+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ quyền Trạm trưởng kiểm lâm tử vong với 14 vết đạn trên người ở Đắk Lắk

    (ĐS&PL) - Theo ông Nguyễn Quốc Hưng - Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk, ông Nguyễn Kim A. là người rất năng nổ và trách nhiệm với công việc.

    Dân Việt đưa tin, ngày 3/12, ông Nguyễn Quốc Hưng - Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk đã có mặt tại nhà để động viên, chia buồn đối với gia đình ông Nguyễn Kim A - Quyền Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm số 2 (thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô, huyện Ea Kar).

    Theo ông Hưng, ông A. là người rất năng nổ và trách nhiệm. Năm nay, ông A. được xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

    Ông Hưng cho biết thêm, trong năm nay, Ban quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Ea Sô phát hiện 8 vụ liên quan đến vi phạm lâm luật. Trong đó, riêng Trạm Kiểm lâm số 2 phát hiện tới 7 vụ việc.

    Sự ra đi của ông Nguyễn Kim A. là mất mát rất lớn đối với gia đình, cơ quan. Được biết, ông A. có 2 người con, các cháu đều đang là học sinh.

    dai dien chi cuc kiem lam tinh dak lak den tham hoi dong vien gia dinh quyen tram truong kiem lam tu vong trong rung
    Thi thể ông Nguyễn Kim A - Quyền Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm số 2 được gia đình đưa về lo hậu sự. Ảnh: Dân Việt.

    Theo ông Hưng, sau sự việc trên, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Lắk sẽ có văn bản gửi toàn thể các đơn vị quản lý bảo vệ rừng cần nâng cao tinh thần cảnh giác trong quá trình tuần tra, bảo vệ rừng; tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra khi đối tượng vi phạm manh động…

    Được biết, trước đó vào sáng 2/12, ông Nguyễn Kim A. đi tuần tra rừng, đến chiều không thấy về, mọi người tại Trạm kiểm lâm chia nhau đi tìm thì phát hiện ông Nguyễn Kim A. đã tử vong tại một khu rẫy của người dân, trên người có nhiều vết đạn.

    Nhận tin báo, Công an phối hợp Viện kiểm sát và các đơn vị nghiệp vụ đã tổ chức phong toả hiện trường, vào cuộc điều tra truy tìm thủ phạm, làm rõ nguyên nhân cái chết của ông A. Đến đêm 2/12, công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi mới xong.

    Thi thể của ông A.  được cơ quan chức năng và gia đình đưa về để lo hậu sự.

    Sáng 3/12, ông Đỗ Xuân Dũng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk đã xuống hiện trường nắm bắt sự việc, động viên lãnh đạo, cán bộ Trạm kiểm lâm số 2.

    Báo cáo nhanh của Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô cho hay, vào khoảng 5h ngày 2/12, anh Nguyễn Sỹ Hà (kiểm lâm viên) thức dậy không thấy ông Nguyễn Kim A. cũng như đồ bảo hộ và giày đi rừng hàng ngày của ông ở trạm. Nghĩ lãnh đạo đi tuần tra rừng, do gần đây tình trạng phá rừng tại Khu bảo tồn vẫn xảy ra, lãnh đạo cấp trên luôn đôn đốc, nhắc nhở. Đến 8h cùng ngày, không thấy ông A. về trạm cũng như điện thoại nhắc nhở công việc với cán bộ cấp dưới như thường ngày, anh Vàng A M. (kiểm lâm viên) gọi điện cho ông A., máy đổ chuông nhưng không có người nghe.

    11h cùng ngày, sau nhiều lần điện thoại không được, các nhân viên của trạm tổ chức đi tìm, phát hiện xe máy của ông A. tại khu vực cán bộ Trạm vẫn thường giấu khi đi tuần tra rừng, chìa khóa vẫn còn cắm trên xe. Nghi có điều chẳng lành, cán bộ Trạm báo cáo sự việc lên cấp trên, phối hợp các đơn vị bạn tổ chức lực lượng chia nhiều ngả tìm kiếm, trong bán kính 10km.

    Tới khoảng 16h cùng ngày, lực lượng tìm kiếm phát hiện thi thể ông Nguyễn Kim A. tại một rẫy bắp của người dân (thuộc thôn Giang Đông, xã Ea Dăh, H.Krông Năng - Đắk Lắk), trên người có 14 vết đạn hoa cải.

    Vụ án đang được Công an tỉnh Đắk Lắk khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, thông tin từ chuyên trang Công an TP.HCM.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-vu-quyen-tram-truong-kiem-lam-tu-vong-voi-14-vet-dan-tren-nguoi-o-dak-lak-a602007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan