+Aa-
    Zalo

    Thời tiết rét đậm rét hại, các trường linh hoạt giải pháp phòng tránh rét cho học sinh

    (ĐS&PL) - Đối phó với thời tiết rét đậm rét hại, nhiều trường học tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống rét cho học sinh.

    Vietnamplus đưa tin, nhiệt độ giảm sâu xuống dưới 10 độ C, các trường học tại Hà Nội đã phải triển khai nhiều giải pháp để học sinh có thể nghỉ học nhưng không ảnh hưởng đến quá trình dạy và học đồng thời vẫn đảm bảo tiếp nhận các em nếu phụ huynh không có điều kiện ở nhà trông con.

    Tối muộn 23/1, Trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã gửi thông báo tới phụ huynh về việc điều chỉnh lùi giờ vào học từ 7h40 như mọi ngày sang 8h30, bắt đầu từ hôm nay, 24/1 cho đến ngày 27/1.

    Chia sẻ với truyền thông, cô Bùi Thị Minh Hằng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết ngày 23/1, khi nhiệt độ giảm xuống dưới 10 độ C, trường đã gửi thông báo tới phụ huynh về việc cho học sinh nghỉ học. Tuy nhiên, từ thực tế cho thấy có nhiều phụ huynh không thể nghỉ làm ở nhà trông con, cũng không có ông bà hay người thân hỗ trợ, trong khi để con ở nhà một mình sẽ khó yên tâm, nhất là với học sinh khối 1, khối 2. Vì thế, nhà trường đã quyết định thông báo lùi giờ học thay vì thông báo nghỉ để các học sinh vẫn có thể đến trường nếu không thể ở nhà và các em cũng không phải đến trường sớm như mọi ngày.

    Trường hợp phụ huynh có thể để con ở nhà, các em cũng có thể nghỉ khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C. Nếu học sinh đến sớm như mọi ngày vì phụ huynh phải đi làm sớm, trường vẫn mở cửa tiếp nhận. Nhà trường đưa ra phương án trên để đảm bảo thuận tiện nhất cho phụ huynh và đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học sinh”, cô Hằng cho hay.

    thoi tiet ret dam ret hai cac truong linh hoat giai phap phong tranh ret cho hoc sinh2
    Nhiều trường mầm non đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo. Ảnh: Giáo dục và Thời đại.

    Tương tự, Trường Tiểu học Linh Đàm (quận Hoàng Mai) cũng gửi thông báo đến phụ huynh về việc lùi giờ vào lớp xuống 8h30, áp dụng từ hôm nay đến hết ngày 26/1. Trước đó, một số trường như Tiểu học Kim Giang, Tiểu học Thanh Xuân Nam cũng đã thông báo lùi giờ học để ứng phó với giá rét. Trường Tiểu học Thanh Xuân Nam bắt đầu áp dụng lùi giờ học từ ngày 22/1 đến ngày 26/1. Nhà trường cũng nêu rõ: “Những cha mẹ học sinh phải đi làm, không thể đưa con đến trường theo phương án lùi giờ học, nhà trường vẫn mở cửa đón học sinh vào lớp như mọi ngày, đảm bảo học sinh không chơi ngoài sân trường.”

    Nhiều trường mầm non, tiểu học thông báo cho học sinh nghỉ học nhưng cũng nhấn mạnh vẫn tiếp nhận nếu phụ huynh không thể ở nhà trông con.

    Cô Trần Thị Tuyết Loan, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Hương Sen cũng cho biết: Nhà trường đã có thông báo tới phụ huynh cho con nghỉ học, tuy nhiên nếu phụ huynh có nhu cầu gửi con tới trường, các thầy cô cũng tuyên truyền tới phụ huynh đảm bảo mặc đủ ấm, bên cạnh đó, nhà trường cũng chuẩn bị trải thảm đầy đủ ở các lớp, phòng ngủ được trải chăn đệm sẵn sàng chuẩn bị nước ấm vào bình giữ nhiệt...

    Diễn biến thời tiết có thể xảy ra đợt rét đậm, rét hại kéo dài, các cơ sở giáo dục cần theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên đối với giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh chủ động phòng chống rét đậm, rét hại. Đồng thời có phương án đảm bảo an toàn cho học sinh, đặc biệt là đối với học sinh các trường nội trú, bán trú trên địa bàn, theo Giáo dục và Thời đại.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-ret-dam-ret-hai-cac-truong-linh-hoat-giai-phap-phong-tranh-ret-cho-hoc-sinh-a608504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan