+Aa-
    Zalo

    Thống đốc New York tuyên bố sốc sau khi ông Trump chuyển nơi cư trú sang Florida

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thống đốc New York Andrew Cuomo, thành viên đảng Dân chủ tại Mỹ tuyên bố "thoát nợ" khi Tổng thống Trump chuyển nơi cư trú sang Florida.

    Thống đốc New York Andrew Cuomo, thành viên đảng Dân chủ tại Mỹ tuyên bố "thoát nợ" khi Tổng thống Trump chuyển nơi cư trú sang Florida.

    Thống đốc New York Andrew Cuomo (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: ABC News

    “Thế là thoát nợ. Dù sao thì ông Trump dường như cũng không nộp thuế ở đây. Ông ấy là của các bạn đó, Florida”, Thống đốc Cuomo, một thành viên đảng Dân chủ, viết trên Twitter ngày 1/11.

    Trước đó một ngày, Tổng thống Trump đã chuyển nơi ở của mình trên giấy tờ từ Tháp Trump ở New York tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida.

    “Tôi yêu mến New York, và con người New York, và sẽ luôn như vậy, nhưng không may, bất chấp việc tôi đã trả hàng triệu USD tiền thuế ở các cấp thành phố, tiểu bang, địa phương mỗi năm, tôi vẫn bị giới lãnh đạo ở cả thành phố và tiểu bang đối xử tệ”, ông Trump viết trong tweet.

    "Tôi ghét phải đưa ra quyết định này nhưng đây có lẽ là điều tốt nhất cho tất cả các bên. Là tổng thống, tôi sẽ luôn có mặt để giúp đỡ New York và những con người tuyệt vời của New York", ông Trump nói thêm.

    New York Times cho biết ông Trump và vợ là bà Melania Trump đã nộp đơn chuyển nơi thường trú vào cuối tháng 9, chuyển từ Trump Tower ở New York sang khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình ông tại Florida.

    Các quan chức Nhà Trắng từ chối nêu lý do ông Trump chuyển nơi thường trú, nhưng một nguồn tin nói với New York Times lý do chủ yếu là vì vấn đề thuế.

    New York là một trong những bang có mức thuế cao, đã chứng kiến nhiều người dân chuyển sang các bang có mức thuế thấp hơn. Florida không có thuế thu nhập toàn bang, thuế đất hay thuế thừa kế tài sản. Trong khi đó, New York có mức thuế thu nhập lên tới hơn 8%.

    Theo Hill, ông Trump và ông Cuomo từ lâu đã có quan hệ căng thẳng. Tổng thống Mỹ thường xuyên chỉ trích Thống đốc New York về các cuộc điều tra công việc làm ăn kinh doanh và tình hình tài chính của ông.

    Ngày 1/11, trả lời MSNBC, ông Cuomo đã gọi động thái của ông Trump là “hành động pháp lý tuyệt vọng” nhằm tránh việc công bố báo cáo thuế.

    Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cũng đăng tải lại dòng tweet với nội dung chào tạm biệt ông Trump. Ông Blasio cũng nói rằng ông “gửi lời chia buồn” tới người dân Florida.

    Đến ngày 2/11, ông Trump tiếp tục màn “khẩu chiến” với dòng tweet: “Tôi yêu New York, nhưng New York sẽ không thể vĩ đại trở lại với sự lãnh đạo hiện tại của Thống đốc Cuomo hay Thị trưởng de Blasio. Ông Cuomo đã vũ khí hóa các công tố viên để làm các công việc không sạch sẽ, một lý do khiến tôi không muốn ở New York nữa”.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-doc-new-york-tuyen-bo-soc-sau-khi-ong-trump-chuyen-noi-cu-tru-sang-florida-a299278.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan