+Aa-
    Zalo

    Thêm cuộc không kích của Israel nhằm vào lực lượng chính phủ Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thêm một cuộc không kích từ quân đội Israel nhằm vào lực lượng quân đội Syria sau khi đạn súng cối của nước này rơi xuống vùng cao nguyên Golan.

    Thêm một cuộc không kích từ quân đội Israel nhằm vào lực lượng quân đội Syria sau khi đạn súng cối của nước này rơi xuống vùng cao nguyên Golan.

    Quân đội Israel ngày 1/7 tiếp tục tiến hành vụ không kích nhằm vào lực lượng chính phủ Syria tại khu vực phía Bắc Cao nguyên Golan.

    Hành động này nhằm đáp trả vụ việc hai vỏ đạn pháo từ phía Syria rơi xuống khu vực do phía Israel kiểm soát.

    Khói bốc lên từ một vụ nổ bên phía Syria, khu vực gần của khẩu biên giới Quneitra trên cao nguyên Golan giáp với Israel.

    Người phát ngôn quân đội Israel onen Manelas cho biết, hai vỏ đạn pháo bay lạc vào khu vực Cao nguyên Golan do phía Israel kiểm soát là hậu quả của các cuộc giao tranh giữa các bên tại Syria. 

    Dù Israel tuân thủ việc không tham gia vào cuộc nội chiến tại Syria, tuy nhiên, nước này sẽ không chấp nhận bất kỳ sự vi phạm chủ quyền nào. Do đó, chính phủ Syria cần phải chịu trách nhiệm về vụ việc.

    Theo nguồn tin địa phương, hai vỏ đạn pháo rơi xuống phần Cao nguyên Gôlan do phía Israel kiểm soát xuất phát từ các cuộc đụng độ giữa chính phủ Syria và lực lượng đối lập nước này đang diễn ra tại tỉnh Kenitra, Syria.

    Trước đó, hồi cuối tháng 6 vừa qua, Israel cũng đã tiến hành một vụ trả đũa tương tự nhằm vào lực lượng chính phủ Syria.

    Theo thông tin từ Tiền Phong, vào ngày 28/6, quân đội Israel đã tấn công quân đội Syria sau khi đạn súng cối của lực lượng chính phủ Damascus lạc vào khu vực do Israel kiểm soát trên cao nguyên Golan, đúng dịp chuyến thăm của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đến khu vực này.

    Hai cuộc tấn công tương tự đã xảy ra trong ngày 27 và 25/6. Các động thái này diễn ra ngay sau khi một số vật thể khai hỏa từ phía Syria rơi xuống cao nguyên Golan.

    Quân đội Israel đã yêu cầu người dân tránh xa các khu vực gần Quneitra, giáp ranh khu vực Israel chiếm đóng ở cao nguyên Golan.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-cuoc-khong-kich-cua-israel-nham-vao-luc-luong-chinh-phu-syria-a195003.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan