Điều khiến HLV U20 Việt Nam hài lòng sau khi đối đầu U20 Argentina và Vanutu


Thứ 3, 16/05/2017 | 05:50


Không quan tâm đến kết quả, HLV Hoàng Anh Tuấn vui mừng khi U20 Việt Nam có được nhiều bài học quý giá sau hai trận giao với U20 Argentina và Vanutu trước thềm World Cup.

Không quan tâm đến kết quả, HLVU20 Việt Nam  Hoàng Anh Tuấn vui mừng khi U20 Việt Nam có được nhiều bài học quý giá sau hai trận giao hữu với U20 Argentina và Vanutu trước thềm World Cup.

U20 Việt Nam đã kết thúc những trận giao hữu của mình trước khi bước vào hành trình tại World Cup. Có thắng, có thua và những trận hòa, nhưng điều HLV Hoàng Anh Tuấn muốn các học trò thu lại được sau những trận đấu không phải là việc thắng thua, một nỗi niềm hoàn toàn có ẩn ý.

Bóng đá phải có thắng có thua, thành công cũng như thất bại nhưng đối với kết quả của những trận giao hữu gần như nó không phải là thước đo cho sức mạnh của một tập thể. Đó cũng chính là "kim chỉ nan" của HLV Hoàng Anh Tuấn trang bị cho các tuyển thủ U20 Việt Nam trước thềm World Cup.

"Sâm chơi World Cup khác biệt hoàn toàn với VCK U19 Đông Nam Á hay châu Á. Nơi đó U20 Việt Nam sẽ nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, từ các tuyển trạch viên, người hâm mộ và các chuyên gia. 

Họ không chỉ nhìn nhận cách chúng ta thi đấu như thế nào mà còn xem cách thể hiện trên sân ra sao, tinh thần và sự chuyên nghiệp của từng cầu thủ... Tất cả điều đó sẽ giúp mọi người có cái nhìn tổng thể về một quốc gia có đội bóng dự World Cup.

Chúng ta có thể thua Pháp, New Zealand về trình độ hoặc đẳng cấp nhưng không thể để lại hình ảnh nhợt nhạt, tâm lý buông xuôi, chán nản trong trường hợp bị thua trận", HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ điều muốn thực hiện cùng U20 Việt Nam tại World Cup.

Thể thao - Điều khiến HLV U20 Việt Nam hài lòng sau khi đối đầu U20 Argentina và Vanutu (Hình 2).

Những đối thủ như U20 Argentina giúp U20 Việt Nam học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trước thềm U20 World Cup. Ảnh: Phi Long.

Lý giải thêm cho việc muốn thể hiện hình ảnh một Việt Nam giàu khát khao tại World Cup, vị thuyền trưởng của U20 Việt Nam cho biết: "Không phải tự nhiên chúng ta lại chọn đấu giao hữu với U20 Argentina hay Vanutu. Tất cả đều có mục đích đằng sau những lựa chọn.

Tôi muốn các học trò được trải nghiệm thực tế khi đối đầu với một đội bóng đẳng cấp thế giới như U20 Argentina và trải qua cảm giác khi chơi với U20 Vanutu, đối thủ có trình độ tương đương với U20 Việt Nam.

Tôi vui mừng khi các học trò không có tâm lý buông xuôi, chán nản khi bị U20 Argentina dẫn trước, không những thế họ còn chọc thủng lưới đối phương. Trận đấu với U20 Vanutu, các cầu thủ không hề chủ quan, họ nhập cuộc thận trọng và không xem thường đối thủ, kết quả là chúng ta có một trận hòa quý giá.

Tôi vẫn bảo lưu quan điểm không quan tâm đến kết quả của những trận giao hữu, bởi 10 bàn thắng trong 5 trận đấu vừa rồi không thể chuyển thành 10 bàn thắng tại World Cup. Điều quan trọng là việc các tuyển thủ biết mình đang ở đâu và phấn đầu như thế nào khi bước vào những cuộc chiến thật sự tại World Cup. 

Đó mới là vấn đề khiến tôi bận tâm và cơ bản tôi tin tưởng tất cả học trò ở U20 Việt Nam đều hiểu được điều đó, bạn bè thế giới sẽ có cái nhìn tổng thể về Việt Nam tại World Cup với nhiều sự hài lòng", ông Tuấn trải lòng với giọng đầy hy vọng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-khien-hlv-u20-viet-nam-hai-long-sau-khi-doi-dau-u20-argentina-va-vanutu-a190324.html