+Aa-
    Zalo

    Thêm nghị sĩ tuyên bố rời đảng Cộng hoà để phản đối đội ngũ Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghị sĩ Jennifer Horn, cựu chủ tịch đảng Cộng hoà tại bang New Hampshire, đã trở thành nhân vật tiếp theo rời đi do phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Nghị sĩ Jennifer Horn, cựu chủ tịch đảng Cộng hoà tại bang New Hampshire, đã trở thành nhân vật tiếp theo rời đi do phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Ngày 17/12, Nghị sĩ Jennifer Horn tuyên bố sẽ rời đảng Cộng hoà để phản đối cuộc chiến pháp lý của đội ngũ Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm lật ngược kết quả bầu cử năm 2020. Được biết, bà Jennifer Horn từng là chủ tịch đảng Cộng hoà tại bang New Hampshire và là người đồng sáng lập Dự án Lincoln, một phong trào của đảng viên Cộng hoà nhằm phản đối Tổng thống Trump.

    Nghị sĩ Jennifer Horn quyết định rời đảng Cộng hoà để phản đối Tổng thống Trump. Ảnh: UL

    Cụ thể, trong tuyên bố đăng trên tờ USA Today, bà Horn viết: "Trong 5 năm qua, tôi thấy bản thân mình đang đấu tranh cho nguyên tắc của đảng trong khi đối mặt với những tiêu cực ngày càng rõ rệt của những người đại diện. Họ đã đánh mất sự chính trực và lần lượt gục ngã dưới chân vị tổng thống này, người gây ra nhiều bất ổn nhất trong lịch sử chúng ta".Bà Horn cho biết bà trở thành đảng viên Cộng hoà vì trước đây giá trị của đảng Cộng hoà là "tiếng nói của sự công bằng, tự do và chủ nghĩa bảo thủ với lịch sử lâu đời đấu tranh vì lẽ phải". 

    Qua đó, bà Horn cáo buộc lãnh đạo đảng Cộng hoà đã phớt lờ và giữ im lặng trước những hành động của Tổng thống Trump. Ngoài ra, bà còn chỉ trích việc các đảng viên Cộng hoà "công khai ủng hộ nỗ lực đi ngược lại Hiến pháp và gây nguy hại tới nền dân chủ" của ông chủ Nhà Trắng. 

    Được biết, đội ngũ Tổng thống Donald Trump đã theo đuổi cuộc chiến pháp lý với hàng loạt đơn kiện tại các bang chiến địa quan trọng với mục đích lật ngược kết quả bầu cử. Tuy nhiên, những nỗ lực của ông Trump đều đã bị toà án bác bỏ. Mới đây, ngày 14/12, Đại cử tri đoàn đã chính thức họp mặt và bỏ phiếu bầu đại diện đảng Dân chủ Joe Biden làm tân tổng thống Mỹ. Dù vậy, phía tổng thống đương nhiệm có vẻ vẫn chưa chấp nhận thua. 

    Không ít đảng viên Cộng hoà đã phản đối những nỗ lực được coi là cố chấp trên của phía ông Trump. Theo đó, một vài nghị sĩ đã tuyên bố rời bỏ đảng Cộng hoà để bày tỏ quan điểm của mình đối với cuộc chiến pháp lý của tổng thống. Hồi đầu tuần này, chiến lược gia lâu năm Steve Schmidt thông báo ông đã đăng ký chuyển sang đảng Dân chủ sau gần 30 năm gắn bó với đảng Cộng hoà. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-nghi-si-tuyen-bo-roi-dang-cong-hoa-de-phan-doi-doi-ngu-tong-thong-trump-a349825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan