Xuân Trường, Công Phượng bất ngờ có cơ hội "lấy vàng" SEA Games 30


Thứ 2, 18/03/2019 | 08:41


Cùng sự kiện

Dù đã quá tuổi tham dự, những cầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng vẫn còn cơ hội để góp mặt tại SEA Games 30 nhờ điều lệ mới từ ban tổ chức (BTC).

Dù đã quá tuổi tham dự, những cầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng vẫn còn cơ hội để góp mặt tại SEA Games 30 nhờ điều lệ mới từ ban tổ chức (BTC).

Điều lệ môn bóng đá nam trên trang chủ SEA Games 2019 mới đây thông báo: "Các đội chỉ được đăng ký cầu thủ sinh từ ngày 1/1/1997 trở về sau và tối đa 2 cầu thủ sinh trước ngày 1/1/1997".

Điều lệ này cho phép các đội bóng triển khai đội U22+2, sự xuất hiện của các ngôi sao quá tuổi sẽ giúp giải đấu tăng sức hút và sức cạnh tranh, giống thể thức ở ASIAD hay Olympic.

Quế Ngọc Hải, Công Phượng có cơ hội thi đấu tại SEA Games 30 theo điều lệ mới của BTC.

Kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30 này sẽ được tổ chức tại Philippines bắt đầu từ ngày 30/11. Nước chủ nhà được quyết định số môn tham dự, nội dung thi đấu của từng bộ môn, thậm chí việc sửa đổi điều lệ thi đấu.

Với tuyển Việt Nam, lứa cầu thủ sinh năm 1997 trở về sau có tên trong đội hình tuyển quốc gia và đủ điều kiện tham dự SEA Games 2019 chỉ còn có những cái tên như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Thanh Chung và Đoàn Văn Hậu.

Khi điều lệ mới được áp dụng, những cầu thủ quan trọng với U23 Việt Nam và đã gắn bó với HLV Park Hang-seo trong những giải đấu trước đây như Công Phượng, Quế Ngọc Hải, Văn Toàn, Xuân Trường... sẽ có cơ hội được thi đấu tại SEA Games 30.

Lứa tuyển thủ tài năng của ĐT Việt Nam từng "nuốt nước mắt" bởi thất bại ở những kỳ SEA Games trước. Họ từng giành huy chương đồng tại SEA Games 2015 và bị loại từ vòng bảng tại SEA Games 107 sau thất bại "muối mặt" 0-3 trước U22 Thái Lan ở trận đấu cuối.

Vẫn là những cầu thủ ấy sau này giành ngôi á quân giải U23 châu Á, lọt vào đến bán kết ASIAD 18 và tứ kết Asian Cup 2019 nhưng huy chương Vàng SEA Games có lẽ vẫn là nỗi tiếc nuối và khát khao với nhiều cầu thủ.

HLV Park Hang-seo gánh trọng trách dẫn dắt các học trò mang Vàng SEA Games về cho bóng đá Việt Nam tại Philippines, và người hâm mộ đang rất háo hức về 2 cầu thủ U22+ mà ông sẽ lựa chọn.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuan-truong-cong-phuong-bat-ngo-co-co-hoi-lay-vang-sea-games-30-a267022.html