+Aa-
    Zalo

    Thiếu niên đột nhiên đau vùng hạ bộ nhưng giấu bố mẹ, đến viện phải cắt bỏ tinh hoàn

    (ĐS&PL) - Nam thiếu niên 14 tuổi đau đột ngột vùng hạ bộ, nhưng cố chịu, khi đến viện thì đã quá muộn.

    BSCKI. Nguyễn Quang Huy khoa Ngoại tổng hợp Phòng khám chất lượng cao, Bệnh viện đa khoa Đông Anh (Hà Nội) cho biết, các bác sĩ vừa tiếp nhận và phẫu thuật cho 1 ca bệnh đáng tiếc.

    Bệnh nhi N.V.C (14 tuổi, sống tại Hà Nội) kể, cách đây 5 ngày C đau đột ngột tinh hoàn trái, nhưng cháu cố chịu nay đau quá nên mới bảo bố me đưa  đi khám. Qua thăm khám bác sĩ chẩn đoán đây là trường hợp xoắn tinh hoàn có chỉ định mổ cấp cứu.

    “Mặc dù rất khẩn trương tiến hành phẫu thuật cấp cứu tuy nhiên bệnh nhân đến nhập viện ở giai đoạn muộn, khi phẫu thuật vừa bộc lộ thì tinh hoàn đã tím đen, xoắn vặn 2 vòng, không còn khả năng bảo tồn, buộc phải cắt bỏ trong sự tiếc nuối của cả ekip phẫu thuật và gia đình”, BS Huy chia sẻ.

    thieu nien dot nhien dau vung ha bo nhung giau bo me den vien phai cat bo tinh hoan
    Bác sĩ buộc phải cắt bỏ tinh hoàn vì bệnh nhân đến viện quá muộn

    Theo BS Huy, tinh hoàn giữ 2 chức năng quan trọng: Ngoại tiết sản xuất tinh trùng, Nội tiết sản xuất Hoc môn Nam giới, 95% Testosterol được tạo ra ở tinh hoàn.

    Xoắn tinh hoàn là bệnh lý ít gặp nhưng nếu không phát hiện sớm thì sẽ gây biến chứng nhồi máu, hoại tử, áp xe tinh hoàn gây ảnh hưởng  đến sức khỏe nói chung đặc biệt là sức khỏe sinh sản nói riêng.

    Đau tinh hoàn đột ngột, dữ dội, tinh hoàn bị treo cao, ...là nhưng biểu hiện mà các bạn nam cần đặc biệt lưu ý và cần đi khám sớm tại các cơ sở y tế uy tín và khám bởi các bác sĩ chuyên khoa Nam học để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

    Các bác sĩ khuyến cáo, các em nhỏ khi có dấu hiệu đau tinh hoàn phải báo ngay cho bố mẹ để được đi khám sớm nhất. Bố mẹ cũng nên để ý tới các con khi thấy dấu hiệu bất thường.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nien-dot-nhien-dau-vung-ha-bo-nhung-giau-bo-me-den-vien-phai-cat-bo-tinh-hoan-a613355.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan