+Aa-
    Zalo

    Thế giới Di động sẽ tái cấu trúc, có thể đóng thêm 200 cửa hàng trong quý IV

    (ĐS&PL) - Thế Giới Di Động cho biết sẽ tích cực tái cấu trúc trong quý IV để tối ưu chi phí bằng việc đóng cửa 200 cửa hàng kinh doanh không hiệu quả.

    Báo Người lao động cho biết, Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động (mã chứng khoán: MWG) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh ghi nhận tổng doanh thu tháng 10/2023 đạt 11.190 tỷ đồng, đánh dấu tháng đầu tiên trong năm tăng trưởng dương so với cùng kỳ.

    Tính chung lũy kế 10 tháng đầu năm, tổng doanh thu 2 chuỗi Thế giới Di động và Điện máy xanh đạt 70.200 tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ, doanh thu online qua đó cũng giảm 13%, chỉ đạt 13.300 tỷ đồng.

    Ở chiều ngược lại, doanh thu của Bách hóa xanh tăng 13% so với cùng kỳ, đạt 25.300 tỷ đồng.

    Kết quả, doanh thu thuần 10 tháng đầu năm của MWG đạt 98.046 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ, hoàn thành 73% kế hoạch năm 2023.

    Theo VnExperess, kết quả kinh doanh tháng 10 vừa được công bố của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) hé lộ việc đơn vị này sẽ cân nhắc đóng khoảng 200 cửa hàng trong những tháng cuối năm.

    "Đây là những cửa hàng không hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận. Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao kết quả để điều chỉnh phù hợp tại từng thời điểm", bản công bố thông tin của Thế Giới Di Động viết.

    the gioi di dong se tai cau truc co the dong them 200 cua hang trong quy iv
    Thế giới di động. Ảnh: Người lao động.

    Tính đến thời điểm công bố, Thế giới Di Động đang có tổng cộng 1.158 cửa hàng Thế giới di động, 2.281 cửa hàng Điện máy xanh, 1.706 cửa hàng Bách hóa xanh, 540 nhà thuốc An Khang, 66 cửa hàng Avakids.

    Ý định đóng bớt cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh kém hiệu quả cũng từng được Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài đề cập trong cuộc họp với nhà đầu tư gần đây. Với tình trạng sức mua thị trường yếu và còn kéo dài, công ty cho rằng không thể duy trì những bộ phận kém hiệu quả.

    "Thực tế trong thời gian qua, nhiều cửa hàng của MWG đã không đem tiền về cho công ty, khác hẳn so với hiệu suất hoạt động trước đó", ông Tài cho biết. Tuy nhiên, ông khẳng định việc đóng bớt cửa hàng sẽ không ảnh hưởng đến doanh thu, mà chỉ "chuyển từ cửa hàng này sang cửa hàng khác". Thêm vào đó, chi phí mặt bằng, nhân viên, điện nước được cắt giảm, giúp công ty cải thiện lợi nhuận.

    Điều này, theo ông Tài, có cơ sở bởi mạng lưới điểm bán của MWG rất dày, hai cửa hàng đôi khi chỉ cách nhau vài trăm mét. MWG chỉ muốn giữ lại những bộ phận đem lại hiệu quả để dồn lực nhiều hơn. "Những bộ phận đang 'ăn bám' sẽ bị đá khỏi công ty", Chủ tịch MWG nói.

    Tính đến 30/9, danh mục tiền và các khoản tương đương tiền của công ty có giá trị khoảng 2.351 tỉ đồng, giảm 53% so với cuối năm 2022.

    Tuần này, giá cổ phiếu MWG giảm gần 7%. Tính từ đầu tháng 10 trở lại đây, cổ phiếu này giảm gần 27%. 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/the-gioi-di-dong-se-tai-cau-truc-co-the-dong-them-200-cua-hang-trong-quy-iv-a600997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Công ty cổ phần du lịch Pha Luông - du lịch sinh thái, kế thừa văn hóa và sự bền vững

    Công ty cổ phần du lịch Pha Luông - du lịch sinh thái, kế thừa văn hóa và sự bền vững

    Hơn 10 năm phát triển Công ty cổ phần du lịch Pha Luông đã khẳng định được tên tuổi là vị thế của mình trên thị trường du lịch. Với tiêu chí “Sinh thái - Kế thừa - Bền vững” Các điểm đến, sản phầm của Công ty cổ phần du lịch Pha Luông luôn hướng tới giữ gìn giá trị vẻ đẹp thiên nhiên, bảo tồn các giá trị văn hóa, cùng đồng hành với bà con địa phương phát triển du lịch một cách bền vững.