U23 hội quân với nhiều gương mặt mới, thầy Park làm thế nào để nhớ tên học trò?


Thứ 5, 07/03/2019 | 08:46


Cùng sự kiện

Sáng 7/3, U23 Việt Nam có buổi luyện tập thứ 2 sau ngày hội quân để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á.

Sáng 7/3, U23 Việt Nam có buổi luyện tập thứ 2 sau ngày hội quân để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á.

Sau trận đấu tại vòng 3 V.League 2019 tối 6/3, nhóm các cầu thủ của CLB Hà Nội gồm Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải, Trương Văn Thái Quý, Đậu Văn Toàn và nhóm các cầu thủ CLB Viettel gồm Nguyễn Hoàng Đức, Đinh Thanh Bình, Trương Tiến Anh và Nguyễn Đức Chiến đều đã có mặt tại nơi đóng quân của U23 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á sắp diễn ra.

Vì chưa đủ lực lượng cộng thêm một số cầu thủ bị chấn thương ở mức độ khác nhau nên HLV Park Hang-seo chỉ đưa giáo án là các bài tập nhẹ nhàng, chủ yếu giúp các cầu thủ làm quen với bầu không khí của ĐT U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam hội quân. Ảnh: VietNamNet

Đáng chú ý, U23 Việt Nam chào đón sự trở lại của trung vệ Trần Đình Trọng sau 3 tháng điều trị chấn thương tại Hàn Quốc.

Dù chưa hoàn toàn bình phục, nhưng Đình Trọng đã thể hiện sự cố gắng rất cao để lấy lại phong độ. Ban đầu Đình Trọng mang giày thể thao tập nhẹ nhưng sau khi đội ngũ y tế kiểm tra, HLV Park yêu cầu anh mang giày đinh và tập luyện bình thường.

Đình Trọng trở lại sân tập cùng các đồng đội U23 Việt Nam. Ảnh: VietNamNet

Ở lần tập trung này, U23 Việt Nam có 37 thành viên. Ngoài nhóm cầu thủ từng cùng ông Park dự VCK U23 châu Á 2019, có rất nhiều cái tên mới lần đầu lên tuyển khiến ông khó nhận diện chính xác từng cầu thủ.

Bởi thế, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã yêu cầu VFF phiên âm tên toàn bộ tân binh sang tiếng Hàn Quốc để ông thuận tiện theo dõi. Trong buổi tập, ông Park cũng thường xuyên đi “nhận mặt” các cầu thủ.

Ông thầy người Hàn Quốc cầm danh sách trên tay và đi hỏi han khá kỹ để ghi nhớ các tân binh và tình trạng sức khỏe của họ.

HLV Park Hang-seo tìm cách nhớ tên các học trò mới. Ảnh: Báo Giao thông

Trong lần tập trung này, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có thêm sự hỗ trợ đắc lực của 2 trợ lý đồng hương là ông Lee Tae Hoon và ông Park Sung Gyun.

Ông Lee Tae Hoon được biết đến là cố vấn kỹ thuật của CLB HAGL, từng có thời gian 7 năm làm HLV trưởng tuyển Campuchia cũng như đã có những trải nghiệm với 3 lần tham dự đấu trường SEA Games trong khi ông Park Sung Gyun được đánh giá là chuyên gia thể lực có bằng cấp chuyên nghiệp của Hàn Quốc, người sẽ thay thế vị trí để lại của HLV thể lực Willander Fonseca.

Được biết, các cầu thủ của SHB Đà Nẵng (Mạc Đức Việt Anh, Phan Văn Biểu, Bùi Tiến Dụng, Hà Đức Chinh, Đỗ Thanh Thịnh) và của CLB B.Bình Dương (Hồ Tấn Tài), CLB Quảng Nam (Huỳnh Tấn Sinh) do thi đấu muộn hơn nên sẽ hội quân vào trưa ngày 8/3.

Sau buổi tập ngày 7 và 8/3, các cầu thủ Hà Nội FC sẽ trở về CLB để di chuyển sang Singapore đá AFC Cup. Như vậy, phải đến ngày 13/3, U23 Việt Nam mới chính thức có được đầy đủ 37 cầu thủ trong danh sách gọi tập trung lần này.

Ban huấn luyện sau đó sẽ loại đi 14 cầu thủ để chốt danh sách chính thức tham dự vòng loại U23 châu Á.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/u23-hoi-quan-voi-nhieu-guong-mat-moi-thay-park-lam-the-nao-de-nho-ten-hoc-tro-a265588.html