+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới vụ nữ du khách bị đánh ngất xỉu ở chợ đêm Đà Lạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ "nữ du khách bị đánh ngất xỉu ở chợ đêm Đà Lạt", tuy nhóm du khách đề nghị không truy cứu, nhưng do tính chất vụ việc nghiêm trọng nên công an vẫn xử lý.

    Liên quan đến vụ "nữ du khách bị đánh ngất xỉu ở chợ đêm Đà Lạt", tuy nhóm du khách đề nghị không truy cứu, nhưng do tính chất vụ việc nghiêm trọng nên công an vẫn xử lý.

    Sáng 8/3, trao đổi trên báo Tuổi trẻ, ông Đỗ Ngọc Hòa - trưởng Công an phường 1, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã hoàn tất hồ sơ liên quan đến việc nhân viên một quán ăn khu vực chợ đêm Đà Lạt đánh du khách ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu.

    Ông Hòa cho biết với những chứng cứ ghi nhận từ camera an ninh tại chợ đêm Đà Lạt, nhân viên quán ăn đã thừa nhận hành vi đánh người.

    Công an phường 1 đang cân nhắc xử phạt hành chính các hành vi gây rối trật tự công cộng, xâm hại thân thể người khác…

    Quán ăn nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Về phía Ban quản lý chợ Đà Lạt, sau khi có kết quả xử lý của công an sẽ đối chiếu với hợp đồng cho thuê mặt bằng, cam kết của hộ kinh doanh để rút giấy phép kinh doanh hoặc đình chỉ kinh doanh có thời hạn.

    Liên quan đến vụ việc, sau khi chị Do Saphia Thuy (SN 1990, quốc tịch Mỹ) xuất viện, chị Nguyễn Thị Cẩm Vân (SN 1998, trú TP Biên Hòa, Đồng Nai) đến cơ quan công an ghi lời khai đồng thời đề nghị không truy cứu gì thêm.

    Kết quả khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, cả hai du khách đều bị chấn thương phần mềm, vùng đầu, mặt xây xát.

    Theo ông Hòa, dù chị Vân đề nghị không truy cứu việc nhưng tính chất vụ việc nghiêm trọng, cần phải xử lý.

    "Bản chất vụ việc là văn hóa kinh doanh có vấn đề, lập lờ trong buôn bán khiến du khách bức xúc, phản ứng. Khi bị phản ứng thì dùng số đông gây tổn thương cho du khách thay vì chân thành xin lỗi", ông Hòa nói.

    Trao đổi trên báo Dân Việt, ông Đặng Mậu Nhi - Phó trưởng Ban quản lý chợ cho hay, tiệm cơm xảy ra vụ việc đã hoạt động trên 10 năm nay nhưng đơn vị mới tiếp quản địa bàn từ tháng 9/2017, chưa xảy ra tình trạng nào như vụ việc tối 6/3. Ông Nhi cho biết, sắp tới sẽ tiếp tục mời các hộ kinh doanh đến quán triệt, tuyên truyền và bắt buộc các cơ sở kinh doanh cam kết đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn chợ đêm.

    Nội dung vụ việc được Công an phường 1 xác định như sau: Vào lúc 19h ngày 6/3, chị Nguyễn Thị Cẩm Vân đi cùng chị họ là Do Saphia Thuy và 4 người trong gia đình gồm 3 nữ, 1 nam (đều là khách du lịch từ Đồng Nai) đến chợ đêm Đà Lạt chơi.

    Tại đây, nhóm du khách vào một quán cơm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai trong khu chợ đêm để ăn cơm. Trong quá trình gọi đồ ăn, giữa du khách và nhân viên quán cơm xảy ra mâu thuẫn do khách chê cơm nguội, thịt gà chưa chín và không có canh đi kèm cơm mà bắt khách mua 1 tô lớn riêng.

    Khi ra khỏi quán, chị Vân dùng điện thoại chụp lại hình ảnh quán cơm thì chủ quán nhìn thấy, kêu người giật điện thoại để xóa hình ảnh.

    Sau đó, 2 bên đã xảy ra xô xát. Lò Thiều Mai Trang (SN 1989, trú tại 156 Tô Hiến Thành - phường 3, thành phố Đà Lạt) là nhân viên và cũng là người nhà của chủ quán đã túm tóc chị Do Saphia Thuy và đá vào người. Một số người nhà của chủ quán cơm cũng đá vào người chị Do Saphia Thuy, khiến chị này bị ngất xỉu và đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu.

    Chị Do Saphia Thuy được chẩn đoán là chấn thương ở đầu (nạn nhân có tiền sử bệnh tim). Trong lúc xô xát, chị Nguyễn Thị Cẩm Vân có dùng gậy chụp hình đánh lại nhân viên của quán nhưng không rõ trúng ai và có thương tích không. Ngược lại, chị Vân bị cào xước ở mặt, đau hàm và răng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-vu-nu-du-khach-bi-danh-ngat-xiu-o-cho-dem-da-lat-a221890.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan