+Aa-
    Zalo

    Thắng "nhọc" U23 Indonesia, HLV Park Hang-seo nhận trách nhiệm

    ĐS&PL U23 Việt Nam có được chiến thắng "hú vía" trước U23 Indonesia bằng bàn thắng ở phút bù giờ của Triệu Việt Hưng, HLV Park Hang-seo nhận lỗi về mình cho màn trình diễn này.

    U23 Việt Nam có được chiến thắng "hú vía" trước U23 Indonesia bằng bàn thắng ở phút bù giờ của Triệu Việt Hưng, HLV Park Hang-seo nhận lỗi về mình cho màn trình diễn thiếu thuyết phục này.

    [presscloud]8641[/presscloud]

    Clip: Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của U23 Việt Nam trước Indonesia. Nguồn: Next Media

    Sau khi thắng tưng bừng ở trận ra quân, U23 Việt Nam lại thể hiện một màn trình diễn không mấy thuyết phục trong lượt trận thứ 2 gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé vào vòng chung kết (VCK) U23 châu Á là U23 Indonesia.

    Bàn thắng "quý hơn vàng" của Triệu Việt Hưng ở phút 90+3 khiến người hâm mộ vỡ òa trong niềm vui chiến thắng, còn HLV Park Hang-seo tỏ rõ sự không hài lòng sau trận đấu.

    Khi trả lời báo chí về trận thắng Indonesia, HLV người Hàn Quốc khẳng định U.23 Việt Nam "ăn may" đội bạn và không thật sự không hề hài lòng về điều này. Tuy vậy, ông Park thừa nhận những điều không tốt này cũng là lỗi của mình và khẳng định, nếu có sai sót và làm không tốt, mọi sai lỗi đều thuộc về ông.

    "Nói thật, trận thắng Indonesia tôi không vui lắm đâu. Thú thực, tôi không hài lòng với chính mình. Tôi cũng không hài lòng với lối chơi của toàn đội ngày hôm nay", HLV chia sẻ.

    HLV Park Hang-seo cũng thẳng thắn chỉ ra những điểm yếu của U23 Việt Nam: “Thứ nhất, lối chơi tập thể chưa được thể hiện. Sự hợp tác của các cầu thủ hợp tác với nhau còn yếu, chủ yếu đá cá nhân. Thứ hai, dù trận đấu khó khăn thế nào các vị trí vẫn phải thực hiện đúng vai trò tấn công, phòng ngự của mình nhưng các cầu thủ đều chưa hoàn thành. Việc thay người mà không mang lại kết quả tốt (trường hợp của Đinh Thanh Bình) thì lỗi là do tôi”.

    Trong hiệp một, HLV Park Hang-seo rút Thái Quý ra sân để thay bằng Thanh Bình. Tuy nhiên, chính Thanh Bình trong hiệp hai lại bị thay ra. Điều này cho thấy, trong một trận đấu một cầu thủ được đưa vào sân nhưng sau đó lại bị thay ra cũng với nghĩa phí đi một nhân sự trên sân.

    "Ở Hàn Quốc, thỉnh thoảng tôi cũng gặp trường hợp như thế. Việc đưa Thanh Bình vào sân rồi sau đó phải thay ra thật ra đó không phải là điều hay ho gì. Nếu thay người mà người đó chơi không tốt phải thay ra lại thì đó là lỗi của tôi. Thay một người mà không phải vì chấn thương mà kết quả không tốt thì trách nhiệm hoàn toàn thuộc về HLV trưởng", ông thừa nhận.

    HLV Park Hang-seo thừa nhận sai lầm về màn trình diễn thiếu thuyết phục của U23 Việt Nam. - Ảnh: VnExpress

    Trước câu hỏi của phóng viên liệu có phải trình độ lứa cầu thủ này thua kém lứa từng về nhì châu Á, HLV Park Hang-seo cho hay: “Giải này, chúng tôi có hơn hai tuần kể từ khi tập trung, nhưng thời gian tập luyện khi đủ quân thì chỉ có hơn một tuần. Thời gian để cầu thủ hiểu chiến thuật, hoặc những gì Ban huấn luyện truyền đạt là không đủ. Bởi vậy, nói rằng chúng ta không có những cầu thủ tốt như xưa là chưa chính xác lắm”.

    Nhận định về đối thủ Thái Lan sắp tới, ông thầy Hàn Quốc cẩn trọng: “Chúng ta và Thái Lan cùng có hai trận thắng nhưng hiệu số khác nhau. Thái Lan đá với Indonesia thì họ dùng 3 hậu vệ trong khi đá với Brunei thì dùng 4 hậu vệ.

    Chất lượng của giải vô địch quốc gia sẽ quyết định chất lượng cầu thủ của đội tuyển quốc gia. Thái Lan lứa này có chiều cao, kỹ thuật rất tốt. Họ đã chuẩn bị rất kỹ cho VCK U23 châu Á 2020, họ đang phát triển để trở thành đội bóng tốt của châu Á".

    Sau cùng, thầy Park thấm thía kết luận: "Có hai thứ luôn song hành trong quá trình trưởng thành của chúng ta, đó là những thứ khiến ta không hài lòng và nỗi đau. Muốn trưởng thành chúng ta phải vượt qua được hai điều ấy. Tôi hy vọng, chúng tôi sẽ chứng minh với tất cả mọi người tinh thần của toàn đội Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan một cách rõ ràng nhất!".

    U23 Việt Nam cần nỗ lực và tập trung toàn lực cho trận đấu cuối. - Ảnh: Báo Giao thông

    Có lẽ, HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện sẽ phải tìm mọi cách để xốc lại tinh thần thi đấu của các cầu thủ bởi chỉ còn chưa đầy 2 này nữa sẽ diễn ra trận đấu quan trọng nhất tại vòng loại.

    Có 6 điểm sau hai trận đấu, U23 Việt Nam đứng thứ hai bảng K sau Thái Lan vì thấp hơn hiệu số bàn thắng bại (+12 so với +7). Muốn giành vé vào VCK U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải thắng Thái Lan ở lượt trận cuối.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-nhoc-u23-indonesia-hlv-park-hang-seo-nhan-trach-nhiem-a267952.html
    Sự kiện: U23 Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan