+Aa-
    Zalo

    Thay đổi một thói quen ăn uống, chàng trai nặng 120kg "lột xác" ngoạn mục

    (ĐS&PL) - Trong chưa đầy 2 năm, chàng trai Trung Quốc đã giảm 50kg nhờ giảm lượng đường trong chế độ ăn uống hàng ngày.

    Theo thông tin từ tờ SCMP, chàng trai họ Ming (36 tuổi) sống tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) từng nặng 120kg vào năm 2021. Sau hai năm ăn kiêng, anh hiện nặng 70,5kg, được nhận xét "lột xác" ngoạn mục.

    Ming tiết lộ bí quyết giảm cân là loại bỏ càng nhiều đường khỏi chế độ ăn uống càng tốt. Đã có lúc anh tin rằng mọi bất hạnh trong cuộc đời đều có thể được "chữa khỏi bằng đường" và sẽ mua nước ngọt hoặc kem bất cứ khi nào anh cảm thấy căng thẳng.

    Mỗi khi sức khỏe không tốt, anh thường cảm thấy chóng mặt, tê mặt và đau vùng gan. Đến bác sĩ thăm khám, anh được chẩn đoán mắc gan nhiễm mỡ và có hơn 20 kết quả bất thường nhưng anh vẫn không quan tâm.

    Chỉ khi được nghe câu chuyện của một người đàn ông béo phì ở độ tuổi 40 là hàng xóm của cha anh đã nhập viện sau cơn đột quỵ, anh mới nhận ra bản thân cần điều chỉnh lối sống.

    thay doi mot thoi quen an uong chang trai nang 120kg lot xac ngoan muc
    Chàng trai họ Ming "lột xác" ngoạn mục sau giảm cân. Ảnh: SCMP

    Cách đây hai năm, Ming bắt đầu vứt bỏ toàn bộ thực phẩm nhiều đường trong tủ đựng thức ăn, ngừng ăn món tráng miệng và trà sữa yêu thích, kiểm tra thành phần trước khi dùng thực phẩm chế biến sẵn.  Anh thay thế các loại thực phẩm có hàm lượng đường cao như gạo trắng bằng ngũ cốc thô và bổ sung nhiều rau cũng như thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn uống.

    Cuối cùng, anh hạn chế lượng đường tiêu thụ ở mức dưới 10% trong khẩu phần ăn hàng ngày. Anh cũng tập thể dục, thỉnh thoảng đi bộ đường dài và tham gia các lớp huấn luyện.

    Ming hiện là người có sức ảnh hưởng về phong cách sống trên một nền tảng mạng xã hội Trung Quốc với 27.000 người theo dõi. Nhiều người dùng mạng "choáng váng" trước sự thay đổi ngoạn mục về ngoại hình của anh, họ nhận xét anh "trông trẻ ra hơn 20 tuổi".

    Hồi tháng 4, một cô gái Trung Quốc tên Chiêu Quân cũng chia sẻ hành trình giảm cân thành công của mình sau 2 năm kiên trì, cố gắng luyện tập sau khi chia tay bạn trai và ngay lập tức  trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. Mặc dù quá trình giảm cân có những lúc khó khăn, Chiêu Quân vẫn cắn răng chịu đựng và luyện tập chăm chỉ để trở nên xinh đẹp hơn.

    Tháng 1/2021, cô đã giảm thành công 90kg. Khi gặp bố mẹ, họ thậm chí còn không nhận ra con gái vì trông cô gầy hơn trước rất nhiều. Sau một thời gian nghỉ ngơi ở nhà, cô quay lại trại huấn luyện và tiếp tục tập luyện với cường độ cao hơn. Nhờ chế độ ăn uống, tập luyện khoa học nên cơ thể cô không bị nhão sau khi giảm cân. Một năm sau, cô tiếp tục giảm được 85kg.

    Từ ngày bước vào quá trình luyện tập, Chiêu Quân đã lập một tài khoản để mọi người có thể chứng kiến quá trình giảm cân của mình. Cô cũng tuyên bố sẽ tiếp tục giảm cho đến khi đạt mốc 65kg. Đến ngày 18/4/2023, Chiêu Quân đăng tải hình ảnh mới nhất lên mạng xã hội với cân nặng chỉ hơn 50kg. Chiến dịch giảm cân ròng rã hơn 2 năm của cô cuối cùng cũng có kết quả xứng đáng.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-doi-mot-thoi-quen-an-uong-chang-trai-nang-120kg-lot-xac-ngoan-muc-a599064.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan