+Aa-
    Zalo

    Thông tin bất ngờ về "kho" gỗ được tìm thấy trong nhà trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chi cục Kiểm lâm Sơn La cho hay, số gỗ này gồm nhiều loại gỗ khác nhau nhưng không có gỗ sến, được Tuân khai thác trong rừng trên địa bàn để về làm nhà.

    Liên quan đến "kho" gỗ mà công an thu giữ tại nhà trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân ở Lóng Luông, Chi cục Kiểm lâm Sơn La cho hay, số gỗ này gồm nhiều loại gỗ khác nhau nhưng không có gỗ sến, được Tuân khai thác trong rừng trên địa bàn để về làm nhà.

    Liên quan tới số gỗ được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sơn La thu giữ tại nhà trùm ma túy khét tiếng Nguyễn Thanh Tuân tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông (Vân Hồ, Sơn La), chiều 9/7, trao đổi trên Báo Tiền Phong, ông Cầm Văn Hoan - Chi cục Kiểm lâm Sơn La cho biết, đơn vị vẫn đang bảo quản 25m3 gỗ được cơ quan điều tra thu giữ, bàn giao.

    Gỗ được tìm thấy rất nhiều trong nhà trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân - Ảnh: VietNamNet

    Báo Tiền Phong dẫn lời ông Hoan cho hay, đơn vị nhận bàn giao khoảng hơn 20m3, không phải 25m3 gỗ quý như thông báo của Công an tỉnh Sơn La. Số gỗ này gồm nhiều loại gỗ khác nhau nhưng không có gỗ sến, được Tuân khai thác trong rừng trên địa bàn để về làm nhà. Trong đó, có rất ít gỗ quý như pơ mu, bách xanh với kích thước nhỏ 5x15x50cm.

    Cũng theo Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Sơn La, hiện đơn vị vẫn đang bảo quản tốt số gỗ này để phục vụ công tác điều tra mở rộng của cơ quan công an.

    Đại tá Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La trực tiếp chỉ đạo các đơn vị tham gia bắt các đối tượng truy nã - Ảnh: Công an Nhân dân

    Trước đó, từ ngày 27 - 30/6, Công an tỉnh Sơn La chủ trì, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động và các đơn vị liên quan của Bộ Công an phối hợp đã tổ chức lực lượng đấu tranh thành công 2 chuyên án đánh bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma túy tại bản Tà Dê, Lũng Xá của xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

    Lực lượng Công an đã tiêu diệt 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma túy là Nguyễn Thanh Tuân, Nguyễn Văn Thuận và một số đối tượng khác, bắt sống 3 đối tượng; thu giữ 49 khẩu súng các loại (AK, AR15, Sămpỉêch, K54, K59, Colt...); 17 quả lựu đạn; hơn 7.000 viên đạn các loại, 31 hộp tiếp đạn (có đạn); 29 ống giảm thanh, ống ngắm; 3 ống nhòm, nhiều vỏ đạn các loại; 11 can xăng, dầu loại 20- 30 lít; 23 bình ga loại 13 kg, 34,9 kg; 1 bộ máy ép thủy lực; 2 ô tô, 5 xe máy, khoảng 25m3 gỗ sến, bách cùng nhiều tang vật khác liên quan...

    Theo báo Dân trí, xã Lóng Luông thuộc huyện Vân Hồ (Sơn La), nơi được mệnh danh “thánh địa ma túy” của tỉnh Sơn La giáp ranh với các xã Hang Kia, Pà Cò (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình).

    Vào xã Lóng Luông chỉ có một con đường độc đạo hiểm trở, một bên là rừng núi, một bên là vực thẳm. Vì thế, bất cứ người lạ vào Lóng Luông đều không qua được mắt của những đối tượng buôn bán ma tuý nơi đây.

    Bàn Tà Dê, xã Lóng Luông (Vân Hồ, Sơn La) nhìn từ trên cao - Ảnh: Bá Đô/ VnExpress

    Ngoài ra, Lóng Luông còn cách đường biên giới Việt – Lào khoảng 15km, với 84% dân số là đồng bào dân tộc Mông, nhiều người có quan hệ họ hàng, thân tộc với người dân bên kia biên giới.

    Từ lâu, Lóng Luông được ví như "yết hầu" của khu vực Tam Giác Vàng với số lượng đối tượng ma túy chiếm đến 15% dân số. Lúc cao điểm, toàn xã có hơn 1.000 hộ dân với 5.295 nhân khẩu nhưng có đến 15% số người nghiện ma túy, đối tượng truy nã, thi hành án, có biểu hiện phạm tội mua bán ma túy trong diện quản lý.

    Với địa bàn hiểm trở, các đối tượng chủ yếu là ngời anh em họ hàng thân tín với nhau, lại có đường biên giới Việt - Lào, hễ có động hoặc có người lạ khả nghi là các đối tượng có thể theo những cánh rừng già và cao chạy xa bay sang bên kia biên giới ẩn nấp.

    Ngoài ra, các đối tượng thường trang bị vũ khí nóng, mỗi chuyến hàng đều có hàng chục tên lăm lăm súng áp tải, sẵn sàng nã đạn vào lực lượng vây bắt để tẩu thoát, khiến cho cuộc chiến chống ma túy ở vùng này luôn gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, có những chiến sĩ đã ngã xuống hy sinh trên mảnh đất này trong cuộc chiến chống ma túy.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bat-ngo-ve-kho-go-duoc-tim-thay-trong-nha-trum-ma-tuy-nguyen-thanh-tuan-a235893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan