Lương VFF trả cho HLV Park Hang-seo liệu có “khủng” như dự đoán?


Thứ 7, 30/09/2017 | 06:55


Lương trả cho HLV ngoại luôn là trở ngại với VFF mỗi khi tìm thuyền trưởng ngồi ghế tuyển Việt Nam, với HLV Park Hang-seo cũng không phải là ngoại lệ.

Lương trả cho HLV ngoại luôn là trở ngại với VFF mỗi khi tìm thuyền trưởng ngồi ghế tuyển Việt Nam, với HLV Park Hang-seo cũng không phải là ngoại lệ.

Thông tin mới nhất trên Dân trí, VFF từ chối tiết lộ mức lương sẽ trả cho HLV Park Hang-seo, nhưng theo một số thông tin, chiến lược 58 tuổi sẽ nhận mức lương không quá “khủng” và còn được phía Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc chi trả một phần.

Trước khi đạt thoả thuận với HLV Park Hang-seo, VFF từng nhận những hồ sơ có thành tích nổi bật, nhưng mức lương yêu cầu lại vô cùng cao. Đáng chú ý, HLV nổi tiếng Schafer muốn được dẫn dắt tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, chiến lược gia này đã đưa ra mức lương lên tới 40.000 USD/tháng, chưa kể các hỗ trợ khác. Đây là số tiền quá sức với VFF, bởi HLV ngoại gần nhất là ông Miura, cũng chỉ nhận mức lương khoảng 15.000 USD.

VFF chưa chắc phải chi mức lương quá cao cho HLV Park Hang-seo.

Trước đó như Thanh niên đưa tin, tính đến hết ngày 22/9, VFF đã nhận được hồ sơ của 15 ứng viên cho chức HLV đội tuyển Việt Nam. Trong đó hai gương mặt khá quen thuộc là hai cựu HLV đội tuyển Thái Lan gồm Winfried Schafer (người Đức) và Kiatisak Saemunang, người vừa từ chức ở CLB Thai Port cách đây chỉ vài ngày.

Ngoài ra, còn có một số ứng viên khác được giới thiệu bằng miệng mà theo nguồn tin của báo Thanh Niên, đó là cựu HLV đội tuyển Nhật Bản Takashi Sekizuka mà bầu Đức vừa mời về làm cố vấn cho CLB HAGL. Ông đã từng dẫn dắt các đội bóng tại J-League như Kashima Antlers, Kawasaki Frontale, Jubilo Iwata…HLV Takashi cũng từng đưa đội Olympic Nhật Bản lọt đến vòng tứ kết tại Olympic London 2012 và lên giữ chức quyền HLV trưởng tuyển Nhật năm 2012.

Chia sẻ trên, Khám phá, HLV Park Hang Seo, hiện tại ông chưa biết nhiều về bóng đá Việt Nam nhưng HLV ngoại có hồ sơ được cho là tốt nhất từ trước đến nay từng dẫn dắt ĐT Việt Nam vẫn bày tỏ tham vọng đưa bóng đá Việt Nam dự Olympic 2020 tại Nhật Bản.

"Tôi nhận lời làm HLV ĐT Việt Nam để thử thách bản thân. Tôi đã có rất nhiều trải nghiệm huấn luyện ở Hàn Quốc với vài đội bóng chuyên nghiệp khác nhau. Nhưng bây giờ, tôi sẽ làm HLV trưởng một ĐTQG nước ngoài. Tôi nghĩ trải nghiệm ngoại quốc ấy sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho sự nghiệp của mình.

Nếu tôi thành công, uy tín của bóng đá Hàn Quốc sẽ lên cao. Đương nhiên, chẳng có gì đảm bảo rằng tôi sẽ thành công tại Việt Nam. Nhưng tôi chắc chắn mình sẽ làm việc chăm chỉ. Nói một cách ngắn gọn, tôi muốn đưa bóng đá Việt Nam tiến lên. Chúng tôi kỳ vọng tuyển Việt Nam sẽ trưởng thành mạnh mẽ ở Asian Cup 2019 và có mặt tại Olympic Tokyo 2020", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-vff-tra-cho-hlv-park-hang-seo-lieu-co-khung-nhu-du-doan-a203596.html