+Aa-
    Zalo

    Thấy "chi tiết lạ" khi thăm mộ vợ, người đàn ông vội báo cảnh sát và phát hiện sự thật đau lòng

    (ĐS&PL) - Ngày lên thăm mộ vợ, anh Trần bỗng phát hiện chiếc vòng của người vợ quá cố nằm trên mặt đất. Biết có chuyện chẳng lành, anh vội thuê người mở quan tài và "hoảng hốt" khi không thấy hài cốt vợ đâu.

    VTC News dẫn nguồn trang Sohu chia sẻ câu chuyện, theo đó anh Trần sinh ra và lớn lên trong một ngôi làng nhỏ trên núi ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Qua sự giới thiệu của bà mối, anh cưới được một cô gái làng bên và có với nhau 1 đứa con trai. Tuy nhiên, sau khi sinh con vài năm, vợ anh Trần mắc bệnh ung thư, cuối cùng qua đời vì bệnh tật.

    Cách đây không lâu, anh Trần nằm mơ thấy người vợ quá cố; giấc mơ lặp lại liên tục trong ba ngày. Khi tỉnh lại, anh cho rằng do mình đau thương, nhớ nhung quá độ nên mới hóa thành giấc mơ. Anh dùng thuốc an thần nhưng vẫn tiếp tục mơ như vậy.

    thay chi tiet la khi di tham mo vo nguoi dan ong voi bao canh sat va phat hien su that dau long
    Sau khi chiếc quan tài được mở ra, mọi người bàng hoàng vì hài cốt bên trong không còn. Ảnh: Sohu

    Linh tính mách bảo có chuyện không hay, Trần mang ra mộ vợ một số món ăn và loại hoa cô yêu thích. Sau khi thì thầm trò chuyện một hồi, anh định dọn dẹp, nhổ cỏ xung quanh mộ phần thì phát hiện chiếc vòng tay mà vợ anh đeo lúc hạ táng nằm trên mặt đất. Chính anh Trần là người niêm phong quan tài, anh tin chắc không để đồ vật của vợ rơi ra ngoài như vậy.

    Lòng nóng như lửa đốt, anh thuê người khai quật mộ, mở nắp quan tài, bất chấp sự phản đối của cha mẹ. Mọi người kinh hãi khi thấy quan tài trống rỗng, hài cốt đã biến mất.

    Gia đình lập tức gọi cảnh sát báo án. Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện hài cốt của vợ anh Trần đã bị một nhóm trộm mộ đánh cắp để bán cho người muốn tổ chức minh hôn, còn gọi là đám cưới ma.

    Sau khi kẻ trộm mộ bị bắt, hài cốt của vợ anh Trần được trả về gia đình.

    VietNamNet dẫn lời Huang Jingchun, trưởng khoa tiếng Trung tại Đại học Thượng Hải (Trung Quốc), thông tin nhiều người Trung Quốc vẫn tin rằng một chàng trai hay cô gái chưa kết hôn phải sang thế giới bên kia là một điểm xấu và gia đình họ sẽ bị xui xẻo. Vì vậy, nhiều đám cưới ma là thủ tục tìm “bạn đời” cho người chết.

    Việc tổ chức một đám cưới với người âm cũng phải tiến hành như với người đang sống, không được phép bỏ qua bất kỳ một tiểu tiết nào.

    Nghi lễ này được thực hành ở miền bắc và miền trung Trung Quốc, các khu vực như tỉnh Sơn Tây, Thiểm Tây và Hà Nam.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-chi-tiet-la-khi-tham-mo-vo-nguoi-dan-ong-voi-bao-canh-sat-va-phat-hien-su-that-dau-long-a615282.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan