+Aa-
    Zalo

    Thí sinh được nâng điểm trong vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình sẽ bị hủy kết quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 56 thí sinh có bài thi trắc nghiệm sửa điểm, thậm chí có người được nâng điểm 3 môn là 26,45 trong vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia ở Hòa Bình đều sẽ bị hủy kết quả.

    56 thí sinh có bài thi trắc nghiệm sửa điểm, thậm chí có người được nâng điểm 3 môn là 26,45 trong vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia ở Hòa Bình đều sẽ bị hủy kết quả.

    Liên quan đến kết quả điều tra gian lận thi cử tại Hòa Bình, ngày 12/3, trao đổi với báo chí, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, trên cơ sở điều tra của Bộ Công an và quy chế thi hiện hành, Bộ GD&ĐT đã chấm thẩm định, TTXVN đưa tin.

    Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng cục quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT. Ảnh: Lao Động

    Kết quả chấm thẩm định được sử dụng để thay thế kết quả thi đã công bố vào tháng 7/2018 của các thí sinh liên quan. Kết quả này được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và là căn cứ để xét tuyển vào các trường đại học cao đẳng của các thí sinh.

    Cụ thể, theo kết quả điều tra, 64 thí sinh (63 em của năm 2018 và một của năm 2017) bị sửa điểm thi. 56 thí sinh có bài thi trắc nghiệm sửa điểm. Một thí sinh có bài thi Hóa học được nâng 9,25 điểm. Cá biệt, có thí sinh được nâng điểm 3 môn là 26,45.

    Bình luận về những con số trên, báo CAND dẫn lời ông Mai Văn Trinh nhấn mạnh: “Rõ ràng đây là sự can thiệp rất nghiêm trọng, làm sai lệch kết quả thi và người chịu thiệt thòi đầu tiên chính là các thí sinh và mang lại hiệu ứng không tốt với xã hội”.

    Bộ GD&ĐT đã đề nghị Sở GD&ĐT Hòa Bình cập nhật lại điểm thi lên hệ thống phần mềm quản lý để rà soát kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017, 2018; báo cáo kết quả về Bộ GD&ĐT và thông báo kết quả cho thí sinh liên quan trước ngày 25/3; cung cấp thông tin về điểm thi trong danh sách thống kê để các trường đại học, cao đẳng cập nhật, rà soát kết quả tuyển sinh đối với các thí sinh có liên quan.

    Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng đã có văn bản gửi Cục nhà trường (Bộ Quốc Phòng) và Cục đào tạo (Bộ Công an), các Học viện, trường đại học đề nghị các đơn vị chủ động liên hệ với Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình để cập nhật kết quả liên quan tới các thí sinh. Căn cứ thông tin được cung cấp để rà soát kết quả xét tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018, 2017 của trường và thông báo kết quả cho các thí sinh liên quan.

    Các đơn vị thực hiện đúng nhiệm vụ, làm tốt công tác tư tưởng cho học sinh, sinh viên, đối tượng liên quan, đảm bảo không để xảy ra các hiệu ứng bất lợi đối với công tác giáo dục đào tạo tại đơn vị.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-duoc-nang-diem-trong-vu-gian-lan-diem-thi-o-hoa-binh-se-bi-huy-ket-qua-a266248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan