+Aa-
    Zalo

    Thầy hiệu trưởng xin đổi hoa, quà lấy thẻ BHYT cho học sinh nghèo nhận niềm vui trong ngày 20/11

    (ĐS&PL) - Nhờ hành động ý nghĩa của thầy Đinh Phú Cường, lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Trường THCS Nguyễn Văn Luông (Quận 6, TPHCM) đã trở thành một sự kiện đặc biệt, đáng nhớ.

    Báo Lao động đưa tin, sáng nay (20/11), cơ quan BHXH TP.HCM đã đến Trường THCS Nguyễn Văn Luông (Quận 6, TP.HCM) để trao giấy khen và thưởng đột xuất cho thầy Đinh Phú Cường - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Luông và Trường THCS Nguyễn Văn Luông vì đã có sáng kiến trong việc vận động các tổ chức, cá nhân tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

    Phát biểu tại lễ trao thưởng, ông Trần Dũng Hà - Phó Giám đốc BHXH TP.HCM, cho biết, ngày 20/11 hàng năm là ngày cả nước tôn vinh, tri ân các thầy, cô và cán bộ, CNVCLĐ làm việc trong ngành giáo dục.

    Trong ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, tập thể công nhân, viên chức, lao động của cơ quan BHXH TP.HCM rất xúc động trước việc thầy Đinh Phú Cường và tập thể sư phạm của Trường THCS Nguyễn Văn Luông đã có thư ngỏ kêu gọi các nhà hảo tâm, phụ huynh học sinh tặng thẻ BHYT cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

    thay hieu truong xin doi hoa qua lay the bhyt cho hoc sinh ngheo nhan niem vui bat ngo
    Ông Trần Dũng Hà (ảnh trái), trao giấy khen và thưởng cho thầy Đinh Phú Cường (giữa) và đại diện Trường THCS Nguyễn Văn Luông. Ảnh: Lao động

    Điều này cho thấy sự hi sinh, tận tâm, tận tụy của các thầy, cô đối với học trò, đồng thời thể hiện được tầm quan trọng của BHYT đối với học sinh nói riêng và người dân nói chung. Ông Hà cho rằng năm nay Trường THCS Nguyễn Văn Luông có một sự kiện hết sức đặc biệt, hết sức ý nghĩa.

    Cũng trong dịp này, BHXH TP.HCM, BHXH TP cũng đã trích từ Quỹ hoạt động tình nghĩa của đơn vị trao tặng 89 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với giá trị là 500.000 đồng/suất. Tổng số tiền trao tặng là 44.500.000 đồng. Quỹ hoạt động tình nghĩa của BHXH TP do công chức, viên chức, người lao động của đơn vị trích một ngày tiền lương của mình.

    Ông Hà hy vọng "câu chuyện này sẽ được lan tỏa tới các trường học trên địa bàn thành phố và trong cả nước, để mọi em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều có cơ hội được nhận tấm thẻ bảo hiểm y tế, yên tâm học tập", theo báo Tuổi trẻ.

    Các cơ quan, chính quyền của Quận 6, phụ huynh học sinh và nhà hảo tâm cũng trao tặng gần 230 thẻ BHYT cho nhà trường.

    Như đã đưa tin trước đó, thầy Đinh Phú Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Luông đã có một lá thư ngỏ vào dịp lễ ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 khiến nhiều người chú ý. 

    Trong thư, thầy Cường viết: "Hàng năm, cứ đến ngày Nhà giáo việt Nam 20/11, nhà trường nhận rất nhiều lẵng hoa và bánh kem chúc mừng, tuy nhiên số hoa và bánh này chỉ dùng 1 ngày lại bỏ, rất phí phạm.

    Năm nay, do tình hình kinh tế có nhiều khó khăn sau đại dịch, qua thư ngỏ này, nhà trường mong các doanh nghiệp, phụ huynh thay vì tặng hoa, bánh kem chuyển sang tặng thẻ bảo hiểm y tế học sinh để nhà trường phát cho các em có hoàn cảnh khó khăn của trường.

    Hiện Trường Tiểu học Nguyễn Văn Luông có 89 học sinh khó khăn không thể mua được thẻ bảo hiểm y tế, giá trị mỗi thẻ là 680.400 đồng dùng cho 12 tháng của năm 2024. Nhà trường rất mong nhận được sự ủng hộ và chia sẻ nhằm giúp đỡ học sinh, đồng thời cũng là chính sách an sinh xã hội tốt đẹp".

    Ngay sau khi lá thư được lan truyền đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Các thầy cô giáo trong trường là những người đầu tiên góp tiền để mua thẻ bảo hiểm cho học sinh. Nhiều doanh nghiệp, phụ huynh, mạnh thường quân cũng tặng quà cho trường, với số tiền có thể mua được hơn 200 thẻ bảo hiểm. Con số này vượt xa sự mong đợi trong thư ngỏ là 89 thẻ bảo hiểm cho 89 học sinh khó khăn.

    "Số tiền để mua thẻ bảo hiểm đã vượt quá sự mong đợi nên nhà trường xin không nhận nữa. Tuy nhiên, phụ huynh không đồng ý và nói đấy là tấm lòng của họ"-thầy Cường chia sẻ. Đại diện trường cho biết thêm, sau khi mua thẻ bảo hiểm cho học sinh khó khăn, trường sẽ xin phép phụ huynh, doanh nghiệp, mạnh thường quân dùng phần dư còn lại để chăm lo cho các em hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thay-hieu-truong-xin-doi-hoa-qua-lay-the-bhyt-cho-hoc-sinh-ngheo-nhan-niem-vui-bat-ngo-a600262.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan