+Aa-
    Zalo

    Thông tin bất ngờ vụ cướp Ngân hàng ABbank ở Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khai khai nhận trong quá trình đi tìm ngân hàng để cướp, Khải định ghé vào một ngân hàng khác nhưng ngân hàng này đã đóng cửa. Ngân hàng "suýt bị cướp" sau đó được công a

    Khải khai nhận trong quá trình đi tìm ngân hàng để cướp, Khải định ghé vào một ngân hàng khác nhưng ngân hàng này đã đóng cửa. Ngân hàng "suýt bị cướp" sau đó được công an xác minh là một chi nhánh BIDV.

    Trưa 5/4, lãnh đạo Công an quận Tân Phú, TP.HCM, xác nhận đã bắt được 2 nghi can trong vụ cướp Ngân hàng ABbank chi nhánh quận Tân Phú. Cảnh sát đang tạm giữ 2 nghi can Nguyễn Trường Khải (35 tuổi), Đào Ngọc Nam (28 tuổi, cùng ngụ Bình Tân), riêng nghi can Nguyễn Ngọc Khuê (31 tuổi, quê Thanh Hóa) đang lẩn trốn

    Theo Tuổi trẻ, bước đầu, Công an quận Tân Phú xác định Khải, Khuê trực tiếp cướp ngân hàng, còn Nam là người giúp sức. Trong đó Khải giữ vai trò chủ mưu thực hiện vụ cướp.

    Tại cơ quan điều tra, Khải khai nhận, thời gian gần đây, do kẹt vốn làm ăn nên hay lo lắng, buồn phiền. Thấy Khải buồn vì kẹt tiền, "đàn em" gợi ý đi cướp ngân hàng và Khải chấp nhận đứng ra tổ chức. Khải đưa tiền cho Khuê, Nam mua công cụ liên quan để đi cướp ngân hàng như balô, áo khoác, giày, găng tay...

    Hiện công an đang truy bắt nghi can đang bỏ trốn Nguyễn Ngọc Khuê (giữa) - Ảnh: Tiền Phong

    Sau khi Khuê mua công cụ cướp ngân hàng, Khải lấy trang bị cho mình bao tay, khẩu trang, áo khoác. Riêng đôi giày mua cho Khải, Khải thấy vướng chân nên không mang. Khải khai nhận khẩu súng là từ Khuê đưa cho để đi cướp ngân hàng.

    Khải cho rằng có lên kế hoạch khá kỹ trước khi đi cướp, nhưng cả nhóm không nghiên trước bất kỳ ngân hàng nào. Khải và "đàn em" thống nhất cứ đi trên đường gặp ngân hàng nào vắng thì vô cướp!

    Khải khai nhận trong quá trình đi tìm ngân hàng để cướp, Khải định ghé vào một ngân hàng khác nhưng ngân hàng này đã đóng cửa. Ngân hàng "suýt bị cướp" này sau đó được công an xác minh là một chi nhánh BIDV.

    2 tên cướp bị camera ghi lại - Ảnh: Dân trí

    Khải cũng khai nhận trong quá trình vào ABBank đe dọa cướp, do thấy đông người sợ bị bắt nên Khải và Khuê bỏ lại balô, lên xe máy tẩu thoát. Cả hai tìm mọi cách chạy về đến cầu Bà Lát (huyện Bình Chánh) mới dừng lại. Sau đó chờ cho yên tĩnh thì cả hai quay về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra.

    Ngày 3/4, Công an quận Tân Phú mời Nam đến làm việc. Dù Nam không trực tiếp tham gia cướp Ngân hàng An Bình, nhưng Khải biết chắc mình đã bị lộ nên ngày 4/4 đến công an đầu thú.

    Trước đó, Khuê thấy động nên đã bỏ trốn.

    "Nghĩ đi, nghĩ lại công an đã tìm ra gia đình mình mặc dù bịt kín khẩu trang thì dù có trốn đi đâu nữa cũng bị phát hiện nên tôi nhanh chóng đầu thú"- Báo Người Lao động dẫn lời nghi can Khải nói và nhận xét: "Công nhận từ camera mà tìm ra chúng tôi nhanh thật. Vì hoàn cảnh gia đình mà tôi mới làm như vậy, giờ rất hối hận".

    Hiện công an đang mở rộng điều tra.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bat-ngo-vu-cuop-ngan-hang-abbank-o-sai-gon-a224915.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan