+Aa-
    Zalo

    Thị trường thiết bị phòng cháy chữa cháy đắt hàng sau hỏa hoạn chung cư Carina

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp thời gian gần đây khiến nhiều người dân lo lắng và đổ xô tìm mua các thiết bị PCCC cũng như thiết bị thoát hiểm.

    Nhiều vụ cháy xảy ra liên tiếp thời gian gần đây khiến nhiều người dân lo lắng và đổ xô tìm mua các thiết bị PCCC cũng như thiết bị thoát hiểm.

    Sau sự cố hoả hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza, thị trường thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC) và thoát hiểm nhà cao tầng tại TP.HCM bất ngờ sôi động.

    Anh Nguyễn Hải Hậu, nhân viên của một cửa hàng chuyên bán thiết bị PCCC trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM cho biết, sau vụ hoả hoạn kinh hoàng tại chung cư Carina Plaza, lượng khách đến cửa hàng anh để tìm mua các thiết bị an toàn đông hơn ngày thường.

    Các thiết bị được chú ý nhất là mặt nạ phòng độc, bình chữa cháy loại nhỏ, thang dây, ba lô thoát hiểm… Trong đó, hút hàng nhất là mặt nạ phòng độc và thang dây với giá cả đa dạng tùy xuất xứ.

    Mặt nạ chống độc, khói với giá dao động từ 180 - 300 nghìn đồng. Ảnh: Dân Việt.

    Theo anh Hậu, giá bán mặt nạ phòng độc dao dộng từ 90 – 700 nghìn đồng/chiếc, có 2 loại là 1 phin và 2 phin. Có loại mặt nạ do Nhật Bản sản xuất giá 800 nghìn đồng/chiếc, loại này được làm từ nhựa và màn poly, có phin lọc hoạt tính có khả năng chống bụi, vi khuẩn, khí độc.

    Giá rẻ hơn là các loại mặt nạ sản xuất từ Hàn Quốc, Đài Loan. Thông thường các loại mặt nạ này khi đeo sẽ che kín mũi và miệng người dùng.

    Tương tự, tại Hà Nội – nơi có rất nhiều chung cư cao tầng, rất đông người dân đổ xô đi mua các trang thiết bị phòng cháy. Các sản phẩm được lựa chọn nhiều cũng là thiết bị chữa cháy như bình cứu hoả cỡ vừa và nhỏ, mặt nạ chống khói, mặt nạ phòng độc, hay thang dây.

    Anh Tuấn, một cư dân tại chung cư HH Linh Đàm, cho biết: “Vụ cháy khiến 13 người chết ở TP.HCM vừa qua khiến tôi vô cùng lo lắng. Vì đang sống ở tầng 20 nên tôi quyết định mua 10 cái mặt nạ chống khói về cho gia đình và vài người hàng xóm”.

    Thang dây thoát hiểm là mặt hàng nổi bật những ngày qua.

    Cùng chung tâm trạng như anh Tuấn, chị Kim sống tại khu đô thị Xala (Hà Đông) cũng vội vàng đi mua hàng chục chiếc mặt nạ phòng khói cùng hàng chục mét dây thừng dự phòng sau khi nghe tin vụ cháy chung cư ở TP.HCM.

    Theo chị Nga - chủ một cửa hàng chuyên cung cấp các mặt hàng bảo hộ, cứu hỏa trên phố Nguyễn Du (Hà Nội) hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại mặt nạ chống độc, khói với giá dao động từ 180 – 300 nghìn đồng tuỳ chất lượng, xuất xứ. Trong khi đó, thang dây cứu hộ có giá từ 80 nghìn đồng/mét và bình cứu hoả có giá từ 150 – 300 nghìn đồng/chiếc.

    Ngoài ra, các trang bán đồ cứu hỏa trên mạng xã hội cũng có số lượng khách hàng đặt mua đông bất thường.

    Tuy vậy, dù chuẩn bị các thiết bị phòng cháy hỏa hoạn nhưng kỹ năng sử dụng cũng quan trọng không kém. Do đó, các hộ dân cũng cần phải tham dự các buổi tập huấn định kỳ về an toàn PCCC tại nơi mình sống để trang bị những kỹ năng cần thiết khi xảy ra sự cố. Có như vậy, khi sự cố xảy ra họ mới đủ bình tĩnh để xử lý tình huống.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-thiet-bi-phong-chay-chua-chay-dat-hang-sau-hoa-hoan-chung-cu-carina-a223758.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan