+Aa-
    Zalo

    Thiếu hơn 1.000 nhân viên, giáo viên, Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông nói gì?

    (ĐS&PL) - Hiện nay ngành giáo dục tỉnh Đắk Nông đang thiếu 1.021 giáo viên, nhân viên trải đều ở bốn cấp học. Trong đó, bậc mầm non thiếu 235 người; tiểu học thiếu 324 người; cấp THCS là 260 người và cấp THPT là 202 người.

    Ngày 7/9, Sở TT&TT, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội nhà báo tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2023.

    Theo báo Sài Gòn Giải Phóng, tại hội nghị, ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở GD& ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết, hiện nay ngành đang thiếu giáo viên, nhân viên trầm trọng.

    Ông Hải cho hay, hiện nay, số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập của tỉnh đang thiếu nhiều so với định mức, nên chưa đáp ứng được việc thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

    Cụ thể, tổng số giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập đang thiếu 1.021 người. Trong đó, bậc mầm non thiếu 235 người; tiểu học thiếu 324 người; cấp THCS là 260 người và cấp THPT là 202 người.

    thieu hon 1 000 nhan vien giao vien so gd dt tinh dak nong noi gi
    Hiện nay ngành giáo dục tỉnh Đắk Nông đang thiếu 1.021 giáo viên, nhân viên trải đều ở bốn cấp học. Ảnh minh họa

    “Hiện nay, ngành giáo dục tỉnh được giao biên chế không đủ so với định mức. Nếu có biên chế nhưng không tuyển được nguồn, nhất là ở các môn đặc thù như môn tin học, ngoại ngữ, mỹ thuật, âm nhạc”, tờ Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Hải.

    XEM THÊM: Trường học ở Hà Nội được phép thu những khoản nào đầu năm học 2023-2024?

    Trước những khó khăn đó, Sở GD&ĐT đã rà soát lại toàn bộ, phân cấp ở các bậc, để làm sao phân công giáo viên giảng dạy phù hợp nhất. Không để thực trạng thừa thiếu cục bộ.

    “Chúng tôi đã điều chuyển một số giáo viên nơi thừa đưa sang nơi thiếu. Tăng cường đội ngũ giáo viên dạy liên cấp đối với một số môn học như tin học, ngoại ngữ, mĩ thuật. Bởi vì, với trình độ chuyên môn đó có thể tăng số tiết cho giáo viên ở các cấp khác nhau.

    Nhằm hóa giải cho thực trạng thiếu biên chế hiện nay, Sở GD&ĐT đã thực hiện hợp đồng với giáo viên theo Nghị định số 111 của Chính phủ", ông Phan Thanh Hải cho biết thêm.

    Cũng theo ông Hải, Sở Nội vụ cũng đã tham mưu cho UBND tỉnh trình dự thảo để thông qua HĐND tỉnh ban hành nghị quyết để giải quyết thực trạng thiếu biên chế trong ngành giáo dục.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-hon-1-000-nhan-vien-giao-vien-so-gd-dt-tinh-dak-nong-noi-gi-a590024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan