+Aa-
    Zalo

    Thêm chủng phụ mới của biến thể Omicron đang lây lan nhanh tại Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chủng phụ mới của biến thể Omicron được cho là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng ca nhiễm mới COVID-19 trong tuần gần đây ở Mỹ.

    Ngày 19/4 (giờ địa phương), Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết, một chủng phụ mới của biến thể Omicron đang có lây lan nhanh ở nhiều bang. Mặc dù chủng phụ BA.2 của Omicron vẫn là dòng lưu hành chủ yếu ở Mỹ nhưng chủng phụ mới BA.2.12.1 hiện cũng đã chiếm khoảng 1/5 số ca nhiễm mới ở nước này.

    chung phu moi cua bien the omicron dang lay lan nhanh tai my 01
    Chủng phụ mới BA.2.12.1 của biến thể Omicron đang lây lan nhanh ở Mỹ. Ảnh: AFP

    Nhìn chung, số ca COVID-19 đã giảm mạnh trên toàn nước Mỹ kể từ khi đạt mức kỷ lục hồi tháng 1.Dù vậy, số ca nhiễm mới vẫn gia tăng trong vài tuần qua, đặc biệt ở các tiểu bang phía đông bắc như New York.

    Bộ Y tế Mỹ cho rằng các biến thể phụ Omicron mới, BA.2.12.1 và BA.2.12, có thể là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng ca nhiễm mới ở tiểu bang hơn 19,4 triệu dân này.

    Giới y tế bang New York ước tính rằng chủng phụ mới trên dễ lây hơn BA.2 từ 23% đến 27% và bản thân nó đương nhiên cũng dễ lây hơn biển thể Omicron.

    CDC Mỹ ước tính rằng BA.2 và các chủng phụ khác của biến thể Omicron hiện chiếm hơn 90% số ca nhiễm mới COVID-19 ở Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 16/4.

    Cũng theo CDC, những người bị bệnh tim có nguy cơ cao chuyển bệnh nặng nếu mắc COVID-19 và bệnh tim mạch vẫn là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nước này.

    Cố vấn của Nhà Trắng về COVID-19 Ashish Jha cho biết các loại vaccine ngừa COVID-19 hiện nay vẫn có hiệu quả tốt, do đó những người trên 60 tuổi nên tiêm mũi thứ 4.

    Mỹ là quốc gia có số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 nhiều nhất thế giới, với lần lượt hơn 82,4 triệu và hơn 1 triệu ca đã được ghi nhận.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-chung-phu-moi-cua-bien-the-omicron-dang-lay-lan-nhanh-tai-my-a534745.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan