3 chung cuộc sẽ không tính kết quả chạm trán đội cuối bảng. 

    Tính theo cách này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không có điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là -6. Kết quả như vậy khiến tuyển Olympic Việt Nam đứng cuối trong nhóm 5 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng, đồng nghĩa không thể lọt vào vòng 1/8.

    Mặc dù không hoàn thành mục tiêu đề ra nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện sự tiến bộ qua từng trận đấu. Thi đấu cọ xát với 2 đội bóng đẳng cấp cao cũng giúp các cầu thủ tuyển Olympic Việt Nam tích lũy kinh nghiệm, rút ra những bài học quý và tự tin hơn ở chặng đường phía trước.

    that bai truoc saudi arabia tuyen olympic viet nam dung chan tai vong bang1
    Tuyển Olympic Việt Nam phải chia tay ASIAD 19 từ vòng bảng. Ảnh: Người Lao Động

    So với trận thua Iran, tuyển Olympic Việt Nam đã biết tập trung hơn khi thi đấu với Saudi Arabia, gia cố hệ thống phòng ngự vững chắc hơn, thể hiện rõ ở màn trình diễn của thủ thành Quan Văn Chuẩn.

    Sau loạt trận ngày 24/9, tất cả các suất dự vòng 1/8 môn bóng đá nam Á vận hội 19 đều đã lộ diện. 16 đội tuyển Olympic Trung Quốc, Olympic Ấn Độ, Olympic Myanmar, Olympic Iran, Olympic Ả Rập Xê Út, Olympic Uzbekistan, Olympic Hong Kong (Trung Quốc), Olympic Nhật Bản, Olympic Palestine, Olympic Hàn Quốc, Olympic Bahrain, Olympic Thái Lan, Olympic Triều Tiên, Olympic Kyrgyzstan và Olympic Indonesia giành quyền đi tiếp sau vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19.

    Được biết, môn bóng đá nam có 23 đội bóng tham dự, với 5 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội. 2 đội đứng đầu mỗi bảng giành quyền đi tiếp cùng 4 đội thứ 3 xuất sắc nhất. Khi xét thành tích, kết quả đối đầu của các đội thứ 3 với đội xếp thứ tư của bảng 4 đội bị loại bỏ.

    that bai truoc saudi arabia tuyen olympic viet nam dung chan tai vong bang
    Xếp hạng chung cuộc các đội đứng thứ ba. Ảnh: Tiền Phong

    Tuyển Olympic Indonesia, Olympic Thái Lan, Olympic Myanmar và Olympic Qatar là các đội đứng thứ 3 tốt nhất đi tiếp. Như vậy, tuyển Olympic Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á không qua được vòng bảng Asiad 19, theo VTC News.

    XEM THÊM: Lịch thi đấu ASIAD 19 ngày 25/9 của đoàn thể thao Việt Nam: Chờ tấm HCV từ chèo thuyền, bắn súng

    Theo lịch, các trận đấu ở vòng 16 đội sẽ diễn ra trong các ngày 27/9 và 28/9. Trong đó, một số trận đấu đáng chú ý là Olympic Hàn Quốc gặp Olympic Kyrgyzstan hay Olympic Triều Tiên đọ sức với Olympic Bahrain. 

    Sau vòng bảng, Olympic Hàn Quốc là đội ghi nhiều bàn thắng nhất khi “chọc thủng” lưới đối phương 15 lần và giữ thành tích trắng lưới. Đội bóng này được coi là ứng cử viên sáng giá cho tấm huy chương vàng.

    Về các đại diện của Đông Nam Á, nhiều khả năng họ sẽ chạm trán những đối thủ mạnh ở vòng 1/8. Tuyển Olympic Thái Lan đọ sức với Olympic Iran, Olympic Myanmar có thể gặp Olympic Nhật Bản, còn tuyển Olympic Indonesia khó tránh khỏi việc gặp Olympic Uzbekistan.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/that-bai-truoc-saudi-arabia-tuyen-olympic-viet-nam-chia-tay-asiad-19-a592430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan