Thừa nhận áp lực vì HCV SEA Games nhưng thầy Park "không sợ Thái Lan"


Thứ 5, 14/03/2019 | 06:08


Cùng sự kiện

HLV Park Hang-seo thừa nhận gặp áp lực khi nhận nhiệm vụ giành HCV SEA Games 30, tuy nhiên ông "không phải kiểu người sẽ rút lui khi có áp lực”.

HLV Park Hang-seo thừa nhận gặp áp lực khi nhận nhiệm vụ giành HCV SEA Games 30, tuy nhiên ông "không phải kiểu người sẽ rút lui khi có áp lực”.

HLV Park Hang-seo vừa có những chia sẻ về công tác chuẩn bị cho U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á sắp tới cũng như việc thực hiện các mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam trong năm 2019.

HLV Park Hang-seo khẳng định ĐT Việt Nam không e ngại đối thủ nào. - Ảnh: Đại Đoàn Kết

Thái Lan là chủ nhà của VCK U.23 châu Á 2020 nên đã được đặc cách bước qua vòng đấu bảng. Mặc dù vậy, đội bóng xứ chùa Vàng có lẽ vẫn muốn có được kết quả tốt nhất tại bảng K để khẳng định vị thế ở Đông Nam Á đồng thời tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Thái Lan được xem là "kỳ phùng địch thủ" của tuyển Việt Nam với lịch sử đối đầu nhiều duyên nợ. Tuy vậy, HLV Park Hang-seo khẳng định ông không hề e ngại Thái Lan và nhấn mạnh Indonesia cũng là một đối thủ mạnh chứ không riêng gì "Voi chiến".

“Thái Lan là chủ nhà VCK U23 châu Á 2020. Do vậy, ngay cả bị rớt tại vòng loại thì họ vẫn được đặc cách vào thẳng. Nhưng cũng vì là chủ nhà nên họ rất quan tâm đến công tác chuẩn bị, tạo cơ hội rèn giũa cho các cầu thủ.

Tôi được biết, họ sẽ mang sang Hà Nội đội hình rất mạnh để tham gia các trận vòng loại. Tôi nghĩ cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và Thái Lan sẽ rất hấp dẫn.

Trong quá khứ, tôi cùng đội bóng trẻ của chúng ta từng chạm trán U23 Thái Lan tại giải giao hữu M150-Cup và Việt Nam đã giành.

Còn ở giải đấu Vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam vẫn hơi thiếu thời gian chuẩn bị vì vướng V.League, nhưng tôi tin với tinh thần không e ngại bất cứ cầu thủ nào, chúng tôi sẽ có được kết quả tốt” - HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Với mong muốn ban đầu là chỉ tập trung cho vòng loại World Cup, HLV Park Hang-seo đã nhận lời dẫn dắt cả U22 Việt Nam giành HCV SEA Games sau khi có buổi trao đổi với Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch cùng ban lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Ông Park thừa nhận áp lực lớn khi đảm nhiệm cả 2 mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam. Ông nói: “Áp lực là đương nhiên. Đến thời điểm này, tôi đã trải qua bốn giải đấu lớn và không giải nào dễ dàng cả tất cả đều áp lực nhưng tôi luôn tâm niệm rằng mình sẽ nỗ lực hết sức để đạt mục tiêu đã đề ra. Tôi không phải mẫu người sẽ rút lui khi có áp lực”.

"Trước đó, theo quan điểm của tôi, nếu tập trung, có sự lựa chọn sẽ mang về hiệu quả, kết quả tốt hơn. Sau khi có sự thống nhất, tôi nắm ĐTQG còn trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt ở SEA Games. Nhưng khi tôi có cuộc gặp các lãnh đạo VFF, Hội đồng HLV quốc gia, thấy rằng SEA Games có giá trị rất ý nghĩa.

Các quan chức Chính phủ cũng có nói với tôi về khát khao tấm HCV, nên muốn tôi đảm nhận luôn vị trí HLV trưởng của U23 Việt Nam tại SEA Games 30. Tôi đã đồng ý.

Tôi cũng biết người dân rất khát khao tấm HCV SEA Games. Vì thế tôi đã đề nghị được tập trung khoảng 5 tuần để cố gắng có HCV. Giải ở VCK U23 châu Á 2018 chúng tôi cũng có 5 tuần tập luyện. Thời gian như vậy là đủ để tập luyện. Chắc chắn tôi là HLV trưởng ĐTQG và U23 tham dự SEA Games 30" - HLV Park Hang-seo giãi bày.

Ông Park cũng lý giải việc có một ban huấn luyện "đồ sộ" với nhiều trợ lý là để chia làm 2: "Một ở vòng loại World Cup, một ở SEA Games. Lý do là vì chúng tôi muốn các thành phân trợ lý sẽ có một thời gian, có vai trò, trách nhiệm hơn nữa trong việc lựa chọn, giám sát cầu thủ".

Khi được truyền thông đề nghị chia sẻ về "tinh thần Park Hang-seo" với tư cách người trong cuộc, ông Park khiêm tốn: "Xin thưa đó không phải "tinh thần Park Hang-seo" mà là "tinh thần Việt Nam".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-nhan-ap-luc-vi-hcv-sea-games-nhung-thay-park-khong-so-thai-lan-a266438.html