+Aa-
    Zalo

    Thi tốt nghiệp THPT 2022: Không bắt buộc đeo khẩu trang trong phòng thi

    (ĐS&PL) - Theo Bộ GD&ĐT, các địa phương có thể thực hiện linh hoạt, khi thí sinh đã vào phòng thi thì không nhất thiết phải đeo khẩu trang.

    Trao đổi tại Hội nghị thi tốt nghiệp THPT 2022 do Bộ GD&ĐT tổ chức ngày 8/6, ông Vương Ánh Dương, Phó Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 diễn ra trong bối cảnh vẫn còn dịch bệnh.

    Mặc dù tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt nhưng để chuẩn bị cho kỳ thi an toàn, Bộ Y tế đã có các văn bản, xây dựng các tình huống cụ thể liên quan đến xử lý dịch bệnh Covid-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm...

    Cụ thể, Sở Y tế xây dựng kế hoạch cụ thể về phương pháp y tế phục vụ kỳ thi, cấp cứu y tế, cấp cứu cháy nổ, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh và an toàn vệ sinh thực phẩm của kỳ thi.

    Chỉ đạo các cơ sở y tế về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2022 cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chuẩn bị và sẵn sàng cấp cứu cho các thí sinh bị đau ốm bất thường trong các ngày thi và ứng phó khi dịch bệnh xảy ra tại các địa phương.

    thi tot nghiep thpt 2022 khong bat buoc deo khau trang trong phong thi

    Một số Sở GD&ĐT đề xuất bỏ quy định để vật dụng của thí sinh cách phòng thi 25m. (Ảnh: Dân trí)

    Liên quan đến một số đề xuất của địa phương về việc tổ chức thi cho thí sinh F0 và quy định đeo khẩu trang trong kỳ thi, ông Dương cho hay, việc cấp giấy chứng nhận chữa Covid-19 tại nhà và công tác giám sát các ca F0 tự chữa trị đã được quy định cụ thể trước đây.

    Tại hội nghị trực tuyến, địa phương cũng mong Bộ GD&ĐT cùng các cơ quan chức năng quy định thí sinh không được sử dụng loại khẩu trang có van thở. Lý do, nếu thí sinh sử dụng khẩu trang này sẽ dễ gắn thiết bị thu âm phát sóng, cán bộ coi thi cũng khó nhận diện và ngăn chặn hành vi gian lận.

    Ông Dương nói rằng, hiện chúng ta đã có quy định cần bắt buộc đeo khẩu trang với đối tượng F0,F1. Với các đối tượng khác, yêu cầu 5k hiện nay vẫn đang thực hiện và quy định đeo khẩu trang trong cộng đồng chưa bãi bỏ nhưng trong phòng thi, thí sinh cần áp dụng linh hoạt, theo đó có thể không đeo khẩu trang.

    Bởi trong phòng thi, các thí sinh đã được bố trí chỗ ngồi cách nhau tối thiểu 2m, đồng thời không được phép trao đổi.

    Riêng đối với thí sinh là F0 thì bắt buộc phải đeo khẩu trang y tế. Cán bộ coi thi phải đạt yêu cầu phòng dịch như đeo khẩu trang và mặc quần áo phòng hộ.

    Theo lịch thi của Bộ GD&ĐT,, ngày 6/7, thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi. Ngày 7/7, buổi sáng thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán. Ngày 8/7, buổi sáng thi Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội, buổi chiều thi Ngoại ngữ. Ngày 9/7 là ngày thi dự phòng.

    Nội dung đề thi nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu ở lớp 12. Kỳ thi có mục đích chính để xét công nhận tốt nghiệp cho thí sinh nhưng điểm thi đồng thời được các trường đại học, cao đẳng sử dụng để xét tuyển.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-tot-nghiep-thpt-2022-khong-bat-buoc-deo-khau-trang-trong-phong-thi-a540422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan