Fan động viên tinh thần Quế Ngọc Hải sau án phạt nặng vì chơi thô bạo


Thứ 3, 12/03/2019 | 01:38


Cùng sự kiện

Quế Ngọc Hải phải nhận án phạt từ VFF do trong trận đấu với CLB Hà Nội ở vòng 3 V-League, đã có pha vào bóng thô bạo với cầu thủ Trần Văn Kiên của đội bạn.

Quế Ngọc Hải phải nhận án phạt từ VFF do trong trận đấu với CLB Hà Nội ở vòng 3 V-League, đã có pha vào bóng thô bạo với cầu thủ Trần Văn Kiên của đội bạn.

Trong trường hợp đó, mặc dù trọng tài chỉ phạt thẻ vàng tuyển thủ quốc gia này, nhưng sau khi xem lại băng ghi hình, VFF đã quyết định phạt nguội.

Trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ phải lĩnh án phạt nặng từ VFF.

Thông báo viết: "Phạt 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng) và đình chỉ thi đấu 04 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia năm 2019 đối với cầu thủ Quế Ngọc Hải (số 3) của câu lạc bộ bóng đá Viettel do có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Trần Văn Kiên (số 13) của câu lạc bộ bóng đá Hà Nội tại lượt trận thứ 3, ngày 06/3/2019 trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội.

Cầu thủ Quế Ngọc Hải có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam theo quy định tại Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam".

Như vậy, Ngọc Hải sẽ phải ngồi ngoài trong các trận đấu với Becamex Bình Dương, Dược Nam Hà Nam Định, TP Hồ Chí Minh và Quảng Nam.

Trước đó, CLB Viettel đã ban hành án kỷ luật nội bộ, treo giò Ngọc Hải 1 trận.

Đây không phải lần đầu tiên ở V-League 2019, Ngọc Hải để lại hình ảnh xấu xí trên sân. Ngay ở vòng 1, trung vệ người Nghệ An đã có pha vào bóng khiến ngoại binh của SHB Đà Nẵng Dominik Schmitt gãy xương sườn và phải nhận thẻ vàng. Cũng ở trận đấu đó, Ngọc Hải mắc thêm lỗi để bóng chạm tay và bị đuổi khỏi sân.

Ngoài trường hợp của Ngọc Hải, VFF cũng đưa ra án phạt với những cá nhân và CLB khác sau vòng 3 V-League:

- Đình chỉ thi đấu 02 trận kế tiếp (tương đương 01 thẻ đỏ trực tiếp) đối với cầu thủ Rimario Allando Gordon (số 11) của câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa do có hành vi phạm lỗi nghiêm trọng với cầu thủ Lê Thế Mạnh (số 37) của câu lạc bộ Than Quảng Ninh trong trận đấu giữa hai câu lạc bộ bóng đá Than Quảng Ninh và Thanh Hóa tại lượt trận thứ 3, ngày 06/3/2019 trên sân vận động Cửa Ông, Quảng Ninh;

- Phạt 5.000.000đ (Năm triệu đồng) và đình chỉ làm nhiệm vụ 02 trận kế tiếp đối với ông Lê Xuân Hải, trợ lý ngôn ngữ của câu lạc bộ bóng đá Hải Phòng do có hành vi phản ứng với trọng tài trong trận đấu giữa hai câu lạc bộ bóng đá Sanna Khánh Hòa BVN và Hải Phòng tại lượt trận thứ 3, ngày 05/3/2019 trên sân vận động 19/8 Nha Trang, Khánh Hòa;

- Phạt câu lạc bộ bóng đá Hà Nội 3.000.000đ (Ba triệu đồng) do có 06 cầu thủ bị thẻ vàng trong trận đấu giữa hai câu lạc bộ bóng đá Viettel và Hà Nội tại lượt trận thứ 3, ngày 06/3/2019 trên sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội.

Về phần Quế Ngọc Hải, tuy đang phải trải qua sóng gió, nhưng các CĐV đã gửi lời an ủi, động viên tinh thần thủ quân đội tuyển Việt Nam sau án phạt của liên đoàn.

Nhiều tài khoản để lại lời nhắn: "Mạnh mẽ lên đội trưởng ơi", "Một vài thành phần chỉ trích em nhưng với nhiều người, các em đã mang lại niềm vui, hạnh phúc vì sự cống hiến và vì chính con người các em. Mạnh mẽ vượt qua khó khăn nay em nhé".

"Anh Hải cố lên nhé, tụi em sẽ luôn bên cạnh ủng hộ anh", "Dù ai nói ngả nói nghiêng các em cứ bơ đi mà cống hiến", những CĐV khác động viên trung vệ gốc Nghệ An.

Một fan nữ thậm chí còn bình luận dí dỏm: "Cố lên nha anh, bị phạt vẫn phải đẹp trai nhé". "Chúc anh Quế luôn bình tĩnh, tự tin, may mắn và thành công. Mọi người luôn ủng hộ anh", CĐV gửi lời chúc Hải sẽ luôn vững tâm.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fan-dong-vien-tinh-than-que-ngoc-hai-sau-an-phat-nang-vi-choi-tho-bao-a266116.html