+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới vụ khai quật tử thi nữ kế toán trưởng, 6 năm còn nguyên vẹn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "khai quật tử thi nữ kế toán, 6 năm còn nguyên vẹn" ở Nghệ An, sau gần một tháng nhưng vẫn chưa có kết quả giám định. Vụ án hiện vẫn đang còn nhiều bí ẩn

    Liên quan đến vụ "khai quật tử thi nữ kế toán trưởng, 6 năm còn nguyên vẹn" ở Nghệ An, sau gần một tháng nhưng vẫn chưa có kết quả giám định. Vụ án hiện vẫn đang còn nhiều bí ẩn.

    Ngày 19/6, trao đổi trên Tiền Phong, lãnh đạo Trung tâm pháp y tỉnh Nghệ An cho biết, các mẫu vật vụ khai quật giám định pháp y bà Đào Thị Hoa (SN 1961), nguyên Kế toán trưởng Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành đang được Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an thực hiện. Còn theo một cán bộ của Trung tâm này thì chưa thể ấn định thời gian có kết quả giám định.

    Liên quan đến vụ việc, báo Công an TP HCM thông tin thêm, cùng ngày (19/6), gia đình đã cung cấp cho PV danh bạ gần 200 cuộc điện thoại, trong đó chủ yếu gọi đến số máy bà Hoa từ Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, có cả số máy của giám đốc bệnh viện Nguyễn Duy Chính (thời điểm 12/9/2012, bà Hoa chết trong tư thế treo cổ, ông Chính đang là Phó giám đốc bệnh viện).

    Bảng danh sách này cho thấy có nhiều cuộc gọi của ông Chính đến số máy bà Hoa vào ngày 10 đến 11/9/2012, nhưng đến ngày 12/9/2012 thì không có cuộc gọi nào nữa.

    Cơ quan chức năng dựng lều bạt để khai quật tử thi chôn cất 6 năm - Ảnh: VietNamNet

    Về vấn đề này, báo Công an TP HCM dẫn lời ông Nguyễn Duy Chính cho biết: “Sự việc cách đây 6 năm, công an đang vào cuộc chưa biết thế nào cả. Mà thời gian đó không chỉ có số máy của tôi gọi cho chị Hoa, cả bệnh viện nhiều đồng nghiệp cùng gọi đến để tìm kiếm”.

    Được biết, thời điểm bà Đào Thị Hoa lên làm kế toán trưởng, phòng tài vụ của bệnh viện có xảy ra hỏa hoạn làm hỏng hết tài liệu, chứng từ.

    Báo Công an TP HCM cũng dẫn lời cháu của bà Hoa tên N., học sinh lớp 12, đến nhà bà Hoa ở cho biết: Buổi trưa đi học về thấy xe máy của dì Hoa vẫn dựng ngoài sân, trên bàn uống nước có tờ giấy ghi 'Cháu ăn cơm trước, dì không về'. Nhìn quanh N. thấy một đoạn dây chuyền vàng mà bà Hoa thường treo ở cổ bị đứt rơi trên ngế liền nhặt lên cất.

    Trước đó, trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến về nguyên nhân vì sao gia đình đề nghị cơ quan điều tra lại cái chết của bà Hoa, bà Đào Thị Lý (50 tuổi, em gái) kể, sáng 12/9/2012, bà bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của đồng nghiệp chị gái hỏi thăm bà Hoa, bởi đã 2 ngày nữ kế toán trưởng không đi làm. Gọi điện không được, bà Lý đến nhà chị gái nhưng cửa khóa chặt.

    Lực lượng chức năng và gia đình tiến hành khai quật tử thi - Ảnh: Người Đưa Tin

    "Phá cửa vào thấy mọi đồ đạc vẫn bình thường. Gia đình nghi có chuyện nên đã huy động nhiều người đi tìm kiếm thì phát hiện chị ấy chết trong tư thế treo cổ ở trên đồi Động Nen (xã Bắc Thành, huyện Yên Thành), cách nhà khoảng 2 km", bà Lý nói.

    Ông Đào Quang Nghị (em bà Hoa) đặt ra một số câu hỏi: Nếu chị tôi chết trong tư thế treo cổ thì tại sao lại quỳ gối vào thân cây, bàn chân chạm xuống đất, dây thắt cổ không căng khi rơi tự do. Tại sao 2 tay vẫn bình thường chạm vào cây dây leo xung quanh....

    Ngoài ra, cách thi thể bà Hoa khoảng 200 m, gia đình phát hiện một đôi dép. Trong trường hợp nếu đi bộ đến hiện trường thì sẽ rách da chân bởi đường lên núi cây cối, cỏ vọt nhiều. Tuy nhiên, dưới bàn chân không thấy vết rách da.

    Bà Lý nói thêm: "Hai ngày trước khi xảy ra sự việc, hai chị em tôi vẫn còn về nhà ngoại chơi, ăn cơm và nói chuyện bình thường, không có dấu hiệu gì lạ cả", em nạn nhân khẳng định.

    Về kinh tế, hai vợ chồng bà Hoa đều ổn bởi cả hai đều có việc làm. "Phía gia đình thì không có gì trắc trở, chồng hiền lành, hai cậu con trai cũng học giỏi. Khi làm việc ở bệnh viện, chị ấy cũng được lòng nhiều người và làm tốt nên không có lý do gì để tự tử", em nữ kế toán trưởng xấu số nói.

    Thời điểm đó, nhiều người thân bà Hoa muốn cơ quan điều tra khám nghiệm tử thi để làm rõ sự việc nhưng riêng bà Hoàng Thị Thào (80 tuổi, mẹ bà Hoa) không chấp nhận.

    Sau đó, ông Nghị cùng đại diện gia đình chồng bà Hoa đã ký vào giấy cam kết với nội dung bà Hoa chết do treo cổ tự tử.

    Sau đó, cho rằng cái chết của bà Hoa còn những điều chưa rõ ràng, gia đình đã làm đơn đề nghị công an vào cuộc điều tra lại.

    Đến tháng 3/2013, gia đình nhận được quyết định của Công an huyện Yên Thành về cái chết của bà Hoa không có dấu hiệu hình sự. Cũng kể từ đó, gia đình bà Hoa đi kêu oan khắp nơi mong ngành chức năng sớm vào cuộc điều tra vụ án.

    Đến ngày 24/5/2018, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã khai quật mộ của bà Đào Thị Hoa để điều tra nguyên nhân tử vong.

    Sau gần 4 giờ khai quật, lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác khám nghiệm. Ông Nghị cho biết thi thể bà Hoa còn nguyên vẹn. Điều này khiến nhiều người ngạc nhiên.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-vu-khai-quat-tu-thi-nu-ke-toan-truong-6-nam-con-nguyen-ven-a233620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan