+Aa-
    Zalo

    Thêm hai trụ cột của ĐT Việt Nam rời tuyển, không dự Asian Cup

    (ĐS&PL) - Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải sẽ rời đội tuyển Việt Nam vào sáng 3/1. Bộ đôi của CLB Bình Dương gặp chấn thương và không kịp bình phục để tham dự Asian Cup 2023.

    "Cơn bão" chấn thương đang khiến HLV Philippe Troussier của ĐT Việt Nam thực sự đau đầu trước thềm Asian Cup 2023. Sau khi 6 tuyển thủ phải nói lời chia tay là Thành Chung, Văn Toản, Đức Chiến, Thanh Nhàn, Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng, đến lượt Tiến Linh và Quế Ngọc Hải cũng phát đi tín hiệu không mấy khả quan.

    Theo Báo An ninh Thủ đô, Ngọc Hải bị rách đầu cơ bám gân kheo bắp đùi khi tập luyện ở CLB Bình Dương và tái phát chấn thương trong buổi tập ngày 1-1 cùng ĐT Việt Nam.

    Trong khi đó, tiền đạo Tiến Linh gặp chấn thương lật cổ chân cũng trong màu áo Bình Dương. Cả hai cầu thủ này có thể lỡ hẹn Asian Cup 2023 nếu không bình phục trong khoảng 7 đến 10 ngày tới.

    Trong khi đó, dù không có vị trí vững vàng dưới thời HLV Troussier, nhưng tiền vệ Hoàng Đức cũng chưa biết có thể sang Qatar dự Asian Cup hay không. Theo kết quả kiểm tra mới nhất, Hoàng Đức bị phù dây chằng chày sên trước và sau, dây chằng sên mác sau, phù nề tổ chức phần mềm quanh mắt cá trong trái, cần nhiều thời gian để bình phục.

    them hai tru cot dt viet nam roi tuyen khong du asian cup 1
    Quế Ngọc Hải, Tiến Linh rời tuyển Việt Nam, không dự Asian Cup. Ảnh: An ninh Thủ Đô.

    Mới đây, theo thông tin từ VTC News, Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải sẽ rời đội tuyển Việt Nam vào sáng 3/1. Hai ngôi sao này đã nói lời tạm biệt các đồng đội. Bộ đôi của CLB Bình Dương gặp chấn thương và không kịp bình phục để tham dự Asian Cup 2023.

    Huấn luyện viên Philippe Troussier phải chốt đội hình và gửi danh sách cho Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trong ngày 3/1. Ông không thể chờ đợi học trò thêm nữa dù rất muốn có cả hai trong đội hình. Như vậy, đội tuyển Việt Nam phải lựa chọn thêm phương án thay thế cho các trụ cột, có thể là từ đội U23 Việt Nam.

    Quân số của đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam đang là 50 người. Sau ngày 3/1, HLV Troussier sẽ loại đi 10 người. Trước khi đội tuyển Việt Nam lên đường, nhà cầm quân người Pháp sẽ chia tay thêm 10 cầu thủ cuối cùng.

    Lúc này, HLV Troussier đang chờ đợi Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Tuấn Anh để đưa ra bản danh sách 30 cầu thủ lên đường sang Qatar. 

    Hoàng Đức bị tổn thương dây chằng cổ chân trái và phù nề vùng mắt cá. Theo kết quả chẩn đoán ban đầu, tiền vệ sinh năm 1998 cần hơn 2 tuần mới có thể trở lại thi đấu. Hoàng Đức có thể ra sân ở trận gặp đội tuyển Indonesia vào ngày 19/1, nhưng không phải với thể trạng tốt nhất.

    Tuyển Việt Nam sẽ di chuyển sang Qatar vào ngày 5/1. Bộ đôi tuyển thủ kỳ cựu này vẫn đang tích cực tập hồi phục. Ban huấn luyện cũng cho phép toàn đội nghỉ tập hôm 2/1 và sẽ trở lại tập luyện vào ngày 3/1, trước khi chốt danh sách lên đường sang Qatar.

    Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng đội tuyển Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Thầy trò HLV Troussier đá trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản ngày 14/1.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-hai-tru-cot-cua-dt-viet-nam-roi-tuyen-khong-du-asian-cup-a605862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    Ở họp báo sau trận, HLV Nhật Bản cho rằng thắng đậm nhưng Thái Lan gây ra nhiều khó khăn vì HLV Masatada Ishii hiểu quá rõ Nhật Bản, từ đó cảnh báo điều này có thể lặp lại ở trận gặp Việt Nam vào ngày 14/1.