+Aa-
    Zalo

    Mất De Bruyne, Man City sẽ hết thăng hoa?

    ĐS&PL Man City vẫn “sống tốt” khi không có sự phục vụ của chân sút số 1 Sergio Aguero. Nhưng liệu đoàn quân của Pep Guardiola có thể tiếp tục bất khả chiến bại?

    Man City vẫn “sống tốt” khi không có sự phục vụ của chân sút số 1 Sergio Aguero. Nhưng liệu đoàn quân của Pep Guardiola có thể tiếp tục bất khả chiến bại khi thiếu vắng “nhạc trưởng” Kevin De Bruyne.

    Khi Aguero nhận án treo giò 3 trận ở giải quốc nội, Man City vẫn giành chiến thắng liên tiếp với kẻ đóng thế là chàng trai 19 tuổi Iheanacho. Tuy nhiên Bruyne mới là nhân tố quan trọng nhất của đội chủ sân Etihad trong giai đoạn đó. 

    mc
    Bruyne có nguy cơ phải nghỉ thi đấu trong 1 tháng tới

    Tiền vệ người Bỉ góp công lớn trong cả hai bàn thắng vào lưới Man Utd tại Old Trafford hôm 10/9. Anh ghi bàn mở tỷ số và sau đó cú sút đưa bóng dội cột dọc giúp cho Iheanacho dễ dàng lập công ở khoảng cách chưa đầy 4 mét.

    Hôm đó, De Bruyne được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận derby. Ở vòng tiếp thêm, chiến thắng 4-0 trước Bournemouth, Bruyne tiếp tục tỏa sáng với một lần lập công và một đường chuyền cho đồng đội ghi bàn.

    Tổng cộng sau 6 vòng đấu, ngôi sao 25 tuổi đã có 2 bàn cùng 4 pha kiến tạo. Nói cách khác, anh đã để lại dấu giày ở 1/3 số bàn thắng của Man Xanh tính đến lúc này (6/18 bàn).

    Phong độ của KDB tại EPL mùa này:

    _ Số trận: 6 _ Bàn thắng: 2

    _ Kiến tạo thành bàn: 4 _ Đường chuyền hiểm hóc: 16

    _ Tỷ lệ chuyền bóng chính xác: 83%

    Tuy nhiên những con số thống kê không thể nói lên hết tầm quan trọng của De Bruyne. HLV Pep đã ca ngợi cậu học trò “ở một đẳng cấp khác, chỉ xếp sau Messi”.

    Dĩ nhiên ông không thể nói cầu thủ của mình đã giỏi nhất thế giới và chẳng cần phải nỗ lực thêm nữa. 

    ibra
    Bruyne là cầu thủ chơi nổi bật nhất ở trận derby Manchester

     Hiện tại, De Bruyne chứ không phải Silva mới là nhạc trưởng ở tuyến giữa của Man City. Gần như mọi đường lên bóng, nhất là những pha phản công thần tốc, đều phải qua đôi chân của tiền vệ người Bỉ.

    Chuyền tạo cơ hội ở Man City tại EPL 2016-17

    De Bruyne: 20

    David Silva: 13

    Iheanacho: 8

    Sterling : 7

    Anh đang là người có nhiều đường chuyền tạo cơ hội nhất ở sân Etihad, gần gấp đôi người xếp sau mình là Silva.

    Với 4 lần giúp các đồng đội ghi bàn, De Bruyne cũng đang là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất giải Ngoại hạng.

    Fernandinho - người chưa bỏ một phút nào tại Premier League mùa này - đã sớm bày tỏ sự "nhớ nhung" trước viễn cảnh Bruyne phải nghỉ thi đấu.

    "Cậu ấy là cầu thủ rất thông minh và có kỹ thuật siêu hạng. Khi có bóng, De Bruyne xử lý và ra quyết định nhanh đến nỗi đối thủ không kịp phản ứng", Fernandinho nói. "Tôi luôn cảm thấy thật đặc biệt khi được chơi cùng De Bruyne. Cậu ấy chính là người quyết định hầu hết các trận đấu gần đây bằng cách tạo ra các bàn thắng và kiến tạo".

    Với trung bình 3,5 cú sút/trận và 3,3 đường chuyền quan trọng/trận và 20 lần tạo ra cơ hội dứt điểm, KDB đang thăng hoa sau 6 vòng đấu thì phải “nhập viện” trong vòng một tháng.

    Nếu tình hình không khả quan, Bruyne sẽ bỏ lỡ khá nhiều trận đấu trong cả màu áo Man City lẫn ĐT Bỉ, gồm: Champions League (gặp Celtic, Barcelona), Premier League (Everton, Tottenham) và vòng loại World Cup 2018 (Bosnia Herzegovina và Gibraltar). 

    TQ
    Man City từng điêu đứng ở mùa trước khi KDP chấn thương

    Mùa trước, chấn thương đầu gối khiến De Bruyne phải nghỉ 3 tháng trong giai đoạn lượt về . Ở quãng thời gian đó, Man City phải nhận tới 4 thất bại trong 12 trận, bao gồm những trận thua đau đớn như 1-5 trước Chelsea hay 0-3 trước Liverpool, để rồi bị Leicester bỏ xa trong cuộc đua tới chức vô địch.

    Khi De Bruyne trở lại vào tháng 4, anh lập tức giúp Man Xanh đè bẹp Bournemouth 4-0 và sau đó ghi 2 bàn để loại PSG khỏi tứ kết Champions League. 

    Nhưng bây giờ CĐV Man City lại phải sống trong lo lắng. Họ đang rất trông chờ Pep Guardiola sẽ tìm ra giải pháp để tình cảnh trên không lặp lại một lần nữa.

    Hà Dương
    Nguồn: Webthethao

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-de-bruyne-man-city-se-het-thang-hoa-a163336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.