Vắng Ronaldo, Juventus vẫn "băng băng về đích" tại Serie A


Thứ 7, 09/03/2019 | 00:08


Chiến thắng trước Udinese ở vòng 27 Serie A giúp Juventus nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 và nhiều khả năng vô địch sớm giải đấu năm nay.

Chiến thắng trước Udinese ở vòng 27 Serie A giúp Juventus nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 và nhiều khả năng vô địch sớm giải đấu năm nay.

Do giữa tuần sau Juventus có trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Atletico nên họ được phép đá sớm ở vòng 27 Serie A gặp Udinese.

Trước đó, HLV trưởng Juventus - Massimiliano Allegri xác nhận sẽ cất ngôi sao sáng giá nhất Cristiano Ronaldo trên ghế dự bị trong trận đấu với Udinese tại Serie A, với mục đích tập trung sức lực cho trận quyết chiến với Atletico Madrid tại Champions League vào tuần sau.

Không chỉ vắng Ronaldo, Juventus còn tung ra đội hình 8/11 cái tên cầu thủ dự bị bởi vị trí của họ tại Serie A hiện tại đã quá vững chắc.

Moise Kean tỏa sáng trong trận cầu vắng Ronaldo.

Dù vậy, đẳng cấp của đội dẫn đầu giải đấu vẫn tỏ ra khác xa với một Udinese đang chật vật trụ hạng. Ngay phút thứ 7, cầu thủ sinh năm 2000 Moise Kean đã thực hiện hóa sức mạnh của Juve bằng pha dứt điểm đưa Juve vươn lên dẫn trước.

Cũng chính Kean nhân đôi cách biệt cho Juve 8 phút trước khi hiệp 1 kết thúc với pha chạm bóng tinh tế để đánh dấu ngày thi đấu chói sáng của Moise Kean.

Sau giờ nghỉ, Juventus vẫn không hề giảm nhịp độ trận đấu. Đội chủ nhà liên tục tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía khung thành Udinese. Trong thế trận ấy, các hậu vệ đội khách mắc lỗi với Moise Kean, dẫn đến quả penalty phút 67. Và Emre Can đã không bỏ lỡ cơ hội. Chỉ sau đó 4 phút, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng thứ tư nhờ công Alex Sandro.

Juventus thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của Serie A.

Dẫn trước 4 bàn, HLV Max Allegri chỉ đạo các học trò chơi chậm. Chiến thuật này của Juventus tạo điều kiện cho Udinese có nhiều đất hơn để chơi bóng. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội khách giúp họ có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-4 ở phút 84 do công của Kevin Lasagna.

Với chiến thắng chung cuộc 4-1, Juventus thắng 24 trận, hòa 3 có 75 điểm, hơn Napoli tới 19 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận, tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại ở Serie A 2018/2019.

Đội hình ra sân:

Juventus: Szczesny, Spinazzola, Rugani, Barzagli (Bonucci 25'), Caceres; Matuidi (Dybala 72'), Can, Bentancur; Bernardeschi, Moise Kean (Caviglia 80'), Alex Sandro.

Udinese: Musso; Maio, Troost-Ekong, Nuytinck (Opoku 25'); Zeegelaar, Ben Wilmot (Lasagna 46'), Fofana, Larsen, Ter Avest (Sandro 62'); Pussetto, Paul.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vang-ronaldo-juventus-van-bang-bang-ve-dich-tai-serie-a-a265790.html