+Aa-
    Zalo

    Thiếu nữ 18 tuổi kể lại giây phút bị lừa bán làm nhân viên quán karaoke, massage

    (ĐS&PL) - Sau khi được cơ quan chức năng giải cứu thành công, trở về với gia đình, P.T.V. (18 tuổi) vẫn không khỏi bàng hoàng, sợ hãi nhớ lại khoảng thời gian bị lừa bán làm nhân viên quán karaoke, massage.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, Công an xã Ba Giang, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi cho biết, vừa qua đơn vị đã giải cứu P.T.V (18 tuổi, trú tại thôn Nước Lô, xã Ba Giang) khỏi một đường dây lừa đảo.

    Được biết, V. bị lừa vào quán karaoke, massage ở huyện Núi Thành, Quảng Nam làm phục vụ.

    Theo thông tin từ địa phương, V. mồ côi cha mẹ từ nhỏ, em sống cùng ông bà, em cũng đã tạm nghỉ học ở nhà để chữa trị vết thương do tai nạn giao thông khi đang học lớp 11. Thời điểm trước Tết Nguyên đán, do muốn tìm công việc để kiếm thêm thu nhập, V. đã lên mạng xã hội Facebook, liên hệ các chỗ tuyển nhân viên.

    Qua đấy, V. kết nối được với một người phụ nữ. Tin lời dụ dỗ về công việc phụ bếp nhẹ nhàng, lương cao, V. đã giấu ông bà ngoại ra đầu làng và được ô tô của người phụ nữ chờ sẵn chở đi. Tuy nhiên, V. không ngờ đây là chuyến xe của kẻ buôn người, mở đầu cho tấn bi kịch em sắp phải đối diện. 

    thieu nu 18 tuoi ke lai giay phut bi lua ban lam nhan vien quan karaoke massage
    V. là số ít những cô gái được giải cứu kịp thời khỏi đường dây lừa đảo. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Đưa tin về vụ việc, theo báo Dân trí, xe không dừng tại TP Quảng Ngãi mà chạy đến huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

    Tại đây, V. được đưa vào một quán karaoke, massage. Cô gái người dân tộc Hrê bị bắt làm tiếp viên. Lúc này khi biết mình bị lừa thì đã muộn. V. phản ứng thì bị khống chế, thu điện thoại di động. Chủ nhà trọ nói đã làm hợp đồng thuê V. với giá 15 triệu đồng nên V. phải làm việc để trả nợ. V. không được ra ngoài, chỉ được gọi điện thoại khi có người giám sát.

    Trong một lần tranh thủ lúc chủ nhà trọ lơ là, V. dùng điện thoại đăng nhập tài khoản facebook cá nhân, nhắn tin và gửi định vị cho Công an xã Ba Giang, cầu cứu. Ngay khi nhận được tin cầu cứu của cô gái trẻ, Công an xã Ba Giang đã liên hệ với Công an tỉnh Quảng Nam, tiến hành giải cứu thành công V.

    Chia sẻ về vụ việc của V. với tạp chí Người đưa tin pháp luật, Đại úy Đinh Quang Đại - Trưởng Công an xã Ba Giang cho biết, sau khi nhận thông tin và đã xác minh xác định V. là công dân trên địa bàn. "Chúng tôi bí mật liên hệ, động viên em V. bình tĩnh. Hướng dẫn cách gửi định vị, đánh dấu và những địa chỉ, địa điểm dễ nhận biết xung quanh khu trọ để cho cơ quan chức năng xác định vị trí, tìm cách giải cứu", Đại úy Đinh Quang Đại kể lại.

    Nhờ sự giúp đỡ của các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Nam, Công an xã Ba Giang đã ra tận nơi giải cứu Việt an toàn về đến nhà.

    Theo Đại úy Đinh Quang Đại, thời gian qua, lợi dụng hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhu cầu tìm kiếm việc làm sau Tết, cùng với đó là trình độ nhận thức còn hạn chế của các em gái ở một số huyện miền núi. Với chiêu trò tuyển việc làm, lương cao, các đối tượng đã dụ dỗ các em xuống phố nhưng sau đó ép bắt làm làm nhân viên phục vụ, tiếp khách tại các quán karaoke, massage, thậm chí là tham gia vào các đường dây mại dâm.

    Theo ông Phạm Văn Chóe, Trưởng thôn Nước Lô, xã Ba Giang thông tin, nhiều trẻ ở địa phương thường xuyên truy cập vào các nhóm đăng tuyển dụng việc làm trên mạng xã hội Facebook, Zalo. Trên các kênh việc làm trực tuyến, diễn đàn rao vặt, nhóm tuyển dụng... Đây cũng chính là mảnh đất màu mỡ để các đối tượng lừa đảo giăng bẫy "lùa gà" nhắm đến.

    Qua vụ việc này, các gia đình cần tăng cường quản lý, giáo dục con em, nhất là các cháu ở độ tuổi mới lớn. Khi các cháu sử dụng mạng xã hội, kết bạn với những đối tượng khả nghi cần đề phòng cảnh giác. Gia đình cùng nhà trường nắm chắc diễn biến tâm lý, thời gian của các cháu, không để các đối tượng xấu dụ dỗ.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-18-tuoi-ke-lai-giay-phut-bi-lua-ban-lam-nhan-vien-quan-karaoke-massage-a612599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vụ bé gái 12 tuổi bị 5 đối tượng xâm hại: Cơ quan Bảo vệ quyền trẻ em vào cuộc

    Vụ bé gái 12 tuổi bị 5 đối tượng xâm hại: Cơ quan Bảo vệ quyền trẻ em vào cuộc

    Liên quan đến vụ bé gái 12 tuổi bị 5 thanh, thiếu niên dụ dỗ vào nhà nghỉ xâm hại trong một đêm xảy ra trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, theo thông tin từ Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Đắk Lắk, các đơn vị liên quan đã có động thái kiên quyết nhằm bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân.